Lộ trình vào Đại Học Úc cho Học sinh THPT (lớp 11, 12)

22 Tháng 7 3774 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Trong bài viết này, ATS sẽ tiết lộ cho bạn lộ trình du học Úc từ bậc THPT (lớp 11 và 12) lên bậc Cử nhân. Ngoài ra, bạn sẽ biết được với năng lực và tài chính của mình thì lựa chọn những nhóm trường nào sẽ phù hợp, bạn nhé.

    1. Lộ trình nhập học bậc Cử nhân của Úc

    sơ đồ lộ trình học đại học Úc từ bậc thpt lớp 11, 12

    Sơ đồ lộ trình du học Đại học Úc từ lớp 11, 12

    1.1. Vào đại học Úc từ lớp 11

    Lộ trình 1: Học sinh có thể chọn học 1 năm hệ Dự bị Đại học (Foundation), sau đó vào thẳng năm 1 Đại học

    Vì sao cần theo học Chương trình Dự bị Đại học của Úc?

    Đối với các bạn học sinh lớp 11 lên 12, đôi khi du học xa nhà và lần đầu tiếp xúc với môi trường giáo dục mới, các bạn vẫn còn chưa tự tin với khả năng tiếng Anh hoặc chưa đủ điều kiện về bằng cấp thì khi theo học Chương trình Dự bị Đại học, bạn sẽ có thời gian để làm quen với cách học bậc Cử nhân ở Úc. Trong thời gian đó, bạn cũng có thể cải thiện các kỹ năng còn kém của mình.

    Lộ trình 2: Sau khi học 1 năm hệ Dự bị Đại học, các bạn có thể học thêm 1 năm Cao đẳng chuyển tiếp, sau đó vào thẳng năm 2 Đại học.

    Học sinh nào thì cần học Cao đẳng chuyển tiếp?

    Năm Cao đẳng chuyển tiếp có chương trình học tương đương với năm 1 Đại học, đi kèm với những tín chỉ tiếng Anh dành cho các bạn chưa đủ điều kiện vào thẳng Đại học. 

    1.2. Vào đại học Úc từ lớp 12

    Lộ trình 1: Đối với học sinh tốt nghiệp lớp 12đủ điểm tiếng Anh, các bạn có thể vào thẳng năm 1 Đại học.

    Lộ trình 2: Nếu chưa đủ tự tin các bạn cũng có thể chọn học 1 năm “giảm xóc” với chương trình Cao Đẳng chuyển tiếp và vào thẳng năm 2 Đại học sau khi hoàn thành. 

    Chương trình Cao đẳng chuyển tiếp chỉ yêu cầu IELTS đầu vào 5.5 với các kỹ năng thành phần đạt 5.5. Bên cạnh đó, học sinh vẫn được học đủ các tín chỉ chuyên ngành cần thiết giống như năm 1 Đại học, ở một mức độ dễ thở hơn.

    2. Phân loại các nhóm trường Đại học ở Úc:

    phân loại các loại trường đại học ở Úc

    Hãy lựa chọn trường phù hợp với năng lực học tập và khả năng tài chính của gia đình bạn

    2.1. Nhóm các trường thuộc Group of Eight (G8) và trường Top

    Đây là những trường có xếp hạng cao nhất danh giá nhất tại Úc, tuy nhiên cũng là những trường có học phí caoyêu cầu đầu vào gắt gao:

    • Học phí ước chừng: >= $30,000 AUD/ năm
    • Yêu cầu đầu vào: Điểm trung bình từ 8.0 trở lên và IELTS 6.0 trở lên. Một số trường khắt khe hơn còn có thể chỉ nhận học sinh tốt nghiệp từ các trường chuyên tại Việt Nam. 
    • Các trường tiêu biểu: The University of Western Australia, The University of Adelaide, Australian National University, The University of Sydney, The University of Melbourne, Monash University, The University of Queensland, The University of New South Wales, Macquarie University, UTS, v..v

    Bạn đừng quên rằng, nếu không đủ yêu cầu đầu vào, học sinh có thể học các chương trình Cao đẳng chuyển tiếp để vào thẳng năm 2 Đại học sau khi hoàn thành. 

    2.2. Nhóm các trường lớn khác
    Các trường thuộc nhóm này tuy có xếp hạng không cao bằng, nhưng chất lượng giảng dạy và danh tiếng vẫn thuộc vào hàng lâu năm tại Úc:

    • Học phí ước chừng: từ $18,000 đến $30,000 AUD/ năm
    • Yêu cầu đầu vào: Điểm trung bình từ 7.0 trở lên, và IELTS từ 6.0 trở lên. Những học sinh không đủ điều kiện tiếng Anh có thể học khóa tiếng Anh bổ túc đi kèm.
    • Các trường tiêu biểu: James Cook University, Latrobe University, The University of Victoria, Flinders University, v…v

    2.3. Nhóm các trường cao đẳng nhỏ

    Các trường có học phí vừa phải, dễ chịu và yêu cầu đầu vào không cao, nhằm phục vụ cho các bạn học sinh chưa có điều kiện tài chính cũng như có học lực thấp. 

    • Học phí ước chừng: từ $15,000 đến $18,000 AUD/ năm
    • Yêu cầu đầu vào: Điểm trung bình từ 6.5 trở lên, IELTS từ 5.5 trở lên, và hoàn toàn có thể đăng ký các khóa học IELTS trong xuyên suốt quá trình học. 

    Kết:

    Lộ trình lên đại học Úc dành cho học sinh lớp 11, 12 cũng có nhiều cách khác nhau. Quan trọng là bạn phải xác định được lộ trình phù hợp với học lực và tài chính của bản thân. Nếu không sẽ rất mất thời gian để bắt đầu lại và tốn kém rất nhiều thời gian, chi phí. 

    Nếu vẫn còn băn khoăn về các chương trình học cũng như cần được tư vấn thêm về vấn đề chọn trường, chọn ngành, gọi ngay cho ATS vào hotline 0898 3000 60 nhé! 

    đặt hẹn tư vấn du học miễn phí