Quy Trình Hoàn Thành Thủ Tục Du Học Úc Tự Túc

24 December 3619 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Úc luôn đứng đầu danh sách những điểm đến du học lý tưởng khi thành công trong nhiều lĩnh vực giáo dục, kinh doanh đối ngoại hay y tế, kĩ sư. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ hợp lý cùng nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đã phần nào thu hút du học sinh dành mối quan tâm đến Úc nhiều hơn.

    Các bước làm thủ tục du học Úc tự túc

    Hiện nay, việc hoàn thành visa du học Úc cũng như tìm hiểu cách thức đi du học Úc đã dễ dàng hơn rất nhiều, tạo điều kiện cho nhiều bạn học sinh thực hiện ước mơ được học tập và làm việc tại đất nước này.

    1. Chọn trường, ngành học phù hợp

    Để định hướng ngành học phù hợp nhất với bản thân, điều đầu tiên bạn nên cân nhắc là sở thích và mục tiêu phát triển của bản thân trong tương lai. Bạn muốn du học Úc để được tiếp cận với chương trình giảng dạy chuyên nghiệp hay theo đuổi mục tiêu tìm việc làm nhanh chóng ngay sau khi tốt nghiệp?

    Vì vậy, những yếu tố bạn cần quan tâm chính là những ngành nào hiện đang phát triển, nhu cầu nhân lực cho ngành nào là cao. Để chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các công ty tư vấn TP.HCM. Các anh chị tư vấn viên sẽ cung cấp toàn bộ thông tin mới nhất về chương trình học, học phí cũng như giúp đỡ bạn tìm học bổng khi đăng ký theo học.

    2. Thủ tục du học Úc tự túc có cần chứng minh tài chính

    Đặc biệt, các bạn học sinh thường quan tâm những trường miễn Chứng Minh Tài Chính. Theo thông tin từ chính phủ Úc, những du học sinh đăng kí bậc Đại học và Sau đại học sẽ không phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính trong quá trình làm visa và hoàn tất thủ tục du học úc. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng ngôi trường mình chọn nằm trong danh sách hỗ trợ miễn giảm chứng minh tài chính.

    Du học Úc tự túc dễ hay khó

    Du học Úc tự túc dễ hay khó

    Đồng thời, nhằm hỗ trợ các bạn có ước mơ du học úc vừa học vừa làm, hầu hết các trường và cơ quan di trú úc cũng đưa ra những chính sách sau:

    • Nhiều đợt học bổng với giá trị lớn lên đến 50% sẽ được trao cho học sinh có học lực khá, giỏi

    • Bạn có thể đóng học phí theo học kỳ, thuận tiện cho gia đình

    • Một khi bạn đã đủ điều kiện du học úc, bạn sẽ được phép dành ra 20giờ/ tuần để làm bán thời gian (part-time). Đặc biệt trong mùa hè hoặc xuyên suốt kì nghỉ lễ, bạn sẽ được làm toàn thời gian để kiếm thêm chi phí nhằm trang trải cho thời gian du học tại Úc.

    • Với những bạn đã nhận được bằng cấp Đại Học, sau Đại học, bạn sẽ có điều kiện được làm việc tại úc 2 năm tùy theo ngành nghề. (2 năm cho bậc đại học, 3 năm cho thạc sĩ nghiên cứu và 4 năm cho những ai đã hoàn thành xong tiến sĩ).

    3. Hoàn thành bài luận

    Tùy vào trường và hồ sơ xin visa, bạn phải hoàn thành bài luận hoặc bảng kế hoạch học tập trong tương lai khi xin xét duyệt visa du học Úc. Nếu bạn đã chọn được cho mình một trung tâm tư vấn du học Úc, họ sẽ tư vấn bạn trình bày sao cho dễ hiểu nhất về kế hoạch học tập trong tương lai, dự định công việc sau khi tốt nghiệp.

    Một khi bạn đã đưa ra được những kế hoạch học tập trong tương lai, visa của bạn càng mang tính thuyết phục hơn. Qua đó, bạn còn thể hiện được khả năng viết tiếng anh của mình đã đủ chuẩn để theo học và tự tin giao tiếp cùng mọi người.

    4. Mua bảo hiểm OSHC khi du học Úc

    Một trong những điều kiện không thể thiếu khi hoàn tất thủ tục du học Úc tự túc đó là mua Bảo hiểm dành cho sinh viên quốc tế. đây là một trong những quy định bắt buộc của chính phủ Úc khi bạn phải mua và duy trì trong suốt thời gian học tập và làm việc tại Úc.

    Úc đưa ra hệ thống bảo hiểm sức khỏe đặc biệt dành cho du học sinh quốc tế. Trước khi nộp hồ sơ thủ tục visa du học Úc, bạn cần phải đóng bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên du học Úc (OSHC) và cả người đi cùng (nếu có).

