Brisbane – Thành phố lý tưởng cho hành trình du học Úc

24 Tháng 12 5452 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Danh tiếng của nước Úc trong lĩnh vực giáo dục ngày càng vững chắc và được khẳng định mạnh mẽ hơn so với các quốc gia khác, một phần cũng nhờ vào chất lượng sống tiên tiến và ngành học sáng tạo. Bên cạnh đó, Brisbane đồng thời là điểm đến du học hấp dẫn với rất nhiều du học sinh.

    Dựa trên thông tin của Cục quản lý Xuất nhập cảnh và Bảo vệ biên giới, số lượng sinh viên quốc tế hiện đang du học Úc, đặc biệt tại bang Brisbane chiếm hơn 72,300 sinh viên. Úc là quốc gia luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho sinh viên quốc tế, con số này dự tính sẽ còn tăng cao hơn khi du học sinh được tiếp cận chương trình học đổi mới hằng năm cùng những tiện nghi sinh hoạt mà ngay cả bạn còn chưa nghĩ tới.

    Sau khi đã đọc những số liệu trên, liệu bạn có tự hỏi điều gì lại làm Brisbane thu hút nhiều du học sinh đến vậy? Có điểm gì khiến bạn muốn lựa chọn Brisbane làm điểm đến du học Úc sắp tới của mình không? Chắc chắn bạn bè hay những sinh viên khác sẽ có khá nhiều câu chuyện hay ho khiến bạn không thể bỏ qua Brisbane, nhưng sau đây là 7 lý do lớn nhất:

    1. Brisbane được mệnh danh là “New World City” của Úc

    Hiện nay, chính phủ tại bang Brisbane đang nỗ lực phát triển, biến Brisbane trở thành trung tâm thương mại, du lịch và giáo dục vượt trội. Kế hoạch đã được thực hiện từ năm 2009 cho đến nay, đây là điều kiện thuận lợi để học sinh trong và ngoài nước có thể trải nghiệm lợi ích từ môi trường sống cũng như mọi dịch vụ vui chơi – giải trí.

    Xét về sinh viên quốc tế nói riêng, Brisbane là thành phố tuyệt vời với không khí nhộn nhịp, sống động, thích hợp cho những bạn yêu thích khám phá, mới mẻ. Ngoài ra, các trường Cao đẳng, Đại học tại đây đều là những trung tâm giáo dục xuất sắc, mang đến chất lượng tương đương những trường hàng đầu thế giới.

    Những trường đại học nổi tiếng tại Brisbane: Đại học Queensland (UQ) thuộc Go8, Đại học James Cook, Đại học Griffith, Đại học Bond, Đại học Central Queensland (CQU).

    1. Địa điểm sinh hoạt, học tập với giá cả hợp lý

    Nếu bạn đã tìm hiểu cách thức du học Úc cũng như những điều kiện đi kèm, bạn có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức ở khi học tập tại Brisbane:

    Sinh hoạt tại ký túc xá của trường: Rất nhiều trường đại học hiện nay có ký túc xá dành riêng cho sinh viên quốc tế du học Úc. Nếu bạn muốn tiết kiệm phần nào thời gian di chuyển, có cơ hội kết thân bạn bè nhiều hơn hoặc tham gia các hoạt động ngoại kháo, đây là sự lựa chọn hợp lý.

    Tự thuê căn hộ, chung cư: Nếu bạn không thích sự gò bó với quy định gắt gao, bạn có thể thuê nhà, ở cùng căn hộ với bạn bè.

    Ở cùng người bản xứ (homestay): Sống cùng người bạn địa là cơ hội tuyệt vời để nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như tìm hiểu thêm lối sống của người dân Úc. Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho bạn, mỗi gia đình bản xứ cũng phải đáp ứng hết những tiêu chuẩn do chính phủ đề ra.

    1. Phương tiện giao thông công cộng tiện lợi

    Khi du học Úc tại Brisbane, bạn nên sử dụng phương tiện đi lại công cộng để thoải mái tham quan mọi địa điểm. Với du học sinh, bạn có thể sử dụng thẻ “Translink go” khi muốn sử dụng tàu, phà hay xe buýt. Nếu có thẻ xanh “Student go”, giá sẽ được giảm đáng kể.

    1. Khí hậu nắng ấm quanh năm

    Trong các bang, Brisbane có nhiệt độ có thể được xem là dễ chịu nhất tại “Xứ sở Kangaroo” này. Với khí hậu nắng ấm quanh năm, những ai thích tắm nắng xin đừng bỏ qua những giây phút thư giãn tuyệt vời trên bờ biển Brisbane và những địa điểm du lịch khác.

    Được gọi là “Tiểu bang của ánh nắng mặt trời”, Brisbane mang đến khí hậu ôn hòa cho những ai đang học tập và sinh sống tại đây. Nhiệu độ trung bình vào mùa đông là 15 – 25oC và mùa hè dao động từ 25 – 30oC.

    1. Những điểm đến lý tưởng khi du học Úc tại Brisbane

    Không quan trọng sở thích của bạn là đi picnic ngoài trời, tắm biển, khám phá viện bảo tàng hay vui chơi vòng quanh những công viên, Brisbane mang đến hàng ngàn sự lựa chọn về khía cạnh vui chơi – giải trí.

    Những địa điểm tham quan bạn không nên bỏ qua:

    • Vườn bách thảo thành phố
    • Đảo Moreton
    • Trung tâm văn hóa
    • Phòng trưng bày nghệ thuật Queensland
    • Cầu Story
    • Khu bảo tồn Koala Lone Pine
    • Thung lũng Lockyer
    1. Cơ hội vừa học vừa làm hỗ trợ phí sinh hoạt

    Để trang trải phần nào sinh hoạt phí, mọi du học sinh Úc đều có thể đi làm trong khoảng thời gian học tập. Hãy chắc chắn bạn nắm rõ quy định về giờ làm việc cơ bản của một sinh viên quốc tế nhé. Bạn được phép làm việc tối đa 40h /2 tuần khi đang học và toàn thời gian trong những ngày nghỉ, dịp lễ.

    1. Thành phố đa văn hóa

    Với những “điểm cộng” thu hút sinh viên đến từ khắp quốc gia trên thế giới đến du học Úc, Brisbane mang đến cho bạn trải nghiệm đa văn hóa. Hơn nữa, với sự thân thiện và hiếu khách của người dân Úc, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập và cảm giác như mình là một phần của thành phố này.

    Theo khảo sát của Hội đồng thành phố Brisbane, số người dân sử dụng ngôn ngữ khác chiếm hơn 17%.

    Vậy những nét đặc biệt trên đã đủ khiến bạn quyết định lựa chọn Brisbane làm điểm du học trong tương lai của mình chưa nào? Nếu bạn đang gặp bất kì thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với ATS để được hỗ trợ mọi thủ tục du học Úc, cũng như được tư vấn kĩ càng ngành nghề phù hợp trong tương lai nhé.

    Liên hệ

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS  Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : số 9, ngõ 256, đường Đà Nẵng, TP Hải Phòng.
    Tel: (+84 31) 385 2246

    Emai        : ats.info@ats.org.vn
    Website    : www.ats.org.vn
    Facebook    : www.facebook.com/ATSCo.Ltd