Những câu hỏi thường gặp về cách tìm học bổng du học Úc

24 Tháng 12 3900 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Úc là quốc gia đứng đầu trong danh sách du học và cũng là điểm đến du học lý tưởng của khá nhiều thế hệ học sinh. Không những mang đến nền tảng giáo dục tốt, chất lượng cao, Úc còn tạo mọi điều kiện để du học sinh học tập và phát triển bản thân. Một khi đã tìm hiểu về cách thức du học Úc, ắt hẳn bạn học sinh nào cũng mơ về “1 suất học bổng” du học Úc giúp hỗ trợ chi phí du học Úc tự túc của mình.

    Nếu bạn đã chọn được một trung tâm tư vấn du học uy tín, các anh chị sẽ hỗ trợ bạn xuyên suốt mọi quá trình; từ tìm hiểu thông tin đến hoàn tất thủ tục visa du học Úc. Với những bạn đang trong quá trình tìm hiểu, hãy tham khảo qua những câu hỏi thường gặp về cách tìm học bổng du học Úc nhé.

    Chi phí du học

    Chi phí du học

    HỌC BỔNG ĐƯỢC CHIA THÀNH NHỮNG LOẠI NÀO?

    Có thể tìm các loại học bổng nào? Học bổng có được phân loại theo ngành học hay quốc gia cụ thể không?

    Khi bạn muốn tìm kiếm học bổng du học Úc, bạn cần định hướng rõ ràng các thông tin về đất nước mình lựa chọn, bậc học và ngành học tương đương. Điều quan trọng là bạn cần nắm rõ các thông tin để xác định mình hợp với loại học bổng nào, việc này sẽ giúp quá trình tìm kiếm dễ dàng hơn.

    Dựa vào giá trị, cách tìm học bổng du học Úc sẽ có hai loại chính;

    1. Học bổng bán phần

    Chúng ta sẽ thường bắt gặp khá nhiều học bổng bán phần từ các trường đại học Úc, nhằm khuyến khích sự cố gắng trong học tập của các bạn. Thông thường, khoản học bổng này sẽ được giảm thẳng vào tiền học phí. Tuy nhiên, các bạn phải đạt đủ điều kiện về khả năng học tập, trình độ tiếng anh hoặc kỹ năng xã hội.

    1. Học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí

    Bên cạnh học bổng giảm nhẹ học phí, có khá nhiều học bổng khác hỗ trợ chi phí sinh hoạt. Đó có thể dành cho cả khóa học, hoặc cho kì nhập học đầu tiên.

    Đăng ký học bổng du học

    Đăng ký học bổng du học

    THỜI GIAN NÀO LÀ THÍCH HỢP CHO VIỆC TÌM KIẾM HỌC BỔNG?

    Thời điểm thích hợp để tìm hiểu cách tìm học bổng du học Úc là khi nào?

    Để biết được thời điểm phù hợp để bắt đầu cách tìm học bổng du học Úc, bạn cần chú ý đến thời gian đăng kí nhập học. Thông thường, việc hoàn thành thủ. Mọi thủ tục du học Úc cũng như thủ tục đăng ký học bổng cần được hoàn thành trong vòng 6 tháng trước khi nhập học.

    CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG CÓ PHỨC TẠP KHÔNG?

    Quy trình đăng ký học bổng có mất nhiều thời gian không?

    Về cách thức thủ tục du học Úc, bạn cần tìm hiểu kỹ và làm theo các quy trình đưa ra từ trường, từ đơn vị hỗ trợ học bổng. Nếu bạn đã chọn cho mình được một công ty du học tại TP.HCM, hãy làm theo các hướng dẫn đưa ra từng bước một để tránh việc bạn bị bối rối trước cả núi thông tin. Đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ bạn hết mình nhằm tiết kiệm thời gian cũng như tránh sai sót trong việc làm hồ sơ.

    Thủ tục xin học bổng cần những giấy tờ gì?

    Một bộ thủ tục du học Úc xin học bổng hoàn thiện cần cung cấp những giấy tờ theo như điều kiện học bổng đưa ra. Bạn sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như sau:

    • Bảng điểm học tập
    • Bằng cấp tiếng anh IELTS
    • Thư giới thiệu
    • Bài luận theo chủ đề trường đưa ra (nếu có)

    Đối với những bạn đăng ký học bổng cho bậc sau đại học, bạn có thể phải cung cấp thêm CV, bằng cấp kinh nghiệm hoặc chứng nhận tham gia các hoạt động xã hội.

    Nên chọn mục tiêu là các trường nổi tiếng

    Nên chọn mục tiêu là các trường nổi tiếng

    Nếu mình không đăng ký kịp học bổng năm nay, mình có thể chờ đến năm sau được không?

    Các trường đại học thường cung cấp học bổng vào mỗi năm. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng năm tiếp theo trường vẫn duy trì học bổng ấy. Bạn nên chú ý theo dõi và lên kế hoạch rõ ràng khi muốn tìm hiểu cách tìm học bổng du học Úc nhé.

    BÍ QUYẾT ĐỂ HỒ SƠ HỌC BỔNG DU HỌC ÚC NỔI BẬT?

    Những cơ hội nào giúp mình giành được học bổng?

    Như đã nói ở trên, học bổng du học Úc luôn mang tính cạnh tranh khá cao vì chúng dựa trên nhiều yết tố: khả năng học tập, trình độ ngoại ngữ hay kỹ năng xã hội của mỗi người.

    Bạn nên chú tâm vào những yếu tố giúp gia tăng cơ hội học bổng của mình. Đơn giản như, bạn hãy nhớ nộp đầy đủ hồ sơ và dành nhiều thời gian đầu tư cho bài luận của mình. Khi bạn thể hiện rõ ràng dự định cũng như động cơ học tập của mình trong tương lai, trường sẽ xem xét sự nộ lực cũng như tiềm năng phát triển của bạn thân bạn.

    Cần biết gì khi làm bài luận khi xin học bổng du học Úc?

    Ngoài điểm trung bình học tập (GPA), sẽ có trường bắt buộc bạn hoàn thành bài kiểm tra tiếng anh IELTS đã được chuẩn hóa theo trình độ toàn thế giới hoặc bài luận với độ dài 500 – 800 chữ. Nếu trường không đưa ra chủ đề cụ thể, bạn có thể trình bày những điểm mạnh chính của mình bao gồm:

    • Nền tảng kiến thức và kỹ năng thực hành chủ chốt
    • Mục đích nộp đơn xin học bổng và mục tiêu đề ra trong tương lai
    • Kế hoạch học tập và định hướng về nghề nghiệp

    Với bất kì học bổng du học Úc nào, bạn không những nói về lý do bạn muốn được nhận học bổng, mà nên nhắc đến việc bạn sẽ học tập và phấn đấu như thế nào cho xứng đáng với những thứ mình được trao tặng. Đừng quên hãy làm cho hồ sơ của mình thật nổi bật. Các trường luôn muốn biết lý do vì sao họ nên trao học bổng cho bạn, chứ không phải bất kì học sinh nào khác.

    NHỮNG YẾU TỐ KHÁC CẦN LƯU Ý?

    Săn học bổng du học Úc chi phí thấp ở đâu?

    • Trên trang web của trường – Chỉ cần bạn truy cập vào trang web của trường, đây là địa chỉ nhanh nhất. Ví dụ bạn tìm hiểu về học bổng trường Đại Học La Trobe, hãy truy cập ngay vào trang web ATS hoặc trang web chính thức của trường, tìm mục Financial aids hoặc Scholarship, chắn chắn bạn sẽ tìm được học bổng dành cho các cấp bậc khác nhau. Bên cạnh đó, sẽ có đầy đủ thông tin về điều kiện du học, những giấy tờ cần thiết hay hạn chót nộp hồ sơ.
    • Công ty du học tại TP.HCM – Với sự ra đời của các công ty tư vấn du học Australia uy tín, đừng ngại ngần đăng kí để được cập nhật học bổng một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Và tất nhiên ATS – Công ty tư vấn du học chuyên nghiệp cũng là một địa chỉ đáng tin cậy để tìm kíêm học bổng đúng không nào?
    • Trên diễn đàn, nhóm các học sinh có ý định du học – Với các trang mạng xã hội tìm kiếm được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần gõ vài từ khóa “học bổng Úc” hay “du học Úc” là có thể tham khảo rất nhiều kết quả gợi ý. 

    Mong là các thông tin trên sẽ phần nào hỗ trợ các bạn học sinh về cách tìm học bổng du học Úc. Hãy đừng quên phải nhớ thật kĩ những điều kiện du học Úc, giấy tờ cần thiết hay hạn nộp hồ sơ để cầm trong tay những suất học bổng hỗ trợ cho hành trình du học Úc của mình. Và nếu bạn có bất kì câu hỏi nào về học bổng, thủ tục visa du học Úc hay việc du học Úc học phí thấp, liên hệ ngay với ATS nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999
    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    •