4 Lý do sẽ khiến bạn thêm yêu Adelaide khi du học Úc

24 Tháng 12 6284 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Với những ai đã một lần tìm hiểu cách thức du học Úc, ắt hẳn bạn sẽ thấy điều quan trọng không chỉ nằm ở môi trường, ngành học mà còn ở khu vực sinh sống trong tương lai. 18 tuổi, lần đầu tiên mình xa nhà, cũng là lần đầu mình đặt chân đến một thành phố khác. Lựa chọn du học Úc được định hướng từ ban đầu bởi bố mẹ mình, nhưng sau 5 năm trải nghiệm, mình nghĩ Úc thật sự là điểm dừng chân rất phù hợp cho các bạn học sinh Việt Nam.

    Nếu Melbourne, bang Victoria là thành phố đáng sống trong 3 năm liền, Adelaide bang Nam Úc lại sở hữu nhiều lợi thế về hệ thống và chất lượng giáo dục vượt trội, cảnh quan và con người thân thiện. Và chính những điều đó đã làm tình yêu của mình dành cho Úc sâu sắc hơn. Adelaide nên là một trong những địa điểm đứng đầu danh sách lý tưởng của các bạn du học sinh.

    Với mình, có hàng trăm lý do khiến mình thêm yêu Adelaide. Mình sẽ chia sẻ với bạn 4 lý do nặng kí nhất nhé.

    Đầu tiên, Adelaide là thành phố khá phù hợp cho các bạn du học sinh. Chỉ ngay trong thành phố, bạn có thể thấy được khuôn viên học tập của 3 trường ĐH lớn nhất Nam Úc gồm The University of Adelaide, University of South Australia và Flinders University. Một điểm cộng đó là nếu bạn là sinh viên quốc tế, chúng mình sẽ được ưu đãi 50% chi phí khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, wifi miễn phí suốt toàn thành phố.

    Thời tiết tại Adelaide luôn khô ráo quanh năm cùng cảnh quan xinh đẹp, vì thế bạn không phải lo lắng nhiều nếu bản thân không hợp với thời tiết nhé. Những địa điểm bạn không thể bỏ qua phải kể đến công viên xanh mướt, viện bảo tàng hay thung lũng rượu nho Barossa danh tiếng nhất nước Úc.

    Điều mình ấn tượng thứ 2 chính là những trường đại học tại Adelaide cung cấp khá nhiều khóa học đa dạng. Bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình các ngành học có thứ hạng cao, và các trường luôn đổi mới trong chương trình giảng dạy giúp mang tính đột phá và sáng tạo cao.

    Nhắc đến đột phá và sáng tạo, thì Đại học Flinders tại Adelaide, nơi mà mình theo học đã vinh dự giành top 1% các trường đại học hàng đầu về chất lượng giảng dạy. Khi theo học tại đây, bạn sẽ được định hướng ngành học, mức phí sinh hoạt khá phù hợp cho hành trình của mình.

    Thành tựu của Đại học Flinders:

    Với những bạn đang định hướng du học cho bản thân nhưng lại chưa có thời gian tư vấn du học Australia, bạn nên dành chút ít thời gian tìm hiểu về những thành tựu của trường nhé. Ngoài hệ thống giảng dạy tiên tiến, chi phí du học Úc phù hợp với từng cá nhân, ĐH Flinders dễ dàng giành được sự quan tâm khi bỏ túi kha khá những thành tựu đáng nể:

    • Giành vị trí cao trong TOP 1% các trường đại học trên toàn thế giới (Times Higher Education)
    • Kết quả ghi nhận được từ hệ thống giảng dạy, số lượng học sinh tìm được vị trí thực tập, việc làm của Flinders được đánh giá 5 SAO (The Good Universites Guide)
    • Giành TOP 50 các trường đại học mới thành lập nhưng đã đạt nhiều thành tựu và khen ngợi từ học sinh (QS World University Ranking 2012)
    • Flinders University là 1 trong 400 trường đại học dẫn đầu bảng xếp hạng trên thế giới (Academic Ranking of World Universities 2014)

    Để mọi thủ tục du học Úc diễn ra thuận lợi, chọn cho mình ngành học và ngôi trường là điều khá nhiều du học sinh như chúng mình quan tâm. Nếu bạn đang cân nhắc 1 trong 3 ngôi trường kể trên, mình xin chia sẻ vài điểm cộng khiến Adelaide thu hút phần lớn du học sinh nhé.

