Bạn Đã Biết Về Chi Phí Và Thủ Tục Visa Du Học Úc Tự Túc Chưa?

24 Tháng 12 5908 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Úc từ lâu luôn được xem là quốc gia mang đến chất lượng sống cùng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế. Với nhiều lựa chọn về các trường đại học hàng đầu cùng chương trình học linh hoạt, Úc luôn đứng đầu danh sách điểm đến học tập, nghiên cứu của rất nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, việc hoàn tất thủ tục visa du học Úc luôn là vấn đề được khá nhiều quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm.

    Với những bạn lần đầu tiên tìm hiểu về cách thức du học Úc cũng như thủ tục du học Úc đi kèm, bạn có thể sẽ gặp khá nhiều trở ngại về thời gian cũng như giấy tờ thủ tục. Để tránh được những rắc rối phát sinh, bạn cần nắm rõ thủ tục visa du học Úc để hoàn thành hồ sơ và xét duyệt với tiến độ nhanh chóng.

    Làm thủ tục visa du học úc mất bao lâu?

    Cho câu hỏi về “Chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục visa du học Úc mất bao lâu”. Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào hồ sơ du học Úc của bạn. Nếu bạn chuẩn bị mọi hồ sơ, giấy tờ rõ ràng thì vấn đề về thời gian không còn là trở ngại. thông thường, thủ tục visa du học Úc mất thời gian khoảng từ 2 – 4 tuần để có giấy báo xác nhận.

    Hồ sơ du học Úc luôn được ATS chuẩn bị kỹ cho khách

    Hồ sơ du học Úc luôn được ATS chuẩn bị kỹ cho khách

    Các bạn cần chuẩn bị ít nhất là 3 tháng để nộp hồ sơ, thủ tục du học Úc. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoàn thành các giấy tờ công chứng, dịch thuật, bạn nên tìm cho mình một công ty du học TP.HCM uy tín hỗ trợ bạn mọi bước làm hồ sơ.

    Thời gian xét visa du học Úc

    Hồ sơ xin visa du học Úc sẽ được nộp online cho tất cả du học sinh. Khi nộp hồ sơ, thời gian xét duyệt thủ tục sẽ phụ thuộc vào nhóm trường bạn đăng ký.

    TRƯỜNG LEVEL 1: CÁC TRƯỜNG ƯU TIÊN, KHÔNG YÊU CẦU CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

    Với các trường không yêu cầu chứng minh tài chính, thời gian xét duyệt hồ sơ sẽ khá nhanh (từ 2 – 4 tuần). Một khi bạn chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, rõ ràng chính xác, khả năng có visa càng nhanh hơn. Tuy nhiên, những trường nằm trong danh sách ưu tiên sẽ đòi hỏi yêu cầu đầu vào khắt khe hơn.

    TRƯỜNG LEVEL 2: CÁC TRƯỜNG NGOÀI DANH SÁCH ƯU TIÊN, YÊU CẦU CHỨNG MINH TÀI CHÍNH
    Khi chọn trường không nằm trong danh sách ưu tiên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ học tập rõ ràng, mọi giấy tờ chứng minh tài chính minh bạch thể hiện bạn đủ điều kiện du học Úc. Các trường không nằm trong danh sách ưu tiên thường không đòi hỏi quá khắt khe về yêu cầu học tập cũng như kĩ năng Tiếng Anh.

    Chi phí làm thủ tục visa du học tại Úc

    Cách làm visa và bước chuẩn bị hồ sơ sẽ mất khá nhiều thời gian. Bạn nên chuẩn bị mọi thứ sao cho đầy đủ và chính xác để rút ngắn thời gian xét duyệt và tránh sai sót, bổ sung trong quá trình làm. Các loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

    • Đơn xin visa du học có đầy đủ thông tin về quá trình học tập, làm việc tại Việt Nam
    • Tờ khai chi tiết về thân nhân. Bạn phải liệt kê đủ thông tin về người thân gia đình tại Việt Nam, tại Úc và các quốc gia khácHộ chiếu
      04 Ảnh 4 x 6cm được chụp trong thời gian gần nhất
    • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu với đầy đủ các trang
    • Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt Nam có xác nhận của chính quyền địa phương. Bạn cần chú thích chi tiết quá trình học tập của bạn tại tất cả các trường cũng như các khoá học và quá trình làm việc trong thời gian bạn sống tại Việt Nam.
    • Bản sao có công chứng giấy khai sinh.
    • Nếu đã kết hôn, bạn phải nộp bản sao có công chứng giấy đăng ký kết hôn.
    • Các giấy tờ chứng minh công việc làm hiện tại của bạn (nếu bạn đã đi làm) như hợp đồng lao động, giấy chứng nhận của công ty ghi rõ công việc và thời gian bạn làm việc tại công ty đó.
    • Thư xác nhận của một trường Đại học/Cao đẳng bên Úc. Trong thư, phải nêu rõ học phí của khóa học và bạn đã được chính thức nhận vào học.
    • Giấy tờ chứng minh bạn đã mua bảo hiểm y tế cho suốt quá trình học.
    • Thư trình bày kế hoạch học tập. Đây sẽ là một trong chiếc chìa khóa giúp hồ sơ của bạn được xét duyệt nhanh chóng hơn. Với một kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng và có định hướng sẽ thuyết phục viên chức lãnh sự xét duyệt hồ sơ cho bạn. Cách xin visa du học Úc mất bao lâu có lẽ tùy thuộc vào sự thuyết phục mà bạn thể hiện trong bản kế hoạch này.
    • Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm cao nhất và gần nhất tại Việt Nam.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính của gia đình bạn đủ để lo mọi chi phí học tập, ăn uống, đi lại cho bạn trong khoảng thời gian bạn học tập tại Úc.
    • Đối với học sinh dưới 18 tuổi cần phải có thư xác nhận của người giám hộ.
    • Nếu nhận được học bổng từ một trường đại học nào đó ở Úc hoặc học bổng của chính phủ, bạn cần có giấy chứng nhận học bổng.

    Du học có môi trường học tập tốt nhất

    Du học có môi trường học tập tốt nhất

    Những giấy tờ kể trên được xem như mọi thủ tục cần cần thiết khi xin cấp visa du học Úc. Nếu bạn chọn cho mình một công ty tư vấn du học Australia uy tín, họ sẽ hỗ trợ bạn mọi quy trình thủ tục visa du học Úc một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

    Những vấn đề thường gặp khi xin visa du học Úc

    1. Thiếu sót hồ sơ, giấy tờ cần thiết

    Hồ sơ học tập luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm thủ tục du học Úc. Với những bạn hồ sơ du học không trung thực hoặc thiếu sót nhiều bằng cấp, bạn sẽ mất nhiều thời gian chỉnh sửa và bổ sung, dẫn đến quá trình hoàn thành bị chậm trễ.

    2. Rắc rối trong việc chứng minh tài chính

    Đại sứ quán và thậm chí là trường luôn muốn bạn phải đảm bảo rằng nguồn tài chính của gia đình sẽ đủ hỗ trợ cho toàn thời gian bạn học tập tại Úc. Vấn đề tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh khi cho con đi du học. Sẽ có gia đình dư dả về mặt tài chính để có thể hỗ trợ cho con mình môi trường học tốt nhất, nhưng cũng có gia đình tìm kiếm cho con trường học phù hợp và không đòi hỏi nguồn tài chính quá cao.

    3. Trình độ ngoại ngữ IELTS chưa tốt

    Úc là một trong những quốc gia chọn Tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức. Khi chọn du học Úc, bạn hiển nhiên phải sử dụng tiếng anh trong toàn bộ hoạt động học tập, giao tiếp hằng ngày. Vậy nên, việc trang bị vốn tiếng anh vững là điều bạn nên chú ý nếu bạn quan tâm đến vấn đề xin visa du học úc dễ hay khó.

    Qua những thông tin trên, ắt hẳn bạn đã phần nào hiểu được quy trình hoàn thành thủ tục visa du học Úc tự túc đúng không nào? Đừng quên chọn cho mình một công ty du học TP.HCM uy tín để hỗ trợ mọi thắc mắc và tránh những vấn đề rắc rối xảy ra trong quá trình làm hồ sơ nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd