Sức hút du học ngành Điều dưỡng tại Úc

24 December 3165 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Song song với sự phát triển của nền kinh tế và chất lượng cuộc sống, nhu cầu về sức khỏe cho mọi công dân đều được đặt lên hàng đầu. Điều dưỡng là một lực lượng không thể thiếu trong các bệnh viện hay mọi cơ sở y tế. Ngành nghề này không chỉ hỗ trợ về sức khỏe tinh thần, mà còn đóng vai trò khá quan trọng trong hệ thống y tế của một đất nước.

    Úc là một trong những nước đang cần nguồn lực ó chuyên môn và tay nghề cao khá lớn giúp chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân. Cùng tìm hiểu về du học ngành điều dưỡng cũng như cơ hội việc làm rộng mở khi du học Úc những ngành này nhé.

    du học ngành điều dưỡng tại úc

                                                                                  du học ngành điều dưỡng tại úc

    Chọn du học điều dưỡng ở đâu thì phù hợp?

    Nursing (Điều dưỡng) là tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe của mọi bệnh nhân. Về cơ bản, công việc này sẽ trang bị cho bạn kiến thức về khoa học cơ bản cũng như đáp ứng tiêu chuẩn của ngành Y tế. Hiện nay, Canada, Úc, Mỹ là những quốc gia lý tưởng cho những ai đang cân nhắc về việc có nên du học ngành điều dưỡng hay không và chọn học ở đâu là tốt nhất.

    • Úc: Nằm trong danh sách 32 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (World Health Organization), Úc tự hào khi sở hữu những nghiên cứu và 6 giải Nobel về y khoa. Các trường đại học hàng đầu tại Úc có những phát minh vượt bậc về tai sinh học (bionic ear) hoặc công nghệ tái tạo da, mang lại kết quả thần kì cho những ai bị bỏng nặng.
    • Canada: Tại Canada, ngành điều dưỡng rất được coi trọng, dễ xin việc đi kèm mức lương khá cao. Dù chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới, chi phí học tập tại đây lại phù hợp với nhiều gia đình hơn.
    • Mỹ: Ngành y tá ở Mỹ có một điểm thú vị là bạn được chăm sóc bệnh nhân đủ mọi màu da, màu mắt, màu tóc, và đủ loại tôn giáo. Bạn sẽ chăm sóc cho bệnh nhân và người nhà với chủ trương hàng đầu nằm ở sự an toàn và sức khỏe của họ.

    du học ngành điều dưỡng tại úc

                                                                            du học ngành điều dưỡng tại úc

    Tại sao nên du học Úc ngành Y tá điều dưỡng

    Tại Úc, ngành công nghiệp sức khỏe và dịch vụ cộng đồng xếp hạng 3 so với các ngành khác. Úc tận dụng 10,6% tổng số lực lượng lao động hằng năm, dự kiến sẽ tăng 27,4% trong vòng 5 năm và cần tới 12.000 điều dưỡng để đáp đủ nhu cầu nhân lực của nhóm ngành này. Du học điều dưỡng Úc mang đến cho bạn cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

    • Với những bạn đã được tư vấn du học Australia, bạn sẽ hiểu rằng du học Úc ngành này mang đến bằng cấp có giá trị chuyên môn cao. Bạn có thể làm việc tại bất kì quốc gia tiên tiến nào như: Mỹ, Anh, Canada, New Zealand …

     

    • Học hỏi kinh nghiệm và nâng cao tay nghề từ những quốc gia văn minh.

     

    • Du học điều dưỡng Úc sẽ đào tạo cho bạn không những cơ sở thông tin lý thuyết, mà còn chú trọng việc thực hành ngay trong chính bệnh viện. Đây là thời gian cho bạn học hỏi và rèn luyện nghiệp vụ của mình, đồng thời nắm rõ hơn những lý thuyết đã học.

    Dựa trên khảo sát của Bộ giáo dục Úc, số lượng du học sinh tìm hiểu cách thức du học Úc và quan tâm đến chi phí du học ngành điều dưỡng ngày càng tăng. Trong đó, 7.2% sinh viên quốc tế lựa chọn khối ngành Y (Bác sĩ, dược sĩ, y tá, điều dưỡng), theo sau là các nhóm ngành về kinh tế, kỹ sư.

    du học ngành điều dưỡng tại úc

                                                                              du học ngành điều dưỡng tại úc

    Cơ hội làm việc ngành điều dưỡng

    Theo khảo sát, nước Úc đã có thêm hơn 300 điều dưỡng viên trong suốt 3 năm vừa qua bao gồm các học sinh du học ngành điều dưỡng ở Úc, cung cấp một phần không nhỏ nguồn lực. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu thực tế hiện nay.

    Đồng thời, nhằm khuyến khích nhiều bạn du học sinh lựa chọn ngành này, chính phủ Úc đã và đang đưa ra nhiều khuyến khích về cơ hội làm việc trong tương lai. Theo khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng du học sinh theo học ngành điều dưỡng tại Úc xếp hạng thứ hai trong danh sách các ngành học HOT hiện nay, sau nhóm ngành STEM.

     

    Điều kiện du học Úc ngành điều dưỡng

    Tùy vào bậc học bạn chọn và từng trường sẽ có điều kiện cũng như chi phí khác nhau. Tuy nhiên, du học ngành Điều dưỡng (Nursing) luôn đưa ra tiêu chuẩn khắt khe về trình độ Tiếng Anh, cũng như đòi hỏi kiến thức chuyên môn chính xác cho các môn Toán, Khoa học.

    Du học điều dưỡng Úc là ngành học khá phổ biến, tuy nhiên để chọn một ngôi trường uy tín, chất lượng giảng dạy tốt và có thế mạnh về ngành này thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể chọn cho mình một công ty tư vấn du học uy tín để hỗ trợ bạn định hướng du học điều dưỡng miễn phí nộp hồ sơ như ATS hoặc tham khảo danh sách các trường giảng dạy bên dưới:

    • La Trobe University
    • Monash University
    • Queensland University of Technology (QUT)
    • Australian Catholic University
    • Edith Cowan University

    Nếu bạn đang định hướng theo học ngành điều dưỡng, mong rằng những thông tin trên sẽ phần nào cung cấp thêm thông tin về thủ tục du học Úc và cái nhìn bao quát hơn về công việc này. Liên hệ với ATS để được cung cấp thông tin chính xác nhất về chương trình học, chọn trường phù hợp và học bổng du học Úc ngành điều dưỡng hiện đang có ở một số trường.

     

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

     

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

     

    Văn phòng ATS Đà Nẵng

    Địa chỉ : Tầng 1, Tòa nhà Hải Vân, 150-156 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP.

    Đà Nẵng

    Tel: 0913 494 499

     

    Văn phòng ATS Hải Phòng

    Địa chỉ : Tầng 1, Tòa nhà Hải Vân, 150-156 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP.

    Đà Nẵng

    Tel: 0913 494 499

     

    Emai : ats.info@ats.org.vn

    Website : www.ats.org.vn

    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd