Chắp cánh tài năng cùng Đại Học Tây Úc

24 Tháng 12 4749 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Bên cạnh sự giảm nhẹ trong số lượng học sinh trung học đăng ký vào các trường sư phạm ở Việt Nam, ngày càng nhiều học sinh quan tâm tới các khóa học đào tạo giáo viên ở Úc với mong muốn có cơ hội định cư theo diện tay nghề độc lập (Indepedent Skills Migration). Quả thật nhu cầu nhân lực về ngành giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non luôn cần thiết ở Úc.

    Đại học Tây Úc (The University of Western Australia) là đại học duy nhất ở bang Tây Úc thuộc nhóm 8 – một nhóm các đại học nghiên cứu hàng đầu nước Úc, sẽ luôn mang đến những đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu cùng chất lượng giảng dạy đạt chuẩn. Hãy cùng ATS tìm hiểu điểm thú vị khi du học Úc ngành giáo dục tại ngôi trường này nhé.

    Đôi nét về trường Đại học Tây Úc (The University of Western Australia)

    Trường tọa lạc tại thành phố Perth xinh đẹp, thành phố nằm trong Top 7 thành phố “Đáng sống nhất thế giới” với nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế như: ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ chi phí đi lại trên các phương tiện công cộng.

    Nét đặc biệt của bang Tây Úc

    • Perth rất thanh bình – Đây là thành phố có tỷ lệ tội phạm thuộc loại thấp nhất ở Úc và so với mặt bằng chung của các thành phố lớn khác trên thế giới dù Tây Úc là nơi mà ngành khai thác khoáng sản đã từng rất phát triển và thu hút rất nhiều dân cư từ những bang lân cận tới lập nghiệp.
    • Người dân Tây Úc khá thân thiện – So với các bang lớn như NSW hay Victoria, tính cách của dân cư Perth cũng là một thuận lợi khi du học sinh chọn hình thức ở homestay.
    • Hệ thống giao thông công cộng thuận tiện – Chỉ với một chiếc vé tích điểm, bạn có thể di chuyển bằng bất cứ phương tiện giao thông công cộng nào. Thành phố có hệ thống xe buýt miễn phí di chuyển trong trung tâm và nối trung tâm thành phố với các thị trấn ngoại ô. Cũng như một số thành phố khác của Úc, sinh viên quốc tế học toàn thời gian được mua vé giao thông với giá ưu đãi.
    • Perth là thành phố gần Việt Nam nhất – Nếu bạn bay bằng Singapore Airlines, tổng thời gian bay chỉ mất hơn 8 tiếng, trong đó từ Singapore sang Perth chỉ mất chưa đầy 5 tiếng.

    Lựa chọn ngành giáo dục tại Đại Học Tây Úc

    Khi chọn du học Úc ngành giáo dục, dù bạn chọn giáo viên mầm non hay giáo viên trung học, học sinh tốt nghiệp trung học phải theo học chương trình trong 4 năm (trong khi các ngành khác thời gian học chỉ mất 3 năm). Đặc biệt tại các trường đại học hàng đầu như Đại học Melbourne (the University of Melbourne), Đại học Sydney (The University of Sydney) và Đại học Tây Úc (The University of Western Australia), để trở thành giáo viên bạn phải đăng ký học bằng kép (Cử nhân giáo dục và một bằng cử nhân chuyên ngành khác) hay thạc sỹ liên thông (cử nhân một chuyên ngành + thạc sỹ giảng dạy).

    Cả hai chương trình này đều có thời gian học tới 5 năm. Để theo học và tìm kiếm việc làm trong ngành giáo dục, người học phải được đào tạo rất kỹ, bài bản và có kiến thức rất sâu về môn/chuyên ngành sẽ giảng dạy ở phổ thông hay sau phổ thông. Sinh viên đã có bằng đại học ngành khác muốn trở thành giáo viên phải học thêm 2 năm Thạc sỹ giảng dạy (Master of Teaching).

    Ở các trường đào tạo giáo viên ở VN, sinh viên sư phạm dành phần lớn thời gian học lý thuyết và chỉ có cơ hội tiếp xúc với học sinh qua 2 đợt thực tập:

    • Đợt 1: được gọi là kiến tập với thời gian khá ngắn vào năm 3
    • Đợt 2: cơ hội thực tập trên bục giảng trước khi tốt nghiệp.

    Với những bạn du học Úc ngành này, chương trình bắt buộc bạn phải hoàn thành 75 ngày thực tập tại các trường học. Bạn còn có cơ hội được thực hành quản lý lớp trong lớp học ảo, học sinh ảo được gọi là SimLab (Simulation Laboratory). Dù là học sinh ảo, nhưng mỗi em được lập trình với những tính cách khác nhau dẫn đến những phản ứng, thái độ ứng xử khác nhau, buộc bạn phải tự quyết định các cách xử lý với từng học sinh. Toàn bộ quá trình dạy ảo này sẽ được quay video lại để giảng viên hay giáo viên hướng dẫn có những nhận xét, góp ý cho chính bạn. Chính cách giảng dạy này sẽ giúp bạn trang bị đủ tự tin và không hề bỡ ngỡ khi bắt tay vào giảng dạy ở môi trường trường học thực sự.

    Một tiết học thực hành ở Sàn thị trường tài chính ảo (Market Trading Room) ngay từ năm đầu đại học

    Với những ai đã từng theo học tại Đại học Tây Úc tại thành phố Perth xinh đẹp, bạn sẽ được trải nghiệm sự khác biệt giữa cách dạy, cách học ở nước ngoài

    Vào tháng 10/ 2017, Sàn giao dịch tài chính ảo (tên đầy đủ tiếng Anh là The Rosemarie Nathanson Financial Markets Trading Room) bắt đầu mở cửa tại Khoa Kinh doanh của Đại học Tây Úc (UWA). Phương tiện giảng dạy này thuộc loại lớn nhất ở Úc và đạt tới đỉnh cao về công nghệ, cho phép người học tiếp cận hơn 400 thị trường tài chính toàn cầu với hơn 4 triệu GB (gigabytes) dữ liệu lưu trữ của các sàn giao dịch chứng khoán như: ASX (sàn giao dịch Australia), NYSE (sàn giao chứng khoán New York), LSE (sàn giao dịch London) hay CME (sàn giao dịch Chicago)…, bao gồm hơn 35 triệu công cụ tài chính từ cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hàng hóa và chứng khoán phát sinh.

    Thông qua các giờ thực hành tại Sàn giao dịch tài chính ảo này, sinh viên học các chuyên ngành kinh doanh, đặc biệt với chuyên ngành về tài chính và nghiên cứu sinh có cơ hội được áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào môi trường kinh doanh tài chính thực tế. Bao quanh tường của toàn bộ căn phòng rộng cỡ vài trăm m2 là hàng loạt màn hình LCD lớn, kết nối trực tiếp với máy tính của giảng viên. Trong phòng là hàng chục máy tính, kết nối với các màn hinh chỉ số chứng khoán, giúp bạn vừa có thể theo dõi phần bài giảng của giảng viên, cũng như tự mình tiếp cận các dữ liệu chứng khoán khác nhau theo nhu cầu.

    Các dữ liệu sử dụng ở Sàn giao dịch tài chính ảo này là dữ liệu gốc từ các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới và có tuổi lưu trữ không quá 10 năm, thực sự giúp sinh viên hiểu biết và hình dung rõ nét về thực tế kinh doanh.

     

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Emai : ats.info@ats.org.vn

    Website : www.ats.org.vn

    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd