Bí quyết cải thiện vốn tiếng anh khi du học Úc

24 Tháng 12 5482 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Với các bạn có đủ điều kiện đi học ở Úc, thậm chí những ai đã đặt chân đến nước Úc, sẽ có đôi lần bạn cảm thấy lạc lõng khi xung quanh mình là nhiều học sinh quốc tế nói hàng trăm thứ tiếng khác nhau. Thậm chí có những bạn vẫn còn bỡ ngỡ khi chưa hiểu tường tận bài giảng của thầy cô trên lớp. Nếu bạn đã từng rơi vào trường hợp trên, tại sao không nắm bắt mọi cơ hội để rèn luyện khả năng giao tiếp hay nền tảng tiếng anh của mình để ngày càng tự tin hơn?

    Đừng quá lo lắng! Với một ít sự giúp đỡ của mạng Internet, hoạt động xã hội và sự thân thiện của người dân Úc, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra vài phương pháp giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận dụng thời gian trong những kì nghỉ lễ mà còn bỏ túi được kha khá kinh nghiệm nữa chứ.

    Tham khảo tài nguyên luyện tiếng anh trực tuyến miễn phí

    Khi có quỹ thời gian linh hoạt, bạn sẽ dễ dàng rèn luyện bất kì ngôn ngữ nào cải thiện vốn tiếng Anh khi du học tùy vào theo sở thích của mình. Điều tuyệt vời hơn là tất cả tài liệu luôn dễ dàng tìm được trên mạng.

    • Nếu bạn muốn cải thiện phát âm, hãy xem qua trang  English Learning web portal của BBC. Nó cung cấp mọi trình độ phát âm tiếng Anh, bao gồm ngữ pháp, và thư viện tài nguyên miễn phí khi luyện tiếng Anh du học Úc.
    • Công cụ web trực tuyến, Easy World of English, cung cấp một loạt các công cụ từ dễ sử dụng, bao gồm các bài đọc hữu ích, hướng dẫn phát âm và thư viện hình ảnh.

    Tương tự các trang web hỗ trợ học tiếng anh, bạn nên xem qua những trang cá nhân (blog) để biết cách sử dụng tiếng anh sao cho tự nhiên và sáng tạo hơn khi giao tiếp. Với các nguồn thông tin trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng đọc và tiếp thu hơn nhiều. Rất nhiều trường đại học lớn ngày nay hỗ trợ  tài nguyên tiếng Anh, và những bài học đó luôn được đánh giá với chất lượng cao.

    Hộ trợ tình nguyện tại lễ hội, hoạt động địa phương

    Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời diễn ra rất nhiều lễ hội ở Úc. Các lễ hội âm nhạc và nghệ thuật luôn cần một số lượng lớn các tình nguyện viên, đó có thể là bán vé, phát tờ giới thiệu về chương trình, dọn dẹp linh tinh, hoặc chỉ kiểm soát đám đông trong thời gian diễn ra.

    Bạn thường phải tham gia phiên làm kéo dài trong vòng tám giờ trước hoặc trong suốt lễ hội, và được tự do vào cửa. Đã có khá nhiều bạn du học sinh Úc chia sẻ khi tham gia các sự kiện tình nguyện, đôi khi các bạn vô tình gặp được ban nhạc bạn yêu thích hoặc theo dõi hoạt động ngoài trời phù hợp với tính cách của mình. Tại Úc, các lễ hội âm nhạc thường bán vé có giá trị lên đến $150, vì thế đây là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm một lễ hội và vui chơi và rèn luyện sự tự tin cho bản thân bạn.

    Để biết thêm thông tin, hầu hết các lễ hội nghệ thuật và âm nhạc lớn đều đưa thông báo cần tình nguyện viên trên trang web của họ.

    Tham gia hoạt động tình nguyện – Công việc bán thời gian

    Cách dễ dàng nhất để làm quen với một ngôn ngữ là luyện tập hoặc sử dụng chúng hằng ngày với mọi người xung quanh. Ngoài quá trình học tại trường, bạn có thể tham gia làm tình nguyện viên, hoặc chọn cho mình một công việc part-time (bán thời gian).

    Có khá nhiều hoạt động tình nguyện cho những ai du học Úc, và bạn có thể linh hoạt chọn lựa công việc khác nhau, từ làm việc tại trung tâm cộng đồng, trồng cây xanh cho một tổ chức môi trường hoặc phụ việc trong cửa hàng, quán cà phê.

    Dù bạn chọn cách nào, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội nâng cao kĩ năng giao tiếp và phong thái tự tin khi kết nối với những người xung quanh. Đặc biệt là những ai cần sự giúp đỡ của bạn.

    GoVolunteer là một trang web tuyệt vời với hàng trăm cơ hội tình nguyện cho bạn lựa chọn

    Volunteering Australia có thể giúp bạn kết nối với các tổ chức tình nguyện khác trong Bang bạn đang sống

    Seek Volunteer  là trang tìm kiếm việc làm cho tình nguyện viên, nơi bạn có thể tìm kiếm theo danh mục, kỹ năng phù hợp với bản thân.

    Xem phim tài liệu với phụ đề Tiếng Anh

    Bạn có quan tâm đến chủ đề nào về xã hội, môi trường không? Đã có bộ phim nào làm bạn cực kì ấn tượng chưa? Nếu có, sao không thử thay đổi ngôn ngữ của phim, sách sang tiếng anh?.

    Mách nhỏ bạn bí quyết rất dễ dàng: bạn chỉ cần chọn một trong những bộ phim yêu thích của bạn và chuyển phụ đề sang tiếng anh thay vì tiếng việt như thường lệ. Cho dù đó là một bộ phim về lĩnh vực nào đi chăng nữa, bạn sẽ luyện được kĩ năng nghe và phát âm các từ ngữ giao tiếp trong vòng 90 phút. Vì vậy, nếu bạn bất ngờ nhớ được cụm từ thú vị và sử dụng chúng khi nói chuyện, phương pháp này đang mang lại hiệu quả khá cao đấy.

    Tham gia những câu lạc bộ cộng đồng

    Tương tự tình nguyện viên, gia nhập một đội thể thao hoặc trở thành một thành viên trong bất kì câu lạc bộ cộng đồng sẽ mang đến cơ hội cho bạn tiếp xúc những người có cùng chí hướng, trong một môi trường tích cực và luôn mang đến những trải nghiệm.

    Nếu bạn đã bắt đầu những ngày đầu tiên học tập sinh hoạt tại trường, đảm bảo bạn sẽ tìm thấy một câu lạc bộ hoặc một nhóm bạn có cùng sở thích, nơi bạn có thể vui chơi và cải thiện tiếng Anh của mình cùng một lúc.

    Thể thao là một trong những nền tảng phát triển của văn hoá Úc. Nếu bạn đam mê thể thao, hãy tham gia đội cricket hoặc rugby của trường đại học. Bên cạnh đó, cùng chơi bóng đá với mọi người bạn thân của mình cũng là một ý kiến không tồi.

    Qua những bí quyết cải thiện vốn tiếng anh khi du học Úc nói trên, hy vọng bạn đã phần nào lên kế hoạch hoặc chọn lựa những phương pháp phù hợp với mình. Để sử dụng nhuần nhuyễn một ngoại ngữ, điều này đòi hỏi sự kiên trì luyện tập và nắm bắt cơ hội phát huy. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu quá trình chinh phục tiếng anh khi du học Úc ngay hôm nay thôi.

    Và nếu bạn đang gặp bất kì thắc mắc hay chưa biết nên luyện tiếng anh thế nào trước khi du học Úc, đừng ngần ngại liên hệ với ATS – dịch vụ tư vấn du học Australia uy tín để được hỗ trợ mọi thủ tục, cũng như được tư vấn kĩ càng ngành nghề phù hợp trong tương lai.

    Liên hệ

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS  Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : số 9, ngõ 256, đường Đà Nẵng, TP Hải Phòng.
    Tel: (+84 31) 385 2246

    Emai        : ats.info@ats.org.vn
    Website    : www.ats.org.vn
    Facebook    : www.facebook.com/ATSCo.Ltd