Tại sao bạn nên du học Úc ngành Công nghệ thông tin?

24 December 3630 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Trong cuộc sống hiện nay, công nghệ có ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày, từ điện thoại, máy tính đến những trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy, giải trí. Với tốc độ phát triển không ngừng, những công ty hoặc tập đoàn chú trọng đầu tư vào mảng công nghệ cũng không ngừng tìm kiếm nhân tài thuộc lĩnh vực này.

    Nói cách khác, du học Úc ngành Công nghệ thông tin mang đến cho bạn nhiều cơ hội thực tập, làm việc trong môi trường đầy thử thách. Nếu bạn có đam mê và tính kiên nhẫn trong lĩnh vực này, bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích cũng như thành công trong tương lai.

    Trường học CNTT

    Trường học CNTT

    Vậy yếu tố nào khiến du học Úc ngành công nghệ thông tin lại thu hút đến vậy? Cùng tìm hiểu 4 lý do hàng đầu và những cách thức du học Úc, thủ tục visa du học Úc ngành học này nhé.

    Bài viết liên quan: Điều gì thu hút học sinh du học ngành y tá ở Úc?

    Bạn hiểu gì về ngành Công nghệ thông tin?

    Ngành Công Nghệ Thông Tin (IT – Information Technology) là cụm từ chung bao gồm các hệ thống phần mềm, mạng lưới internet và máy tính giúp duy trì thông tin, lưu trữ dưới các hình thức khác nhau. Du học Úc ngành học này hiện nay phân ra nhiều chuyên ngành phổ biến như: kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, kỹ thuật phần mềm, phát triển game.

    Những yếu tố thu hút du học Úc ngành CNTT

    1. Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp

    Hiện nay, ngành công nghệ thông tin đang có xu hướng thiếu hụt do nguồn nhân lực dao động ở mức khá thấp tại Úc. Dựa trên khảo sát từ Australian Computer Society and Deloitte Access Economics 2016, Úc đang cần đến 100,000 nhân lực cho ngành công nghệ thông tin (trong số đó, bang Victoria chiếm tỉ lệ chủ yếu).

    Với những bạn tìm hiểu cách thức du học Úc và theo học ngành công nghệ thông tin, đây là cơ hội tuyệt vời cho việc tìm kiếm vị trí thực tập, làm việc dễ dàng sau khi tốt nghiệp.

    1. Chất lượng giảng dạy đạt chuẩn

    Khi du học Úc bậc Cử nhân hoặc Sau ĐH, chương trình giảng dạy cho ngành học này được đánh giá là đạt chuẩn về mặt nội dung, kỹ năng và chất lượng giảng dạy (Australian Computer Society). Thế nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo.

    Du học ngành công nghệ thông tin

    Du học ngành công nghệ thông tin

    Nhắc đến chương trình học, du học sinh quốc tế có thể linh hoạt lựa chọn những khóa học đào tạo từ các trường đại học khác nhau. Đừng ngại ngần nhờ đến sự hỗ trợ từ các trung tâm tư vấn du học Úc uy tín, các anh chị sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng và lựa chọn chương trình học dựa trên khả năng học tập và sở thích của bạn.

    Một số trường Đại học chú trọng giảng dạy ngành CNTT khi du học Úc:

    • Đại học Deakin
    • Đại học Monash
    • University of Technology Sydney
    • Queensland University of Technology
    • Swinburne University of Technology
    • University of Sydney
    • Curtin University
    • Royal MelbourneInstitute of Technology (RMIT)
    • La Trobe University
    • Victoria University
    • Charles Sturt University

    Một góc trường Đại học Swinburne University of Technology – Một trong những trường hàng đầu giảng dạy ngành CNTT

    1. Tổng quan ngành Công nghệ thông tin khi du học Úc

    Qua tên gọi, bạn sẽ dễ dàng thấy được ngành này tập trung vào hệ thống máy tính và việc phát triển các phần mềm. Bằng phương pháp tận dụng thiết bị và hệ thống máy móc, nhiệm vụ của học sinh là phải nắm bắt và biết cách phát triển các nền tảng, phần mềm ứng dụng để đảm bảo chúng hoạt động có hiệu quả.

    Du học ngành cntt

    Du học ngành cntt

    Tương tự các ngành học khác, năm đầu tiên là khoảng thời gian giúp bạn nắm bắt thông tin chung về ngành học qua kiến thức tổng quan như Giới thiệu về lập trình (Introduction to Programming), Giới thiệu về hệ thống máy tính (Introduction to Computer Systems and Platform Technologies).

    Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như:

    • Lập trình viên
    • Chuyên viên kỹ thuật Công nghệ thông tin
    • Nhân viên quản trị hệ thống
    • Kỹ sư phần mềm
    • Bộ phận thiết kế website và hỗ trợ dịch vụ Internet

    Và những lĩnh vực khác có liên quan trong CNTT

    1. Mức lương hấp dẫn

    Trong khi các ngành học về kinh tế, tài chính dần thu hút khá nhiều sự cạnh tranh trong thị trường, du học Úc ngành công nghệ thông tin dần ảnh hưởng và mang đến sự thay đổi tích cực trên hàng ngàn lĩnh vực. Thế nên, mức lương sau khi tốt nghiệp cũng khá hấp dẫn đối với các bạn sinh viên. Nếu bạn muốn tham khảo mức lương tương ứng cho những vị trí khác nhau trong ngành CNTT, bạn có thể tham khảo tại trang: Payscale.com

    Ngành công nghệ thông tin đang là một trong những ngành thu hút số lượng du học sinh khá đông. Với những ai yêu thích mảng công nghệ, phát triển hệ thống, còn chần chờ gì mà không tìm hiểu thêm thông tin và chọn ngay cho mình công ty du học tại TPHCM uy tín hỗ trợ bạn hoàn toàn cách thức du học Úc và thủ tục visa du học Úc nhanh chóng nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999
    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd