Đi du học Phổ thông Canada hay học trường quốc tế tại Việt Nam?

16 March 2367 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Nên cho con học trường quốc tế hay đi du học Canada có lẽ là câu hỏi của không ít phụ huynh. Thấu hiểu được mối quan tâm và băn khoăn của phụ huynh, trong bài viết này ATS sẽ mang đến những thông tin chi tiết về từng lựa chọn để phụ huynh có thể đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

    1. Nên cho con học Phổ thông tại Canada hay ở trường quốc tế tại Việt Nam?

    1.1 Bằng cấp

    Các trường Quốc tế Cấp 3 tại Việt Nam thường sẽ liên kết với một số trường tại nước ngoài để sử dụng chương trình giảng dạy và cấp bằng.

    Vì thế, bằng cấp của con bạn sau này sẽ phụ thuộc vào xếp hạng của trường nước ngoài được liên kết.

    Tuy nhiên, nếu con bạn theo học chương trình tú tài quốc tế IB tại trường Quốc tế ở Việt Nam thì bằng cấp vẫn sẽ được công nhận toàn cầu.

    Bang cap THPT tai Canada duoc cong nhan quoc te

    Bằng cấp là một trong những yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định du học cho con

    Canada có một nền giáo dục xuất sắc được công nhận trong top đầu thế giới. Bằng Trung học Phổ thông tại Canada được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

    Ngoài ra, học sinh bậc THPT Canada được chuẩn bị mọi kiến thức, kỹ năng và sớm định hướng nghề nghiệp để vững vàng bước vào các trường đại học hàng đầu, danh tiếng. 

    1.2 Yêu cầu đầu vào

    Du học Trung học Phổ thông tại Canada hay các trường Quốc tế tại Việt Nam nhìn chung sẽ không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ. 

    Tuy nhiên, nếu lựa chọn du học sớm tại Canada thì việc sở hữu bằng IELTS với điểm số càng cao sẽ giúp con bạn có cơ hội săn những suất học bổng với mức giá trị khủng, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

    1.3 Chương trình đào tạo

    Các trường Quốc tế tại Việt Nam sẽ sử dụng khung chương trình theo chuẩn chương trình đào tạo như trường Quốc tế liên kết. Nội dung chương trình thường được giữ nguyên hoặc thay đổi một số nội dung để phù hợp cho học sinh Việt Nam.

    Chương trình học phổ thông của Canada được đánh giá tốt và có thứ hạng cao trên thế giới. Ngoài những môn học bắt buộc học sinh có thể đăng ký những môn học tự chọn theo sở thích và có thể tích lũy tín chỉ cho bậc cao đẳng, đại học.

    Chuong trinh THPT tai Canada duoc danh gia cao

    Mỗi tỉnh bang sẽ có chương trình đào tạo khác nhau, tuy nhiên, tất cả đều đạt chuẩn Quốc tế

    1.4 Học phí

    Học theo chương trình quốc tế ở Việt Nam có nơi mức học phí rất cao từ 500 đến hơn 700 triệu/năm.

    Chỉ tính riêng Học phí một số trường quốc tế tại Hà Nội và HCM:

    • Trường Quốc tế Australia (AIS): 606 - 734 triệu/ năm
    • Trường Quốc tế Mỹ (TAS): 546 - 656 triệu/ năm
    • Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) 639 - 752 triệu/ năm
    • Trường Quốc tế Canada (CIS): 582 - 748 triệu/ năm

    Học phí trung bình của các trường trung học ở Canada từ 163 - 517 triệu/ năm (9,500 – 30,000 CAD/ năm).

    So với mức học phí các trường quốc tế đắt nhất ở Việt Nam thì thấp hơn đáng kể.

    Một số ưu điểm và hạn chế của việc Học trường Quốc tế tại Việt Nam và Du học Trung học Phổ thông tại Canada

    Uu diem va nhuoc diem du hoc Canada

    Nếu bạn vẫn chưa thể quyết định rằng giữa học Trường Quốc tế tại Việt Nam và du học Trung học tại Canada thì đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho con mình?

    Cùng ATS tìm hiểu thêm những lợi ích của việc du học Trung học Phổ Thông tại Canada dưới đây nhé!

    2. 5 lợi ích của việc du học Trung học Phổ thông tại Canada

    Không chỉ có nền giáo dục tiên tiến, Canada trở thành lựa chọn thứ 3 toàn cầu của sinh viên quốc tế bởi chính sách định cư hấp dẫn và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cao.

    Bên cạnh đó, học phí cạnh tranh cũng là một trong những lí do giúp Canada thu hút rất nhiều du học sinh, chỉ sau Mỹ và Úc.

    2.1 Phát triển ngôn ngữ, tận hưởng giáo dục chất lượng quốc tế

    Là đất nước song ngữ, khi du học tại Canada các con không chỉ được sử dụng và rèn luyện tiếng anh mà còn có cơ hội học thêm một ngôn ngữ khác là tiếng Pháp.

    Việc học tập và sinh hoạt trong môi trường sử dụng ngoại ngữ từ sớm chắc chắn cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học cấp bậc sau này của các con.

    Bên cạnh đó, Canada được biết đến như một trong các quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu.

    Theo số liệu cập nhật năm 2022 từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới và là một trong ba quốc gia đứng đầu về mức đầu tư bình quân đầu người dành cho giáo dục.

    Du hoc som giup con phat trien ngon ngu

    Du học tại Canada mang đến cho con cơ hội phát triển ngôn ngữ và trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu thế giới

    2.2 Không cần IELTS

    Du học bậc Trung học tại Canada sẽ không yêu cầu các con có bằng IELTS.

    Tùy vào yêu cầu tiếng Anh của mỗi trường, các con sẽ được làm bài kiểm tra đầu vào trước khi vào chương trình chính thức để phân loại trình độ và xếp lớp.

    Tuy nhiên, nếu các bạn có mong muốn chinh phục những suất học bổng thì bằng IELTS cũng sẽ mang đến những lợi thế riêng cho hồ sơ của bạn.

    2.3 Học phí thấp

    2.3 Học phí thấp

    Canada là một trong những nước có đầu tư rất lớn từ chính phủ cho hệ thống giáo dục công lập với quy mô hàng đầu thế giới. Hàng năm chính phủ Canada đầu tư hàng tỷ đô la vào hệ thống giáo dục.

    Năm 2019-2020, Canada chi 15,8 tỷ đô la nghiên cứu phát triển và hỗ trợ trong ngành giáo dục phổ thông. 

    Du hoc THPT tai Canada voi chi phi thap

    Du học Canada bậc THPT với chi phí thấp hơn so với những lựa chọn du học Úc, Anh, Mỹ,... 

    Do đó, mức học phí mà học sinh Canada và cả học sinh quốc tế phải đóng đã có sự hỗ trợ miễn giảm rất lớn từ chính phủ. Học phí công lập tại Canada chỉ từ 163 - 293 triệu/ năm (9,500 – 17,000 CAD/ năm).

    2.4 Bước đệm vào đại học hàng đầu

    Du học sinh sau khi hoàn thành chương trình Trung học Phổ thông tại Canada Bằng tú tài quốc tế IB ở Canada được các trường đại học danh tiếng ở  Âu Mỹ đặc biệt tin tưởng vì kết cấu môn học và giáo trình toàn diện.

    Với chương trình tú tài quốc tế IB tại Canada các bạn học sinh có thể tự tin apply xin học và học bổng tại hầu hết các trường đại học trên thế giới.

    Tot nghiep cap 3 tai Canada mang den co hoi duoc vao dai hoc hang dau the gioi

    Tốt nghiệp Trung học tại Canada mang đến cho con bạn cơ hội vào những đại học hàng đầu thế giới

    2.5 Cơ hội định cư cao

    Một trong những lý do tại sao du học Canada trở nên phổ biến là do các chính sách mở cửa chào đón sinh viên quốc tế những năm gần đây.

    Cụ thể, Canada đã công bố Kế hoạch tiếp nhận người nhập cư đến 400,000 người mỗi năm (giai đoạn 2021 - 2023).

    Ngoài ra, Canada còn cấp visa làm việc đến 3 năm cho du học sinh sau khi ra trường.

    Đặc biệt, con bạn còn có cơ hội nhận được cấp thường trú nhân (Permanent Resident card), hưởng mọi quyền lợi như một công dân Canada khi sinh sống làm việc cũng như đáp ứng các điều kiện định cư Canada khác. 

    3. Du học Trung học tại Canada cùng Maple School District, chi phí thấp hơn tại Việt Nam

    Thấu hiểu những nỗi băn khoăn của ba mẹ, tháng 03 này, ATS tổ chức buổi gặp gỡ cùng đại diện từ Maple Ridge - Pitt Meadows School District với mong muốn mang đến cơ hội kết nối và giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh cũng như tư vấn lộ trình du học thích hợp nhất cho con bạn trong năm 2023.

    Thành lập từ năm 1993, Maple Ridge - Pitt Meadows School District mang đến những chương trình giảng dạy chất lượng và luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho học sinh có mong muốn du học Canada từ bậc Trung học.

    Maple School District la lua chon du hoc THPT hang dau tai Canada

    Maple School District với 30 năm kinh nghiệm là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh

    Với tổng chi phí chưa đến 475 triệu đồng/ năm, con bạn đã có cơ hội được tận hưởng nền giáo dục chất lượng cao, cơ sở vật chất và môi trường học tập chuẩn quốc tế tại hệ thống School District No.42 gồm 22 trường tiểu học và 6 trường trung học công lập.

    Học khu Maple Ridge – Pitt Meadows School District tự hào cung cấp các tiêu chuẩn cao nhất về giáo dục, an toàn công cộng và sức khỏe.

    Nhà trường được biết đến với sự xuất sắc trong giáo dục - công nghệ cao, được công nhận giáo dục, giáo viên có trình độ và sinh viên tích cực.

    Maple School District duoc trang bi thiet bi hien dai

    Maple School District được trang bị thiết bị hiện đại, đạt chuẩn cao nhất về giáo dục

    Sinh viên tốt nghiệp tại trường luôn nổi trội trong các chương trình nhập học đại học và cao đẳng, mỹ thuật và giáo dục nghề nghiệp.

    Nhà trường cung cấp những cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế học tập tại một trường trung học Canada và chuẩn bị cho cuộc sống trong tương lai của trường.

    Hoc sinh tai Maple School District duoc trai nghiem cuoc song Canada thu vi

    Học sinh khi học tại trường luôn được tạo điều kiện để trải nghiệm những điều thú vị

    Các trường đại học hiện đại và được trang bị đầy đủ cũng cung cấp nhiều chương trình và học viện chuyên biệt bao gồm các học viện bóng đá, học viện hockey, học viện đua ngựa, chương trình Tú tài Quốc tế (IB), nghệ thuật số, đào tạo giáo viên, các chương trình ngắn, các chương trình văn hoá và hoạt động.

    Ưu đãi độc quyền dành cho du học sinh khi du học cùng ATS lên đến 10 triệu tại Hội thảo DU HỌC CANADA BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - LỘ TRÌNH NHANH CHÓNG & TIẾT KIỆM NHẤT

    Thời gian: 15:00 - 18:00 | Thứ Tư, 22/03/2023
    Địa điểm: Văn phòng ATS | Lầu 6, 55 Trương Quốc Dung, Phường 10, Phú Nhuận

    Xem chi tiết sự kiện tại: bit.ly/ats-du-hoc-THPT-canada