Cách Thức, Điều Kiện và Chi Phí Du Học Úc

24 December 6212 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Giữa muôn vàn điểm đến du học như Úc, Anh, Mỹ, Canada.., du học Úc luôn chiếm mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu từ các bạn trẻ. Mang đến môi trường học tập đa văn hóa cùng cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai, đây cũng là lý do dễ hiểu tại sao khá nhiều bạn chọn du học Úc để hoàn thiện ước mơ du học của mình.

    Hãy cùng ATS tìm hiểu tất tần tật thông tin cách thức du học Úc dễ dàng và toàn bộ chi phí cần chuẩn bị khi hoàn thành hồ sơ nhé.

    Điều kiện để du học Úc 2018

    Khi nhắc đến điều kiện du học Úc, hai yếu tố bắt buộc đầu tiên bạn cần nhớ chính là khả năng học tập và trình độ ngoại ngữ. Yêu cầu học thuật đối với cách thức du học Úc sẽ khác nhau cho từng chương trình học, trường bạn chọn và ngành học. Bạn nên tham khảo qua trang web của trường hoặc tìm đến những công ty du học TP.HCM uy tín để được hỗ trợ thông tin chính xác nhất.

    Tùy theo từng bậc học sẽ có những điều kiện khác nhau:

    • Chương trình nghề: Thông thường, các bậc học nghề không đưa ra yêu cầu quá khó, nhưng bạn cần chứng minh được nguồn tài chính và lý do tại sao chọn theo học ngành này. Sẽ có trường đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm làm việc hoặc đã hoàn thành một vài môn học nền tảng trước khi vào khóa chính.
    • Chương trình Cử nhân: Nếu như bạn đang học đại học tại Việt Nam, bạn có thể du học Úc ngay khi hoàn thành năm nhất. Với những ai đang học lớp 12 (cấp 3), bạn có thể học ngay bậc Dự bị bậc Cao đẳng chuyển tiếp. Điểm trung bình yêu cầu sẽ từ 7.0 trở lên (cũng có vài trường chỉ yêu cầu 6.5) để có 1 hồ sơ suôn sẻ và “đẹp” hơn khi xét visa.
    • Chương trình Sau đại học: Bạn cần phải có bằng đại học hoặc kinh nghiệm làm việc.

    Những yêu cầu về trình độ ngoại ngữ

    Về trình độ ngoại ngữ, bạn cần phải có chứng nhận IELTS tùy vào yêu cầu hồ sơ du học từng trường. “Du học Úc cần điều kiện IELTS bao nhiêu?” luôn là mối quan ngại hàng đầu của các bạn học sinh. Bạn có thể tham khảo mức điểm IELTS cần thiết như sau:

    • Cao đẳng: từ 5.5 trở lên
    • Dự bị đại học: từ 5.0 trở lên
    • Đại học / Sau Đại học: từ 6.0 – 6.5 trở lên

    Việc chuẩn bị cho mình nền tảng tiếng anh trước khi du học Úc là hoàn toàn cần thiết. Vốn tiếng anh là yếu tố cơ bản hỗ trợ quá trình học tập và nghiên cứu khi du học Úc. Đối với những du học sinh chưa đạt đủ yêu cầu tiếng Anh, cứ thiếu 0.5 điểm IELTS thì có thể học thêm 10 tuần tiếng Anh trước khi vào khóa chính mà không cần thi lại IELTS.

    điều kiện IELTS bao nhiêu

    Việc học thêm 1 khóa tiếng Anh du học Úc sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng ngoại ngữ trong lúc giao tiếp hằng ngày cùng bạn bè và có thêm thời gian để làm quen với cách học, môi trường học mới trước khi vào khóa chính.

    Những yêu cầu về visa du học Úc

    Sau khi đã tìm hiểu cách đi du học Australia, bạn sẽ phải hoàn thành nhiều giai đoạn khác nhau như tìm trường, tìm hiểu chi phí du học tự túc giá bao nhiêu, xin thư mời nhập học. Ngay khi cầm trên tay thư mời nhập học, bạn cần phải chuẩn bị cho thủ tục visa du học Úc.