    Tại sao ĐH Flinders, Adelaide thu hút du học sinh

    • Trong các trường đại học tại Nam Úc, Flinders là trường duy nhất hỗ trợ chỗ ở cho du học sinh ngay tại trong khuôn viên trường
    • Nếu sinh hoạt tại kí túc xá, bạn sẽ dễ dàng sử dụng mọi dịch vụ xung quanh như thư viện, phòng thí nghiệm, khu vực vui chơi giải trí, bưu điện, phòng thể thao.
    • Khi học tại Flinders, bạn sẽ không phải gặp hiện tượng ngáp ngủ thường xuyên khi chúng mình được tham gia khá nhiều hoạt động thực hành ngay sau giờ giảng dạy lý thuyết. Và bạn đừng bỏ lỡ những khóa thực tập giúp rèn luyện thêm kĩ năng làm việc thực tế nhé. Chúng hoàn toàn khá bổ ích khi tìm việc làm trong tương lai.
    • Một điểm mà du học sinh nào đều quan tâm: học sinh được dành ra 40 giờ trong 2 tuần cho công việc bán thời gian. Xuyên suốt ngày nghỉ, dịp lễ, bạn có thể làm toàn thời gian. Đặc biệt, bạn còn được ở lại Úc 2 năm để tìm kiếm vị trí thực tập, làm việc rèn luyện thêm kinh nghiệm

    Thứ 3, mình chọn Adelaide vì chi phí du học nơi đây rất hợp lý. Nếu làm khảo sát về tính ổn định, nền văn hóa, giáo dục và cơ sở hạ tầng, Adelaide vinh dự nằm trong top 5 thành phố đáng sống trên thế giới. Nếu xem qua bảng khảo sát sinh hoạt toàn cầu Economist Intelligence Unit 2016, đây là thành phố có mức sống khá dễ chịu: rẻ hơn 25% so với Sydney và Melbourne, 11% so với Brisbane và Perth. Nếu bạn cân nhắc về định hướng du hoc Úc học phí thấp, bạn hoàn toàn có thể theo học những khóa nghề ngắn hạn tại trường TAFE, Adelaide.

    Một điểm cuối cùng chính là nét đặc trưng trong văn hóa lễ hội tại Adelaide. Nếu bạn du học Úc tại Adelaide vào giữa tháng 2, tháng 3mùa lễ hội, mình đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà bạn chưa bao giờ nhìn thấy trong đời. Các triển lãm, các sự kiện diễn ra liên tục khắp mọi ngóc ngách trong thành phố. Những nơi như Bảo Tàng Samstag, Trung tâm Thiết kế JamFactory, Triển lãm Nghệ thuật của Nam Úc luôn tràn ngập những màn ca hát nhảy múa, nhạc sống và màn trình diễn của những nghệ sĩ đường phố.

    Nhớ lại quãng thời gian du học Úc tại Adelaide, mình không gặp khó khăn gì nhiều trong việc cân bằng cuộc sống sinh viên. Điều cần nhớ nằm ở chỗ các bạn hãy tìm hiểu cách thức du học Úc kĩ càng, đọc thêm những thông tin về văn hóa, con người hay kinh nghiệm sinh sống tại Úc, những điều này sẽ giúp bạn làm quen dễ hơn.

    Và để tìm hiểu thông tin chính xác nhất từ trường cũng như những khóa học hiện có, đừng quên chọn cho mình một công ty du học TPHCM uy tín, anh chị tư vấn sẽ hỗ trợ bạn miễn phí trong mọi quá trình từ làm hồ sơ đến khi làm thủ tục visa du học Úc và lên đường du học.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

     

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999