Thời điểm vàng cho quyết định du học Úc

24 Tháng 12 2917 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Với xu hướng du học để trải nghiệm cuộc sống tại các quốc gia đang phát triển, khá nhiều bạn trẻ nóng lòng chọn cho mình điểm đến chinh phục chân trời mới mà quên mất đặt ra cho bản thân những câu hỏi như khi nào là phù hợp cho việc du học Úc với chi phí thấp nhất và cách thức du học Úc có khó khăn không?

    Để trải nghiệm cuộc sống tại một nơi hoàn toàn mới, trước tiên mỗi du học sinh phải chắc chắn mình đã trang bị đủ kiến thức, thông tin để ứng phó với các trường hợp khác nhau. Những yếu tố này sẽ quyết định việc bạn đã thật sự sẵn sàng cho chặng đường du học Úc sắp tới hay chưa. Cùng đọc bài viết này để biết được thời điểm vàng cho quyết định du học Úc của mình nhé.

    Những yếu tố quyết định thời điểm tốt cho việc du học Úc

    1. Nền tảng kiến thức vững chắc

    Với những bạn chưa quen phương pháp học tập mới, hay chỉ đơn giản là chưa tự tin trong giao tiếp, bạn sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình học như đạt điểm kém, không hiểu bài giảng. để tránh trường hợp này, chuẩn bị cho mình phương pháp học tập hiệu quả là rất cần thiết.

    Hiện nay tại những quốc gia đang phát triển, chương trình học luôn chú trọng sự lồng ghép chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình du học Úc, bạn cần phải có sự tập trung cao độ vì nhà trường thường giảng dạy với phương pháp rèn luyện sự chủ động tự học cho học sinh, vì thế tốc độ giảng dạy cũng khá nhanh. Chính vì vậy, để việc học tập luôn diễn ra suôn sẻ, trang bị nền tảng kiến thức vững chắc là rất quan trọng giúp chúng ta tiếp thu những điều mới dễ dàng hơn.

    Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy năng nổ hoàn thành nhiệm vụ của mình khi làm bài tập nhóm hay bất kì hoạt động mà giáo viên đưa ra. Trường đại học luôn có rất nhiều câu lạc bộ về học tập nhằm giúp các bạn giao lưu và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

    2. Kỹ năng ngôn ngữ

    Để theo học một trường nằm ngoài việt Nam, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần được lưu ý đó chính là ngoại ngữ. Nếu bạn chọn du học Úc, ắt hẳn bạn đã biết cách thức du học Úc luôn đòi hỏi nền tảng tiếng anh vững chắc , vì chính điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp và hòa nhập với mọi người hơn.

    Thông thường, yêu cầu về trình độ tiếng anh khi hoàn thành thủ tục du học Úc sẽ tùy thuộc vào bậc học, ngành học bạn chọn. Hãy chuẩn bị cho mình vốn từ vựng và ngữ pháp vững chắc trước khi lên đường du học Úc. Nếu bạn muốn tận dụng thời gian học anh văn cho việc trải nghiệm và làm quen môi trường học tập mới, bạn có thể đăng kí vài khóa học tiếng anh tại trường trước khi vào chương trình chính thức.

    3. Kinh nghiệm sống thực tế

    Không ít những bạn khi du học Úc phải trải qua khoảng thời gian “sốc văn hóa”; cảm thấy sợ hãi và lo lắng khi sinh sống tại một nơi hoàn toàn mới, cảm giác nhớ nhà và người thân. Đó chính là lý do tại sao bên cạnh cách thức và thủ tục visa du học Úc, bạn cần tìm hiểu thêm về đất nước, con người cũng như trải của những người đi trước.

    Khi trải nghiệm cuộc sống xa nhà, các bạn du học sinh Úc phải học cách tự lập chăm sóc cho bản thân mình, lên kế hoạch hiệu quả cho việc chi tiêu. Nếu như bạn đã quen với sự bảo bọc của gia đình, hãy tập làm quen dần nhé để chặng đường phía trước không quá khó khăn.