    Để hoàn thành visa du học Úc, bạn cần đảm bảo hồ sơ du học có đủ:

    1. Thư xác nhận nhập học từ trường
    2. Đầy đủ giấy tờ chứng minh tài chính du học Úc
    3. Bằng cấp IELTS đạt yêu cầu
    4. Bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên quốc tế (OSHC) theo đúng quy định của chính phủ Úc

    Bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên du học Úc

    Úc đưa ra hệ thống bảo hiểm sức khỏe đặc biệt dành cho du học sinh quốc tế. Trước khi nộp hồ sơ thủ tục visa du học Úc, bạn cần phải đóng bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên du học Úc (OSHC) và cả người đi cùng (nếu có).

    Khi đã có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được chi trả tổng chi phí khám sức khỏe, thuốc, viện phí trong quá trình du học tại Úc. Tuy nhiên, các dịch vụ y tế về răng, mắt hoặc vận chuyển xe y tế sẽ không được hỗ trợ.

    Du học Úc cần bao nhiêu tiền?

    Trong quá trình tìm hiểu cách thức du học Úc, chi phí du học Úc tự túc luôn là mối quan tâm của đông đảo quý phụ huynh. So với các quốc gia khác, thông tin chi phí du học tại Úc không quá cao như các nước phương tây khác. Bạn cần chọn cho mình một công ty du học TP.HCM uy tín để cập nhật chi phí học tập và sinh hoạt một cách chính xác nhất.

    Du học Úc cần bao nhiêu tiền

    Học phí khi du học Úc

    Học phí du học Úc sẽ phụ thuộc chính vào bậc học và ngành học định hướng. Nếu bạn chọn chương trình TAFE (Cao đẳng nghề), học phí sẽ thấp hơn cùng thời gian học linh hoạt. Danh tiếng của ngôi trường bạn chọn cũng ảnh hưởng đến chi phí du học Úc. Điển hình nếu bạn chọn theo học nhóm các trường hàng đầu tại Úc (Group of Eight), chi phí học sẽ phần nào cao hơn so với những trường khác.

    Tham khảo mức học phí tương đương cho từng cấp bậc:

    • Trung học: 11.200 – 21.900 AUD/năm
    • Dự bị Đại học: 19.400 – 32.300 AUD/năm
    • Cao đẳng: 20.500 – 31.000 AUD/năm
    • Cử nhân: 20.600 – 35.060 AUD/năm
    • Sau Đại học (Thạc sĩ – Tiến sĩ): 20.030 – 35.400 AUD/năm

    Ngoài ra, bạn có thể phải chi trả thêm những khoản phí nho nhỏ khác như văn phòng phẩm, sách vở, đồng phục .

    Chi phí sinh hoạt ở Úc

    Hai khoản phí bạn cần nắm rõ và chuẩn bị trước khi du học Úc là học phí học tập và chi phí sinh hoạt. Với những ai đã tìm hiểu qua cách thức du học tại Úc, mỗi thành phố bạn sinh sống sẽ tốn một mức phí khác nhau. Nếu bạn chọn sống tại Melbourne hoặc Sydney, chi phí sẽ cao hơn những thành phố khác. Tuy nhiên, đây lại là hai khu vực có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

    Về mặt cơ bản, sẽ có 2 khoản phí bạn cần chuẩn bị khi du học Úc

    Khoản chi Mức phí ước tính (tuần)
    Phí máy bay 1,200 AUD (vé 1 chiều)
    Chi phí sinh hoạt 19,830 AUD / năm


    Bên cạnh hai khoản phí kể trên, bạn cũng cần phải chi trả thêm cho:

    • Phí xin visa du học Úc : 555.39 AUD (khi thực hiện thủ tục du học Úc):
    • Khám sức khỏe: 1.950.000 VND
    • Bảo hiểm y tế: 600 AUD/năm

    Chi phí nơi ở, thuê trọ ở Úc

    Du học sinh khi học tại Úc có nhiều sự lựa chọn linh hoạt về nơi ở như:

