Chia sẻ “bí kíp” du học Úc hiệu quả nhất

24 December 5708 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Trong xã hội hiện đại, nhiều học sinh, sinh viên đã lựa chọn du học Úc bởi đây là quốc gia phát triển với chất lượng giáo dục luôn ở trong top đầu. Hơn thế nữa thủ tục du học úc cũng dễ dàng hơn các quốc gia khác.

    Các công ty du học có thể giúp bạn thực hiện quá trình này mà không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để bắt đầu cuộc sống tại một đất nước xa lạ, có nền văn hóa khác hẳn Việt Nam lại là một điều không hề dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong quá trình du học úc học phí thấp: “https://www.ats.org.vn/du-hoc-uc-hoc-phi-thap/” <== rất hữu ích mà bạn nên biết.

    1. Bạn hãy tìm một công việc làm thêm

    Du học Úc không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những bạn có nền tảng kinh tế không được tốt. Bởi vậy, kiếm một công việc làm thêm sẽ giúp bạn có một khoản thu nhập dành cho chi tiêu sinh hoạt, đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn mở mang đầu óc, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử và mở rộng các mối quan hệ. Tại Úc có quy định du học sinh chỉ được phép làm việc 20 tiếng mỗi tuần trong khi đi học và có thể làm fulltime trong kỳ nghỉ lễ.

    Làm thêm sẽ có cơ hội để bạn mở mang kiến thức

    Công việc làm thêm tại Úc có rất nhiền, nếu các bạn có trình độ tiếng anh từ khá trở lên thì cơ hội làm việc sẽ cao hơn và mức lương cũng sẽ tăng cao. Khi đi làm thêm, bạn cũng sẽ được trau dồi vốn tiếng anh của mình bởi được tiếp xúc với nhiều người. Các công việc phổ biến cho các sinh viên Việt Nam như: phụ bếp, thu ngân, nhân viên phục vụ nhà hàng, bán hàng, …. Vào mùa hè thì nông trại là nơi các bạn học sinh, sinh viên chọn lựa để làm thêm, đây thường là công việc mang tính thời vụ. Công việc này chủ yếu là hái trái cây như nho, anh đào, táo…

    Tuy nhiên bạn cũng lưu ý một điều rằng: mục đích chính của các bạn là đi học chứ không phải đi làm, do đó các bạn phải tính toán, cân nhắc thật kỹ và sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học tập và việc làm thêm.

    2. Hãy tận dụng các đợt sale off và mua hàng giá rẻ

    Đây là biện pháp cực kỳ hữu dụng để bạn tiết kiệm chi phí khi đi du học Úc. Bạn là du học sinh, yêu cầu về ăn mặc cũng như đồ dùng cá nhân không cần quá cầu kì, bởi vậy đừng chạy theo mốt hàng hiệu. Nếu gia đình không có điều kiện thì với cách chi tiêu phung phí, bạn sẽ sớm phải bỏ dở quá trình du học của mình với lý do không đủ tài chính. Kinh nghiệm này này được nhiều người trải nghiệm và cảnh báo.

    Ở Úc có rất nhiều những nơi bán đồ với giá rẻ, giá dành cho sinh viên giống như ở Việt Nam. Nếu có thể bạn nên hòa nhập với những không gian như thế này để tận dụng cuộc sống của du học sinh. Cảm giác như ở tại đất nước mình sẽ được bạn tìm thấy ở những nơi như thế này đấy!

    3. Hãy nghiêm túc và hết mình trong việc học tập

    Nhiệm vụ chính của bạn khi đi du học là học tập vì vậy hãy luôn quan tâm đến việc học hành, trau dồi kiến thức, không nên quá coi trọng việc đi làm thêm, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa hay sa đà vào những cuộc vui, giao lưu bạn bè,…

    Công ty du học Úc ATS (Avenue to Success) sẵn sàng mang đến cho bạn những hành trang , vốn kiến thức cần thiết nhất khi đi du học.