MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ DU HỌC SINH ÚC CẦN BIẾT TRONG MÙA DỊCH

19 Tháng 4 3901 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    1. Cập nhật thông tin liên quan đến Covid-19

    Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Bộ Y tế Úc đã thiết lập một đường dây nóng hoạt động 24/7 nhằm giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra các chỉ dẫn y tế về Covid-19 (Coronavirus Health Information Line) - 1800 020 080.

    Để cập nhật tình hình dịch và các khuyến cáo y tế mới nhất, bạn có thể ghé thăm website của Bộ Y tế Úc.

    Mỗi bang và vùng lãnh thổ có thể đưa ra các khuyến cáo bổ sung, bạn nên chủ động theo dõi trên website tương ứng của khu vực bạn đang sinh sống và có thể liên hệ khi cần thiết:

    Các trường ở Úc cũng thường xuyên cập nhật thông tin về Covid-19 và hỗ trợ dành cho học sinh qua email và trên website chính thức của từng trường.

    2. Bảo hiểm

    Như đã đề cập trong các bài viết trước, phần lớn du học sinh khi được xác định nhiễm virus Covid-19 tại Úc sẽ được bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm và điều trị. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các hãng bảo hiểm để tìm hiểu quy trình trong trường hợp cần thiết qua các hotline 24/7:

    3. Visa

    Với các vấn đề liên quan đến visa, bạn có thể cập nhật các tin tức mới nhất trên website của Bộ Nội vụ Úc.

    Lưu ý: Nếu visa học sinh của bạn sắp hết hạn, bạn cần nộp hồ sơ xin visa mới trong 2 trường hợp sau:

    • Bạn đã học xong nhưng không thể trở về Việt Nam do các lệnh hạn chế đi lại: bạn cần nộp hồ sơ xin visa du lịch - Visitor visa (subclass 600) - trước khi Student visa hiện tại của bạn hết hạn.
    • Bạn cần thêm thời gian để hoàn thành chương trình học của mình tại Úc: bạn nên nộp hồ sơ visa học sinh mới - Student visa (subclass 500) - 06 tuần trước khi Student visa hiện tại của bạn hết hạn.

    Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với tư vấn viên của ATS để được hỗ trợ nộp hồ sơ visa nếu cần.

    ------------

    Đến thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đang được kiểm soát khá tốt tại Úc. Số ca nhiễm mới liên tục giảm trong nhiều tuần qua, tỷ lệ tử vong duy trì ở mức thấp khoảng 1% với độ tuổi trung bình là 79. Đây là kết quả của nhiều biện pháp phòng chống dịch đồng bộ và quyết liệt của chính phủ Úc, cũng như sự ủng hộ và hợp tác trong chấp hành các chỉ dẫn giãn cách xã hội của người dân Úc nói chung.