Chia sẻ cách thức du học Úc chi phí thấp

24 Tháng 12 5302 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Du Học Úc Chi Phí Thấp – Người Thật Việc Thật

    Du học Úc chi phí thấp có lẽ được nhiều các quý phụ huynh trong cả nước vô cùng quan tâm. Mới đây, thông tin về việc con của một người nữ lao công đang sống tại Sài Gòn, được nhận suất học bổng vào ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới Harvard, đã nhận được nhiều sự quan tâm, lẫn thán phục của dư luận cả nước.

    Có lẽ, rất nhiều bà mẹ lao công khác, hay những gia đình không có thuận lợi về kinh tế, tự hỏi rằng, làm thế nào để con cái học có được những cơ may như vậy? Học bổng từ các trường, vì vậy, có lẽ du học Úc chi phí thấp là mục tiêu hướng đến của không ít các gia đình dự định gởi con sang nước ngoài du học.

     

    du học úc chi phí thấp

    Cơ Hội Nhận Học Bổng Tại Trường

    Có không ít các em sinh viên mà gia đình không khá giả mấy từ Việt Nam đã được nhận vào học các chương trình bậc thạc sĩ tại nhiều trường ở Úc, nhờ vào nguồn học bổng họ may mắn xin được. Nếu bạn xác định và quyết tâm du học Úc với chi phí thấp thì không nên bỏ qua những cơ hội hấp dẫn từ các trường.

    Tùy vào điều kiện, mỗi trường luôn có những chính sách ưu đãi riêng. Cụ thể, tại tiểu bang Nam Úc, trường Đại học Flinders, nơi đang thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học, có nhiều mức áp dụng đặc biệt, nhằm giúp sinh viên giảm đi phần nào gánh nặng học phí cho gia đình.

    trường đại học Flinders Úc

    Đại diện trường Flinders, bang Nam Úc, cho biết, những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu về nguồn lực của các ngành học như: Công nghệ sinh học (Biotechnology), Chăm sóc sức khỏe khẩn cấp (Paramedic), Y sinh ( Biomedical), chăm sóc người khuyết tật (Special Disability), nên những sinh viên theo học đều nhận được sự ưu tiên về học phí.

    Cụ thể, sau khi hoàn thành học kỳ thứ nhất, nếu đạt được kết quả cao thì sang học kỳ hai, sinh viên các ngành trên có thể đi làm, có thể nhận được những đồng tiền đầu tiên của mình. Số tiền này, được xem như là “ học bổng” cấp ngược lại cho các bạn. Tức là, thay vì phải đóng tiền học phí cho học kỳ kế tiếp, thì người học sẽ được giảm từ 25 – 30 % số tiền học phí du học phải đóng.

    Cũng với phương châm lấy người học làm trung tâm, trao cho sinh viên kiến thức để áp dụng thành công vào thực tiễn sau khi tốt nghiệp, trường còn có khá nhiều chương trình học bổng toàn phần, hoặc giảm một phần cho sinh viên quốc tế, theo hình thức miễn giảm học phí. Đặc biệt hơn cả là các sinh viên sau khi hoàn thành chương trình bậc thạc sĩ, nếu kết quả học tập xuất sắc, sẽ có cơ hội được nhận học bổng toàn phần trong 4 năm học để theo đuổi con đường tiến sĩ.

    Trên thực tế, hiện nay, tại trường Flinders, có rất nhiều sinh viên Việt Nam, những người được học bổng của chính phủ Việt Nam theo đề án 911 cũng nhận được sự ưu tiên này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là có sự hạn chế lại số lượng học bổng áp dụng cho các cá nhân xuất sắc từ bên ngoài. Các bạn hoàn toàn có cơ may được nhận học bổng toàn phần từ nhà trường, mà không cần phải là đối tượng đã được tuyển lựa từ các nguồn học bổng của chính phủ Việt Nam theo các dạng đề án.

    Làm Sao Để Du Học Úc Chi Phí Thấp

    Nỗ lực theo đuổi ước mơ du học, ngoài việc khát khao chinh phục kiến thức tiên tiến, để có thể sau này, có được những công trình nghiên cứu hay, giúp ích xã hội, thì đó là cơ hội hiếm để giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm quí báu và đáng nhớ. Với các bạn học sinh nhà nghèo, hoàn cảnh vẫn còn ít nhiều khó khăn, học bổng là một điểm tựa, giúp các bạn tự tin hơn. Đã có ý định săn học bổng Úc, đã chọn được trường và ngành học ưa thích. Bước tiếp theo, các bạn cần làm gì? Ai có thể sẽ giúp bạn trong suốt chặng đường chạm đến ước mơ?

    Là một trong những công ty du học được sự tin cậy của đông đảo các bậc phụ huynh, các em học sinh, trong thời gian qua, dịch vụ tư vấn du học Úc tại ATS sẽ có những chia sẻ thiết thực về các bước xin học bổng thành công cho các bạn trẻ Việt Nam. Đây cũng là một trong những công ty có quan hệ đối tác gần gũi, mật thiết với trường Đại học Flinders, Australia, tạo điều kiện tốt nhất cho bạn để được du học Úc với chi phí thấp nhất. Đến đây, ngoài việc được tham khảo kinh nghiệm của các sinh viên đã được học bổng của nhiều trường đại học khác nhau trên thế giới, đặc biệt là các trường đến từ Úc, thì ATS cũng sẵn sàng giúp các bạn kết nối với những giáo sư trong ngành mà bạn quan tâm.

    Mức Chi Phí Cần Thiết Để Du Học Úc Trong 1 Năm

    Để có thể dễ dàng ước tính chính xác hơn về mức chi phí du học Úc phải chi trả trong quá trình du học trong 1 năm, thì việc đầu tiên bạn cần nắm rõ được về hình thức sinh hoạt cũng như cấp bậc du học của bạn là gì ? Do chương trình đào tạo và giảng dạy của Úc và Việt Nam không đồng nhất nên học phí du học Úc cũng có sự khác biệt ở các cấp bậc cụ thể như:

    Du Học Úc Học Phí Thấp Nhất:

    • Trung học: 11.200 – 21.900 AUD/năm
    • Dự bị Đại học: 19.400 – 32.300 AUD/năm
    • Cao đẳng: 20.500 – 31.000 AUD/năm
    • Cử nhân: 20.600 – 35.060 AUD/năm
    • Sau Đại học (Thạc sĩ ..): 20.030 – 35.400 AUD/năm

    Về Chi Phí Sinh Hoạt

    Sau khi đã lựa chọn được trường và ngành học phù hợp với mức học phí phù hợp, bước xác định quan trọng hơn cả trong việc du học Úc chi phí thấp đó chính là phí sinh hoạt trong những năm học tại Úc.

    Để tiết kiệm chi phí cho việc du học được thấp nhất bạn nên cân nhắc chọn cho mình những ký túc xá phù hợp (tốt nhất nên ở tại trường hoặc ở cùng gia đình người bản xứ). Nếu bạn du học úc bậc sau đại học, du học sinh có thể tham gia nhóm vài bạn khác đang lên kế hoạch du học và ở share phòng/ nhà cùng nhau.

    • Chi phí thuê nhà: 300 – 550 AUD/tuần (có thể cao hơn)
    • Chi phí sinh hoạt: 19,830 AUD / năm

    Và bên cạnh những khoản chi về học phí du học và chi phí sinh hoạt thì chúng ta sẽ cần chi trả thêm cho:

    • Phí xin visa du học Úc : 555.39 AUD (khi thực hiện thủ tục du học Úc)
    • Khám sức khỏe: 1.950.000 VND
    • Bảo hiểm y tế: 600 AUD/năm

    Xem thêm: Những lưu ý khi xin visa du học Úc

    Ngoài ra sẽ còn một vài chi phí phát sinh khác trong quá trình sinh hoạt, cũng như là học phí tại các trường. Để được du học Úc chi phí thấp, bạn cần đến sự tư vấn chính xác theo từng thời điểm. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc.

    Văn phòng Avenue to Success
    Địa chỉ: Tầng M, tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM
    Tel: ( 84 8 ) 39333266
    Website: https:/ats.org.vn