    • Ký túc xá của trường: Sinh hoạt tại ký túc xá của trường mang lại khá nhiều thuận lợi vì trước hết, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển đến trường. Trong khuôn viên trường học, bạn hoàn toàn có thể tận dụng mọi dịch vụ như y tế, thư viện, phòng họp nhóm với bạn bè. Đừng quên ghi nhớ hạn chót đăng ký Ký túc xá để tránh việc hết chỗ bạn nhé.
    • Sống cùng người bản xứ (Homestay): Với những bạn chưa đủ 18 tuổi và cần người bảo hộ khi du học Úc, sống cùng người bản xứ là lựa chọn hàng đầu. Khi sống cùng nhà như một thành viên trong gia đình, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu sâu hơn lối sống, văn hóa của người Úc. Không những thế, bạn sẽ học được cách làm sao để giao tiếp, sử dụng tiếng anh thuần thục hơn.
    • Chọn thuê căn hộ hoặc sống chung với bạn học sinh khác cũng là một lựa chọn tối ưu. Mọi người sẽ sử dụng những không gian chung như nhà bếp, phòng khách giải trí, phòng tắm .. Tuy nhiên bạn sẽ chia hóa đơn điện nước hàng tháng để trả. Và điều đó phụ thuộc vào mức độ tiết kiệm của những bạn khác ở chung.

    Một vài hình ảnh về ký túc xá đại học Australian Catholic University (ACU)

    Một vài hình ảnh về ký túc xá đại học Australian Catholic University (ACU)

    Chi phí sinh hoạt, đi lại ở Úc

    Úc là quốc gia có hệ thống giao thông tuyệt vời, mang đến lựa chọn linh hoạt cho người dân trong thành phố và cả du học sinh đang học tập tại Úc.

    • Tàu điện ngầm – Train

    Tàu điện ngầm tại Úc khá phát triển đối với người dân và du học sinh quốc tế. Vì thông tin về các chuyến tàu luôn được cập nhật đầy đủ trên trang web, bạn chỉ cần cung cấp nơi xuất phát, điểm muốn đến và giờ khởi hành, ngay lập tức bạn sẽ biết được mọi thông tin về chuyến xe để chọn cho mình chuyến phù hợp nhất.

    • Xe buýt, xe điện

    Khác với Việt Nam, xe buýt tại Úc chỉ phổ biến với một số nơi nhất định. Xe buýt, xe điện luôn dùng để di chuyển cho những vùng trung tâm hoặc nằm gần trung tâm. Tàu điện (Train) thì phù hợp với những vùng xa hơn.

    Các loại thẻ giao thông cho từng thành phố tại Úc

    Trong quá trình tư vấn hồ sơ du học Úc, cách thức du học Australia, bạn đừng ngại ngần hỏi các anh chị tư vấn về trải nghiệm hay những điều cần nhớ khi sống và du học tại Úc, chính những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    • Sydney – Thẻ Opal

    Nếu bạn ở Sydney, bạn có thể mua thẻ đi lại Opal theo tuần, tháng, năm. Với thẻ này, bạn được phép đi xe buýt, tàu hỏa và phà không giới hạn trong thành phố. Hoặc bạn có thể mua thẻ cho từng phương tiện đi lại cụ thể, như cho xe buýt hay cho tàu hỏa.

    • Melbourne – Thẻ Myki

    Thẻ này cho phép bạn nạp tiền vào thẻ trả trước và tiết kiệm tiền nếu di chuyển theo những chuyến đơn lẻ. Các bạn du học sinh tại Úc nên chọn mua vé theo tháng hoặc quý để tiết kiệm chi phí vận chuyển tối đa.

    Tương tư Melbourne và Sydney, bạn hoàn toàn có thể đăng ký thẻ trả trước phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình khi du học Úc tại các bang khác. Và nắm rõ những quy tắc an toàn khi di chuyển là cực kì quan trọng. 

    Du học Úc có cần chứng minh tài chính ?

    Trong quá trình hoàn thành hồ sơ, việc hoàn tất thủ tục xin visa hoặc chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính gồm những gì đôi lần sẽ gây khó khăn cho học sinh lẫn quý phụ huynh. Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng đặc biệt quan tâm đến chính sách visa du học ưu tiên, miễn chứng minh tài chính, cách thức du học Úc, miễn chứng minh tài chính nhằm hỗ trợ du họ Úc dễ dàng hơn.

    Theo thông tin từ chính phủ Úc, những du học sinh đăng kí bậc Đại học và Sau đại học sẽ không phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính trong quá trình làm visa và hoàn tất thủ tục, cách thức đi du học Australia. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng ngôi trường mình chọn nằm trong danh sách hỗ trợ miễn giảm chứng minh tài chính.

    Qua những thông tin trên, ắt hẳn bạn đã nắm kĩ phần nào những điều kiện, cách thức du học Úc. Đừng quên liên hệ với ATS để được hỗ trợ thông tin miễn phí về trường, học bổng lên đến 50% bạn nhé.

    ——————

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266