Trải nghiệm Hobart – Vùng đất thiên đường của nước Úc

24 December 3799 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Trong các quốc gia đứng đầu thế giới về chất lượng giáo dục, Úc vẫn luôn duy trì vị trí đầu bảng với phần lớn du học sinh Việt bởi khoảng cách địa lý không quá xa như Anh hoặc Mỹ, nhưng có nhiều nét tương đồng với văn hóa Châu Á. Tuy nhiên, du học Úc vừa học vừa làm tại thành phố nào, ngôi trường nào mang lại nhiều cơ hội luôn là vấn đề bạn cần cân nhắc kĩ càng trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

     

    Du học Úc tại Hobart, bang Tasmania

    Nổi tiếng với tên gọi thân thương “Tassie”, hòn đảo Tasmania ở phía Nam nước Úc là “thỏi nam châm” thu hút rất nhiều du khách và du học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực đẳng cấp thế giới, người dân thân thiện, hãy dành thời gian tận hưởng Hobart – thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất của bang Tasmania.

    Từng xuất hiện trong tạp chí Lonely Planet, Hobart được vinh danh là một trong 10 điểm đến đắt giá trên thế giới năm 2013. Du học Úc tại Hobart, bạn không thể bỏ qua cơ hội tham quan bảo tàng MONA hay Port Arthur, những địa danh làm nổi bật nét văn hóa và nền lịch sự thực dân lâu đời.

    Du học Úc tại Hobart

    Du học Úc tại Hobart

    Khí hậu tại Hobart

    Nếu bạn không quen với không khí lạnh khi du học Úc, Hobart là sự lựa chọn hoàn hảo khi nằm ở khu vực hải dương ôn đới, có 4 mùa rõ rệt.

    • Mùa hè (tháng 12 – tháng 2): Mùa hè tại Hobart có hoàng hôn kéo dài. Đây là mùa lễ hội với các hoạt động ngòai trời hấp dẫn như Lễ hội hương vị Tasmania, giải Đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart
    • Mùa thu (tháng 3 – tháng 5): Cảnh vật vào thời điểm này sẽ tràn ngập sắc màu rực rỡ khi muôn hoa đua nở, những cây cổ thụ cũng dần chuyển màu chuẩn bị cho mùa đông sắp đến.
    • Mùa đông (tháng 6 – tháng 8): Dù nhiệt độ ban ngày khá lạnh (trung bình 3 11oC), đây lại là thời gian cực đẹp và được mong chờ nhất đối với du học sinh Úc tại Hobart. Hai lễ hội lớn được kể đến trong thời điểm này là Lệ hội Đông Chí Nam Cực và Chocolate Winterfest.
    • Mùa xuân (tháng 9 – tháng 11): Đây là thời điểm đẹp nhất cho bạn khám phá đường đi bộ Fires Lodge, Cradle Mountain Hut hoặc Maria Island. Mùa xuân là mùa thích hợp để bạn thưởng ngoạn những hoạt động ngoài trời

     

    Chất lượng giảng dạy tại bang Hobart

    Chất lượng giảng dạy tại bang Hobart

    Chất lượng giảng dạy tại bang Hobart

    Đại học Tasmania (University of Tasmania – UTAS) là một trong các trường danh tiếng hàng đầu về giảng dạy và nghiên cứu tại Úc với số lượng du học sinh khá lớn. Trường nằm trong TOP 2% các trường đại học trên thế giới (dựa trên bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities 2016). Đại học Tasmania còn nằm trong danh sách 10 trường đứng đầu tại Úc.

    Đại học Tasmania có 3 cơ sở đào tạo gồm:

    • Khuôn viên Hobart: nằm ở ngoại ô vịnh Sandy
    • Khuôn viên Launceston: cơ sở Launceston là nơi tập trung nhiều sinh viên du học Úc. Nếu bạn chọn theo học nhóm ngành về khoa học biển hay thủy sản, bạn sẽ được học tập tại cơ sở này. Cơ sở Launceston cũng đồng thời là trụ sở của học viện hàng hải Úc.
    • Khuôn viên Cradle Coast: nằm tại thành phố Burnie.

     

    Những lý do Hobart thu hút học sinh quốc tế:

    Chi phí sinh hoạt phải chăng

    Tại Hobart, bạn có thể tiết kiệm chi phí du học Úc vừa học vừa làm qua việc ở ghép cùng bạn bè, đi bộ đến trường hoặc làm những công việc bán thời gian ngoài giờ học. Nếu bạn học tại ký túc xá, bạn có thể đến trường dễ dàng bằng những tuyến xe bus miễn phí.

    Cải thiện trình độ Tiếng Anh

    Khác với những bang khác tại Úc, do công đồng người Việt vẫn chưa đông đảo nên không hình thành các “khu nói tiếng Việt” khi bạn du học Úc. Số lượng sinh viên quốc tế du học Úc tại Tasmania phần lớn đến từ các quốc gia khác, đây là cơ hội cho bạn rèn luyện ngoại ngữ và học hỏi phong tục tập quán của các quốc gia khác.

    Điều kiện du học Úc không quá khó

    Đối với các bạn muốn theo học tại Đại học Tasmania, trường không có sự ưu tiên giữa trường TOP, trường chuyên và các trường bình thường. Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện du học Úc và trình độ Tiếng Anh, bạn sẽ được nhận thẳng vào chương trình đại học mà không phải qua các lớp dự bị.

    Tuy nhiên, nếu bạn chưa đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh, bạn có thể học tiếng anh tại trường với chi phí khá hợp lý.

    Dễ dàng du học Úc vừa học vừa làm

    Những lý do Hobart thu hút học sinh quốc tế

    Những lý do Hobart thu hút học sinh quốc tế

    Bang Tasmania có hai thành phố lớn bao gồm Hobart và Launceston, đâylà nơi lý tưởng cho bạn du học Úc vừa học vừa làm để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế và thu nhập. Khi học tập tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm việc từ các quán ăn, nhà hàng.

    Vì chi phí du học Úc vừa học vừa làm và sinh hoạt phí tại Hobart là khá phải chăng, bạn sẽ không bị quá áp lực trong việc kếm tiền trang trải cuộc sống. Vì thế, bạn luôn có nhiều thời gian tập trung vào việc học và đảm bảo kết quả thật tốt.

    Cơ hội định cư

    Ý thức được Hobart là thành phố thuộc một bang nhỏ, lại nằm cách xa đất liền, chính phủ Úc luôn tạo mọi điều kiện cho du học sinh đến Úc để học tập và sinh sống. Không những đưa ra điều kiện du học Úc vừa phải, bạn còn được cộng thêm 5 điểm định cư sau khi tốt nghiệp.

    Nếu bạn muốn trải nghiệm du học Úc tại hobart, mong rằng những thông tin trên sẽ phần nào mang đến cái nhìn bao quát về thành phố này cũng như những yếu tố thu hút du học sinh quốc tế. Liên hệ với ATS để được cung cấp thông tin chính xác nhất về chương trình học, điều kiện du học Úc và chi phí du học Úc vừa học vừa làm tại bang Hobart.


    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Tư vấn trực tuyến
    Kha Nguyễn – 076 543 2755
    Kha.nguyen@ats.org.vn

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Văn phòng ATS Đà Nẵng

    Địa chỉ : Tầng 1, Tòa nhà Hải Vân, 150-156 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 

    Tel: 0913 494 499

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : .
    Tel: (+84 31) 385 2246

    Email: ats.info@ats.org.vn
    Website: www.ats.org.vn