    Hình ảnh lễ hội của nhóm học sinh Trường Quốc Tế Kilmore (TKIS)

    Trang bị cho mình vốn kinh nghiệm sống cũng rất quan trọng giúp bạn tự tin giao tiếp làm quen với bạn bè trong môi trường mới. Bạn nên tránh thu mình trước mọi người xung quanh vì có thể chính bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá mà không phải ai cũng có được. Thế nên, kinh nghiệm sống cũng khá quan trọng góp phần thành công cho chặng đường học tập phía trước.

    Vậy du học Úc cần những điều kiện gì?

    Cho từng hành trình du học, bạn cần tìm hiểu rõ ràng cách thức du học Úc. Tương tự như những quốc gia khác, học sinh cần phải đáp ứng đủ những điều kiện như: nền tảng kiến thức, trình độ ngoại ngữ, thủ tục visa du học Úc và chi phí du học Úc tự túc.

    1. Về kiến thức học vấn khi du học Úc

    Nếu bạn theo học chương trình dự bị đại học:

    • Hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam
    • GPA > 7

    Nếu bạn theo học chương trình ĐH – Sau ĐH:

    • Tốt nghiệp trung học phổ thông tại Úc hoặc có chứng chỉ nước ngoài tương đương chứng chỉ GCA trình độ A với điều kiện học sinh phải đậu 3 môn học phù hợp. Với các bạn đang học đại học tại Việt Nam thì bạn cần hoàn thành hết năm nhất.
    • GPA > 7.0 (tuy nhiên một số trường chỉ yêu cầu GPA từ 6.5 trở lên)

    2. Về trình độ tiếng anh khi du học Úc

    Tùy vào bậc học và ngành học bạn chọn sẽ có những yêu cầu về trình độ Tiếng Anh khác nhau. Chứng chỉ IELTS là bằng cấp thể hiện chính xác nhất kĩ năng nghe, hiểu, đọc, viết cho sinh viên chuẩn bị du học Úc. Cho đến nay, IELTS là một điều kiện trong những thủ tục du học Úc được chấp nhận bởi hơn 900 tổ chức giáo dục và học viện lớn tại Úc.

    • IELTS yêu cầu 5.0 trở lên nếu bạn theo học bậc Cao đẳng
    • IELTS yêu cầu 6.0 trở lên nếu bạn theo học bậc Đại học
    • IELTS yêu cầu 6.5 trở lên nếu bạn theo học bậc Sau đại học

    3. Về chi phí du học Úc tự túc

    Xem thêm: Làm sao để du học Úc với chi phí thấp

    Khi so sánh với các quốc gia khác, chi phí du học Úc tự túc tương đối phù hợp với nền tảng tài chính của nhiều gia đình tại Việt Nam. Trung bình mỗi năm bạn cần phải chuẩn bị:

    Bậc học Học phí ước tính
    Tiếng Anh 300 – 450 AUD/ tuần
    Trung học 9.000 – 22.000 AUD/ năm
    Cao đẳng 10.000 – 18.000 AUD/ năm
    Đại học 18.000 – 35.000 AUD/ năm
    Sau đại học 22.000 – 36.000 AUD/ năm
    Chi phí sinh hoạt khoảng 15.000 – 17.000 AUD/ năm

    4. Về thủ tục visa đi du học Úc

    Bên cạnh cách thức du học Úc và yêu cầu về kiến thức, việc tìm hiểu du học Úc cần những điều kiện gì khi làm visa cũng vô cùng cần thiết. Để hoàn tất thủ tục visa du học Úc, các bạn cần đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:

    • Có thư mời nhập học
    • Có đầy đủ giấy tờ chứng minh tài chính du học Úc
    • Có chứng chỉ tiếng Anh đạt yêu cầu
    • Có bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên quốc tế (OSHC) theo đúng quy định của Úc

    Bên cạnh những cách thức du học Úc, yếu tố quyết định thời điểm du học của bạn sẽ phần nào ảnh hưởng từ trình độ học lực hay kinh nghiệm sống của bản thân. Thay vì phải tự mình tham khảo và xác thực thông tin, chọn lựa công ty du học TPHCM ATS uy tín sẽ mang đến sự hỗ trợ đắc lực từ mọi phương diện. ATS không chỉ giúp bạn hoàn tất hết điều kiện du học về hồ sơ một cách nhanh chóng, mà còn định hướng lộ trình học phù hợp trong tương lai.

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd