Du học Úc vào độ tuổi nào là thích hợp nhất?

08 June 10310 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Theo lý thuyết thì miễn  bạn trên 6 tuổi là đã có thể du học Úc được rồi. Khi đó, bạn có thể bắt đầu học ở bậc tiểu học. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì ... dễ gì  có ba mẹ nào chấp nhận xa con khi còn bé xíu như vậy, đúng không? Nếu vậy thì độ tuổi thích hợp để đi du học ở Úc là khi nào? Đọc bài viết này để có câu trả lời nhé.

    1. Độ tuổi đi du học Úc khá trẻ: 15 - 18 tuổi

    du học úc từ 15 tới 18 tuổi

    Có phụ huynh quyết định cho con du học Úc từ 15 - 18 tuổi

    Tùy vào điều kiện của mỗi gia đình mà có nhiều bạn quyết định du học Úc vào tầm 15 cho đến 18 tuổi, từ cuối cấp 2 hoặc  đầu cấp 3, .

    Độ tuổi này là giai đoạn tuyệt vời ông mặt trời cho việc học. Thế nên, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu bài vở hơn. Ngoài ra, bạn còn dễ kết bạn và làm quen với môi trường  mới nữa.

    Việc đi học ở Úc từ sớm sẽ gia tăng thêm cơ hội sử dụng tiếng Anh của bạn. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi về văn phong, và ngữ điệu của người bản xứ.

    Tuy nhiên, để du học trong thời gian này bạn cần có người giám hộ. Nếu bạn không có người thân để làm người giám hộ thì bạn phải sống cùng nhà với người giám hộ do nhà trường chỉ định.

    Ngoài ra, điều đáng lo nhất trong giai đoạn này chính là khả năng tự lập. Bạn cần phải biết cách tự quản lý thời gian của mình làm sao để hiệu quả nhất.

    2. Giai đoạn chín chắn: 19 - 24 tuổi

    độ tuổi du học úc từ 19 tới 24 tuổi

    Rất nhiều học sinh Việt Nam du học Úc từ 19 đến 24 tuổi

    Độ tuổi này  khả năng tự lập và tự học của bạn đều khá tốt, nên rất thích hợp để bạn đi du học Úc. Thay vì học đại học ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian này để học đại học ở Úc.

    Lợi thế khi du học Úc trong giai đoạn 19 - 24 tuổi là bạn sẽ tiết kiệm được 1 năm so với khi học đại học ở Việt Nam. Bởi vì thời gian hoàn thành bậc cử nhân ở Úc phổ biến là 3 năm.

    Thêm vào đó, nếu bạn tốt nghiệp và có kế hoạch định cư trong giai đoạn này thì bạn sẽ được cộng 25 điểm vào thang điểm định cư Úc - mức điểm tương đối cao. Tuy nhiên, bạn cần có một lộ trình học thật rõ ràng với ngành nghề phù hợp cho việc định cư

    Tư vấn viên của ATS sẵn sàng hỗ trợ để bạn có lộ trình riêng phù hợp nhất.

    đăng ký tư vấn du học úc

    3. Liệu có nên đi du học tại Úc ở độ tuổi 25 - 39?

    độ tuổi du học úc từ 25 tới 39 tuổi

    Cũng có bạn đi du học Úc từ năm 25 tuổi trở đi

    Độ tuổi 25 - 39 vẫn có khá nhiều bạn quyết định đi du học Úc đấy bạn nhé. Nếu bạn đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam rồi thì bạn có thể học Thạc Sĩ và Tiến Sĩ tại Úc.

    Lợi thế của bạn đó chính là bạn đã có kinh nghiệm sống khá là tốt, và thường  bạn sẽ có kế hoạch rõ ràng cho tương lai của mình hơn. Điều này sẽ giúp bạn có lợi thế khi phỏng vấn xin visa du học Úc.

    Tuy nhiên, bất lợi đó là bạn sẽ khó hòa nhập với cuộc sống hơn, vì bạn có nhiều vấn đề cần quan tâm. Nếu bạn có khả năng quản lý tốt thời gian và các mối quan hệ của mình thì quá tuyệt vời rồi.

    4. Du học sau 40 tuổi thì sẽ như thế nào?

    Việc đi du học ở Úc  hoàn toàn không giới hạn độ tuổi, nên bạn vẫn có thể đi nếu muốn và có khả năng.

    Các sinh viên quốc tế nếu du học vào độ tuổi này thường sẽ theo học bằng Tiến Sĩ, để học tập và nghiên cứu chuyên sâu lĩnh vực nào đó. 

    Các chuyên viên tư vấn du học của ATS có thể giúp bạn tìm hiểu về học bổng cho bậc sau đại học phù hợp lịch sử học tập và làm việc của bạn.

    Nếu bạn có năng lực và mong muốn định cư sau khi học xong, bạn có thể tham khảo việc du học tại vùng regional của Úc - Nơi chính phủ Úc ưu ái hơn cho việc định cư.

    Kết

    Vậy thì độ tuổi nào thích hợp để đi du học Úc? Câu trả lời nằm ở mục đích du học của bạn là gì

    Úc có rất nhiều chương trình học tập với những chính sách học bổng hấp dẫn có thể đáp ứng cho mọi lứa tuổi.

    Đầu tháng 7 này, ATS có tổ chức Lễ hội học bổng & du học tại 2 thành phố lớn, bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây:

    Chúc bạn thành công với những quyết định của mình.