    Khi đã có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được chi trả tổng chi phí khám sức khỏe, thuốc, viện phí trong quá trình du học tại Úc. Tuy nhiên, các dịch vụ y tế về răng, mắt hoặc vận chuyển xe y tế sẽ không được hỗ trợ.

    5. Nộp thủ tục, visa du học Úc

    Thông thường, thời gian xét duyệt visa du học Úc tối đa là 4 tuần tính từ khi bạn hoàn thành việc khám sức khỏe và mọi thủ tục sinh trắc học. Kết quả visa có nhanh hay chậm sẽ tùy vào tình chất của từng hồ sơ học tập.

    6. Chuẩn bị hành trang trước khi lên đường du học

    Chắc hẳn bên cạnh cảm giác hân hoan khi nhận được visa du học thì không ít các du học sinh tương lai sẽ có chút phân vân, lo lắng khi chuẩn bị hành trang cho mình trước khi lên đường.

    Chuẩn bị hành trang cho việc du học Úc

    Chuẩn bị hành trang cho việc du học Úc

    Hiểu được mối bận tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, học sinh cũng như mong muốn chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi lên đường du học, đội ngũ công ty du học Úc uy tín sẽ giải đáp những thắc mắc, cũng như dặn dò bạn trước khi lên đường du học Úc .

    Điều kiện cần thiết khi du học Úc

    Bên cạnh quy trình hoàn thành thủ tục du học Úc tự túc, bạn đừng quên ghi nhớ những điều kiện về trình độ học tập, ngoại ngữ cũng như nền tảng tài chính gia đình cần chuẩn bị nhé.

    YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ HỌC THUẬT

    Tùy theo từng bậc học sẽ có những điều kiện khác nhau:

    • Chương trình nghề: Thông thường, các bậc học nghề không đưa ra yêu cầu quá khó, nhưng bạn cần chứng minh được nguồn tài chính và lý do tại sao chọn theo học ngành này. Sẽ có trường đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm làm việc hoặc đã hoàn thành một vài môn học nền tảng trước khi vào khóa chính.

    • Chương trình Cử nhân: Nếu như bạn đang học đại học tại Việt Nam, bạn có thể du học Úc ngay khi hoàn thành năm nhất. Với những ai đang học lớp 12 (cấp 3), bạn có thể học ngay bậc Dự bị bậc Cao đẳng chuyển tiếp. Điểm trung bình yêu cầu sẽ từ 7.0 trở lên (cũng có vài trường chỉ yêu cầu 6.5) để có 1 hồ sơ suôn sẻ và “đẹp” hơn khi xét visa.

    • Chương trình Sau đại học: Bạn cần phải có bằng đại học hoặc kinh nghiệm làm việc.

    TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH

    Về trình độ ngoại ngữ, bạn cần phải có chứng nhận IELTS tùy vào yêu cầu hồ sơ du học từng trường. “Du học Úc cần điều kiện IELTS bao nhiêu?” luôn là mối quan ngại hàng đầu của các bạn học sinh. Bạn có thể tham khảo mức điểm IELTS cần thiết như sau:

    • Cao đẳng: từ 5.5 trở lên
    • Dự bị đại học: từ 5.0 trở lên
    • Đại học / Sau Đại học: từ 6.0 – 6.5 trở lên

    ĐIỀU KIỆN TÀI CHÍNH

    Học phí du học Úc sẽ phụ thuộc chính vào bậc học và ngành học định hướng. Nếu bạn chọn chương trình TAFE (Cao đẳng nghề), học phí sẽ thấp hơn cùng thời gian học linh hoạt. Danh tiếng của ngôi trường bạn chọn cũng ảnh hưởng đến chi phí du học Úc. Điển hình nếu bạn chọn theo học nhóm các trường hàng đầu tại Úc (Group of Eight), chi phí học sẽ phần nào cao hơn so với những trường khác.

    Tham khảo mức học phí tương đương cho từng cấp bậc:

    • Trung học: 11.200 – 21.900 AUD/năm
    • Dự bị Đại học: 19.400 – 32.300 AUD/năm
    • Cao đẳng: 20.500 – 31.000 AUD/năm
    • Cử nhân: 20.600 – 35.060 AUD/năm
    • Sau Đại học (Thạc sĩ – Tiến sĩ): 20.030 – 35.400 AUD/năm

    Qua những thông tin trên, ắt hẳn bạn đã phần nào hiểu được quy trình hoàn thành thủ tục du học Úc tự túc đúng không nào? Đừng quên chọn cho mình một công ty du học TP.HCM uy tín để hỗ trợ mọi thắc mắc và hồ sơ cho mình nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    •