Tìm hiểu 8 trường đại học Go8 danh tiếng để du học Úc

22 November 9254 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Nói về du học Úc không thể nào bạn bỏ qua được các trường đại học G8 hay Go8. Đây là danh sách 8 trường đại học nổi tiếng hàng đầu của Australia. Trong bài viết này, ATS sẽ cùng bạn tìm hiểu về các điểm nổi bật của các trường thuộc nhóm G8 này bạn nhé.

    1. Giới thiệu chung về Group of Eight (Go8) - nhóm 8 trường đại học danh tiếng của Úc

    Nhóm trường đại học nổi tiếng tại Úc - G8 (Go8)

    G8 hay Go8 với tên gọi đầy đủ “Group of Eight”, là nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Úc. Các trường đại học thuộc nhóm này nằm trong danh mục các trường đại học danh giá nổi tiếng và được xếp hạng cao không chỉ tại Úc mà trên toàn thế giới. Vào năm 1994, những hiệu trưởng của các trường này đã thành lập ra nhóm G8 trong một buổi họp mặt, và chính thức công bố rộng rãi ra bên ngoài vào năm 1999.

    Bạn sẽ thấy hầu hết các sinh viên nếu có học lực cao và muốn đến Úc để du học thì họ đều sẽ quan tâm đến các trường của nhóm Go8 này trước tiên. Bởi vì những ưu điểm có thể kể đến như:

    • Go8 là cái nôi của các nhân tài nước Úc, nơi đào tạo ra được rất nhiều người tài đạt giải Nobel danh giá. Điều này thấy được chất lượng giảng dạy hàng đầu của các trường đại học G8.
    • Có rất nhiều học bổng giá trị lên tới tận 100%, với đa dạng về hình thức như bán phần, toàn phần, hoặc là miễn giảm học phí.
    • Khi bạn ứng tuyển vào học tại một trong những trường của nhóm G8 tại Úc thì hồ sơ visa của bạn sẽ được ưu tiên xét duyệt ngắn hơn so với các trường khác (theo luật visa mới áp dụng từ ngày 1/7/2016)
    • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhóm G8 luôn cao hơn tỷ lệ trung bình của nước Úc - đạt mức trên 80%. Hầu hết các sinh viên này đều có thể kiếm được việc làm tốt trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

    Vậy các trường đại học G8 của Úc gồm các trường nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn ở phần tiếp theo nha.

    Nhưng trước tiên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội săn học bổng và trao đổi trực tiếp với đại diện các trường tại hội thảo tư vấn du học Úc cùng Group of Eight. Bấm vào đây để xem chi tiết

    2. Các trường thành viên của G8 ở Úc

    Danh sách 8 trường Đại học G8 ở Úc được the QS World University Rankings 2022 - Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới 2022 - xếp hạng theo thứ tăng dần như sau:

    • Đại học Adelaide (hạng 108)
    • Đại học Tây Úc (hạng 93)
    • Đại học Monash (hạng 58)
    • Đại học Queensland (hạng 47)
    • Đại học New South Wales (hạng 43)
    • Đại học Sydney (hạng 38)
    • Đại học Melbourne (hạng 37)
    • Đại học Quốc Gia Úc (hạng 27)

    2.1. Đại học Adelaide (University of Adelaide)

    Đại học Adelaide thành lập 1874, là một trong những trường đại học lâu đời thứ 3 và nằm ở Adelaide, Nam Úc.

    Trường xếp trong top 1% trường đại học xuất sắc nhất thế giới. Đây chính là một trong các trường đại học G8 xây dựng Úc đi đầu về công lập tác nghiên cứu và đã lọt bảng xếp hạng 100 các trường đại học lớn nhất thế giới.
    Ngoài ra, trường còn có các thứ hạng danh giá sau:

    • Xếp hạng 66 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 108 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)
    • Xếp hạng 111 trên thế giới do Times Higher Education World University Rankings 2022 công nhận
    • Xếp hạng 133 trên thế giới (theo Shanghai Ranking Academic Ranking of World Universities 2020 đánh giá)

    Nơi đây tự hào chính là cái nôi giảng dạy vậy nên nhiều nhân vật tài năng giành được giải thưởng Nobel cũng như hơn 100 học giả Rhodes và hơn 130 học giả Fulbright. Trường có khuôn viên khang trang và có năm khu trường sở trên toàn tiểu bang: North Terrace; Roseworthy College Roseworthy; Viện Waite tại Urrbrae; Thebarton; và Trung tâm Rượu vang Quốc gia ở Adelaide Park Lands. Nơi đây cũng từng có rất nhiều những nhân vật nổi tiếng thế giới đã được đào tạo dưới ngôi trường này như tiến sĩ Robin Warren, tiến sĩ Howard Walter Florey…

    2.2. Đại học Tây Úc (University of Western Australia - UWA)

    Đại học Tây Úc thành lập năm 1911, là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Perth và ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất tiểu bang Tây Úc.

    Hiện nay, đại học Tây Úc nằm trong top 1% những trường đại học tốt nhất thế giới. Mạng lưới liên kết của đại học Tây Úc với các trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới là vô cùng mạnh mẽ và rộng rãi.

    Đại học Tây Úc (UWA) là trường đại học

    • Xếp hạng 78 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 85 trên thế giới (theo Shanghai Ranking Academic Ranking of World Universities 2020 đánh giá)
    • Xếp hạng 93 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2020 (the QS World University Rankings 2022)
    • Được Good Universities Guide 2022 đánh giá 5 sao cho sự hài lòng, triển vọng sự nghiệp và mức lương khởi điểm của học sinh sinh viên cùng với chất lượng của các công trình nghiên cứu.

    Không chỉ có vậy, đây còn là một trường đại học được công nhận trên toàn cầu với các khoa trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu chính. Trường cũng là thành viên sáng lập mạng lưới Matariki gồm các đại học nghiên cứu chất lượng cao, đặc biệt chú trọng tới trải nghiệm sinh viên. Ở đây, trường cung cấp dịch vụ giảng dạy và nghiên cứu đẳng cấp thế giới trong một môi trường khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo, đồng thời trường luôn khuyến khích sinh viên khám phá các phương pháp tiếp cận đa ngành đối với các vấn đề toàn cầu quan trọng.

    2.3. Đại học Monash (Monash University)

    Đại học Monash được thành lập năm 1958, là một viện đại học công lập ở Melbourne, Bang Victoria. Tuy thời gian thành lập chưa lâu nhưng ngôi trường này vẫn nằm trong top những trường đại học tốt nhất tại Úc.

    Với sự trẻ trung và năng động, Đại học Monash của nhóm G8 các trường đại học tại Úc vinh dự được:

    • Xếp hạng 6 trên thế giới theo Đại học Thời đại Vàng của Times Higher Education 2020
    • Xếp hạng 40 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 45 trên thế giới theo Bảng xếp hạng của National Taiwan University Rankings 2021
    • Xếp hạng 57 trên thế giới do Times Higher Education World University Rankings 2022 công nhận
    • Xếp hạng 58 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)

    Chất lượng đào tạo chuẩn đầu ra tại trường, sinh viên giỏi ra trường với tỉ lệ cao. Không chỉ tốt về chất lượng, trường còn khẳng định cả về quy mô khi trường hiện đang là nơi học tập của các sinh viên đến từ 170 quốc gia khác nhau. Tại trường còn có thư viện với hơn 2.3 triệu đầu sách, 18,000 ấn phẩm định kỳ và hơn 120 phòng lab. Hơn thế nữa, những khóa học của trường được các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chứng nhận như AACSB, EQUIS, AMBA,...

    2.4. Đại học Queensland (University of Queensland Australia - UQ)

    Đại học Queensland được thành lập từ năm 1909 cho nên nơi đây cái nôi học thuật tuyệt vời của hàng trăm ngàn học sinh sinh viên trên cả nước và thế giới.

    Cho đến hiện nay thì bạn biết không, Đại học Queensland vinh dự là một trong những thành viên của các trường đại học nhóm G8 tại Úc với những đánh giá đáng kể như sau:

    • Xếp hạng 36 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 47 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)

    Queensland là nơi học tập lí tưởng của hơn 40,000 sinh viên và 5,000 giảng viên,nhân viên đang đào tạo và làm việc.

    Vậy tại đây bạn nghĩ còn có thành tựu nổi bật gì? Vâng chắc chắn là có rồi và sẽ làm bạn phải ngạc nhiên đấy. Đại học Queensland có mạng lưới hơn 232,000 cựu học sinh sinh viên trên khắp thế giới mà trong đó có những người từng đoạt giải Nobel hay người chiến thắng các giải thưởng Academy Award, người được xếp hạng trong danh sách 500 CEO đầu tiên của Fortune và người đứng đầu các chính phủ.

    Với quy mô lớn và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và nhiều cơ sở thì UQ quả là một lựa chọn không thể bỏ qua.

    2.5. Đại học New South Wales (University of New South Wales - UNSW)

    Đại học New South Wales thành lập năm 1949 và là một viện đại học ở khu Kensington, một vùng phía đông thành phố Sydney, New South Wales, Úc Đại Lợi. Cho đến nay ngôi trường đã trở thành 1 trong những viện đại học hàng đầu xứ sở chuột túi.

    Đại học New South Wales cũng có khá nhiều thành tựu nổi bật để xứng đáng nằm trong nhóm trường đại học Go8 hàng đầu của Úc như:

    • Xếp hạng 27 trong khả năng tuyển dụng tốt nghiệp trên toàn thế giới
    • Xếp hạng 41 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 43 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)

    Trường này nổi tiếng trong các ngành học tiêu biểu như: công lập nghệ nano, lượng tử điện toán, truyền thông kỹ thuật số, IT, khoa học y sinh, nghiên cứu HIV/AIDS, bình đẳng xã hội cùng vô vàn các vấn đề khác. Bằng sự đa dạng trường luôn xây dựng trong top 30 trường đại học có lượng học sinh sinh viên được các doanh nghiệp săn đón nhiều nhất (theo thu thập của Linkedin).

    2.6. Đại học Sydney (University of Sydney)

    Đại học Sydney được thành lập 1850 cùng với bề dày lịch sử phát triển hơn 160 năm cho đến hiện tại thì Sydney chính là một trong các trường lâu đời và uy tín nhất nước Úc.

    Theo như các thông tin mà các bạn có thể biết về Sydney, nơi đây nổi tiếng với sự sôi nổi và hoạt động học tập vô cùng thú vị. Chỉ có thế thôi ư? Không đâu các bạn ạ, Đại học Sydney còn được:

    • Xếp hạng 1 trong khả năng tuyển dụng tốt nghiệp tại Úc và hạng 4 trên toàn thế giới
    • Xếp hạng 28 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 38 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)
    • Xếp hạng 58 trên thế giới do Times Higher Education World University Rankings 2022 công nhận

    Đại học Sydney được nhiều người biết đến là một ngôi trường đa văn hóa và lớn mạnh trong G8. Chất lượng học tập và đào tạo là rất đáng ngưỡng mộ. Mỗi năm trường chào đón hơn 51,000 học sinh sinh viên từ 152 nước tới theo học các chương trình. Hiện trường còn xếp thứ 9 thế giới cho nhóm ngành Khoa học thú y; thứ 13 cho ngành Điều dưỡng và thứ 17 cho ngành Y dược, Kiến trúc, lập ra môi trường.

    Từ các kết quả này có thể thấy sinh viên trường này luôn có tiềm năng phát triển cao và có mức lương cao nhất nhì tại Úc.

    2.7. Đại học Melbourne (University of Melbourne)

    Đại học Melbourne được thành lập năm 1853 là một viện đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc. Melbourne có thể là cái tên rất nổi tiếng bởi vì danh tiếng lẫy lừng của nó.

    Không phải ngẫu nhiên mà Đại học Melbourne là thành viên chủ lực của nhóm các trường đại học G8 xây dựng Úc. Bởi vì, trường nhận được những đánh giá sau:

    • Xếp hạng 8 trong khả năng tuyển dụng tốt nghiệp trên toàn thế giới
    • Xếp hạng 17 trên thế giới về chỉ số Danh tiếng Học thuật
    • Xếp hạng 25 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)
    • Xếp hạng 37 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)

    Bạn biết đấy, với chỉ số xếp hạng cao thì trường đã có những thành tựu vô cùng to lớn và ấn tượng. Từ hàng trăm năm nay, trường đã tạo một tiếng vang lớn bởi lẽ trường đã đào tạo 4 vị thủ tướng Úc, 5 nhân vật đứng đầu các bang, 7 người được nhận giải Nobel.

    Đi đôi với các kết quả đáng tự hào là chất lượng đào tạo rất tốt tại trường. Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ. Trường đào tạo tới 200 ngành học với nhiều ngành hot. Trường mang tới cho học sinh sinh viên các chương trình giảng dạy xếp thứ hạng cao trên toàn thế giới như: Sức khỏe và Y học, Y học lâm sàng (top 15 thế giới); Kỹ thuật và công lập nghệ;... Do đó mà đại học Melbourne thực sự là ước mơ của các bạn trẻ.

    2.8. Đại học Quốc Gia Úc (Australian National University - ANU)

    Đại học Quốc Gia Úc thành lập năm 1946, là một cơ sở nghiên cứu kỹ thuật công nghệ và giảng dạy cấp đại học công cộng tại thủ đô Canberra.

    Trường có nhiều thứ hạng đáng giá được kể đến như:

    • Xếp hạng 27 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS 2022 (the QS World University Rankings)
    • Xếp hạng 56 trên thế giới theo Tin tức Hoa Kỳ và Báo cáo Thế giới 2022 (US News and World Report 2022)

    Tại xứ sở của loài chuột túi, Đại học Quốc Gia Úc là viện đại học có quy mô lớn nhất. Trường hội tụ đến 85% là những tiến sĩ, giáo sư đầu ngành trực tiếp giảng dạy cho sinh viên đồng thời dẫn đầu về chất lượng giảng dạy ngành Luật, Chính trị, Khoa học hàng hải, Triết học, Ngôn ngữ hiện đại…

    Kết

    Qua các thông tin mà ATS gửi đến cho các bạn thì các bạn đã có suy nghĩ như thế nào về các trường đại học của nhóm G8 tại Úc? ATS tin rằng với các vấn đề trình bày các bạn đã có được cái nhìn tổng quan về các trường này.

    Không thể phủ nhận rằng G8 là một tổ chức rất đáng tin cậy và có nhiều lượt phản hồi tích cực về chất lượng đào tạo tại đây. Đến với G8 bạn sẽ tiếp cận với một môi trường học tập tốt và mang lại hiệu quả.

    Hy vọng rằng bài viết của ATS khi đến với các bạn sẽ là một điều gì đó hữu ích góp phần cho tương lai của các bạn.

    Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cho việc du học của các bạn, đừng ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của trung tâm tư vấn du học ATS:

    • Hotline tư vấn du học miễn phí: 0898 3000 60
    • Hoặc Chat ngay với chuyên viên tư vấn tại: m.me/ATS.DuhocOnline/
    • Hoặc theo dõi livestream, thông tin cập nhật hàng ngày tại fanpage: https://www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    Đừng quên tham gia buổi hội thảo tư vấn du học Úc cùng group of eight do ATS tổ chức để săn những học bổng giá trị, cùng những phần quà hấp dẫn đang chờ bạn nhé!

    Chúc các bạn thành công!