Điều kiện du học Canada vừa học vừa làm 2019

24 December 3061 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều bạn trẻ mong muốn tiếp thu kiến thức từ nền giáo dục chuẩn quốc tế, vừa trải nghiệm cuộc sống tại một quốc gia hoàn toàn mới. Du học Canada vừa học vừa làm là lựa chọn tối ưu khi bạn được học hỏi mọi kiến thức liên quan đến lĩnh vực định hướng sau này, vừa rèn luyện tiếng anh với chính người dân sinh sống tại đây.

    Những chương trình du học thông thường sẽ đưa ra mục tiêu đòi hỏi bạn cần chú tâm học tập và tích lũy kiến thức. Nhưng nhắc đến du học Canada vừa học vừa làm, bạn có thể tìm việc ngay trong quá trình học tập, vừa giúp có thêm kinh nghiệm vừa bỏ túi chi phí trang trải cho bản thân. Bạn muốn tìm hiểu thêm thủ tục du học Canada hay học bổng hiện có, cùng tham khảo những thông tin chi tiết từ dịch vụ tư vấn du học của chúng tôi dưới đây nhé.

    du học canada vừa học vừa làm năm 2019

    Canada – Miền đất hứa cho những sinh viên

    Tại sao bạn nên đi du học Canada vừa học vừa làm?

    Lựa chọn du học Canada vừa học vừa làm dành cho tất cả những bạn theo học chương trình đại học, sau đại học và ngay cả học nghề. Bạn có thể làm việc bán thời gian với 20 giờ/ tuần, và toàn thời gian trong những kỳ nghỉ hè, kết thúc khóa học.

    Với những bạn theo học các ngành thiếu nhân lực ở Canada hoặc lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực, Du lịch, Nghệ thuật,v..v..bạn sẽ được đăng ký những khóa thực tập nhằm tích lũy kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các điều kiện của chương trình cũng không quá khắt khe nên hầu hết các bạn du học sinh đều có thể đáp ứng được.

    “Điểm cộng” khi du học Canada kết hợp vừa học vừa làm

    Bên cạnh được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, bạn sẽ nhận thấy việc kết hợp thực hành trong quá trình học mang đến những lợi ích không tưởng.

    • Canada mang đến hàng loạt ngành học cho bạn lựa chọn lĩnh vực phù hợp với mình bao gồm: Nhà hàng – Khách sạn, Khoa học máy tính, Nghệ thuật, Truyền thông, Du lịch, và nhiều ngành chất lượng khác với bằng cấp được công nhận quốc tế.
    • Mọi cơ hội làm việc thực tế cho phép bạn áp dụng kiến thức lý thuyết vào tình huống ngay lập tức. Từ đó, bạn sẽ rèn luyện cho mình tính nhanh nhạy khi linh hoạt xử lý những tình huống chưa học qua trên sách vở, học hỏi điều mới và nâng cao trình độ của bản thân.
    • Nắm chắc lợi thế cạnh tranh sau khi tốt nghiệp. Một khi bạn đã sẵn sàng về mặt kiến thức lẫn kỹ năng, đây là tiền đề giúp bạn thêm tự tin và thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.
    • Một khi thể hiện được năng lực làm việc xuất sắc và nhiệt huyết ngay chính môi trường thực tập, bạn sẽ có cơ hội được làm việc chính thức tại các công ty, tập đoàn lớn

    nên chọn Canada để du học

    Những điều kiện cần thiết khi du học Canada

    Tương tự các nước khác, Canada có hệ thống trường học vô cùng đa dạng. Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định bậc học, ngành học phù hợp. Từ đó, bạn sẽ nắm ngay được yêu cầu bản thân bạn cần đạt được khi làm thủ tục du học Canada.

    Để nắm rõ yêu cầu điểm trung bình và tiếng anh, hãy tham khảo trực tiếp trên trang web của trường hoặc liên hệ công ty tư vấn du học uy tín để biết thêm đi du học canada cần mang theo những gì, mọi điều kiện học bổng du học Canada và chi phí một cách chính xác nhất.

    1. Yêu cầu học lực:

    • Chương trình Cao đẳng: Yêu cầu GPA từ 6.5 trở lên. Tuy nhiên, điểm sẽ dao động tùy trường. Đặc biệt, nếu bạn chọn theo học các ngành như IT thì trường sẽ yêu cầu điểm Toán cao hơn. Hay những ngành Sức khỏe, Dược, bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều ở n hững môn như Hóa, Sinh
    • Chương trình Đại học: Với các bạn đang học đại học tại Việt Nam thì bạn cần hoàn thành hết năm nhất. Hoặc từ năm 12, bạn có thể bắt đầu khóa cao đẳng chuyển tiếp hoặc Dự bị để vào Đại học mà không cần phải qua năm nhất tại ĐH Việt Nam. Có GPAtừ 7.5 trở lên.
    • Chương trình Sau Đại học: Nhà trường sẽ yêu cầu GPA từ 7.0 trở lên. Đối với một số ngành nghiên cứu, bạn cần phải cung cấp kinh nghiệm làm việc
    1. Yêu cầu Tiếng Anh

    Tùy vào từng trường cũng như ở từng bậc học khác nhau mà các bạn sẽ có những yêu cầu về trình độ tiếng Anh khác nhau. Vậy nhìn chung, du học Canada cần điểm IELTS bao nhiêu là đủ?

    • IELTS 5.5 cho các bạn đăng ký học Cao đẳng
    • IELTS 5.5 cho các bạn đăng ký học Đại học
    • IELTS 6.5 cho các bạn đăng ký học Sau Đại học
    1. Chi phí du học Canada vừa học vừa làm
    Bậc học Học phí/ năm
    Trung học 12,000 – 15,000 CAD
    Cao đẳng 11,000 – 15,000 CAD
    Đại học 17,000 – 31,000 CAD
    Sau Đại học (Thạc sĩ – Tiến sĩ) 17,000 – 31,000 CAD

     

    Vì Canada được xếp vào danh sách các quốc gia có mức sống cao nhất trên thế giới, chi phí sinh hoạt tại đây cũng không hề thấp. Bạn cần phải tìm hiểu mọi chi phí du học Canada vừa học vừa làm về ngành học, phí sinh hoạt, giải trí trong quá trình học tại đây.

    Một điểm cộng của chương trình du học Canada vừa học vừa làm, hiện nay chính phủ Canada đang ưu tiên du học sinh Việt Nam với chính sách visa mới SDS (Study Direct Stream). Chính sách du học SDS là hình thức xét duyệt đơn giản hóa thủ tục và yêu cầu để cấp visa nhanh cho những du học sinh theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại Canada. Bên cạnh đó, chương trình giảm bớt những giấy tờ liên quan đến việc chứng minh tài chính, nhưng vẫn đảm bảo ý định du học nghiêm túc của học sinh.

    du học canada không cần chứng minh tài chính

    “Điểm cộng’ của chính sách SDS:

    • Tiết kiệm khá nhiều thời gian xử lý visa
    • Giảm tải giấy tờ chứng minh tài chính phức tạp
    • Mở rộng nhiều lựa chọn các trường cao đẳng, đại học công lập tại Canada.

    Chính sách visa SDS là lựa chọn khá phù hợp cho một khi bạn duy trì điểm số và thành tích tốt. Tuy nhiên, SDS đòi hỏi bạn cần đạt IELTS 6.0 (các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết không có môn nào dưới 6.0), đây sẽ được xem như là thử thách khá lớn cho nhiều bạn du học sinh Việt Nam.

     

    Dù có bất kì chính sách nào, bạn chỉ cần duy trì kết quả học tập tốt và cho nhà trường thấy định hướng học tập rõ ràng trong tương lai. Đừng quên liên hệ với ATS để tìm hiểu thêm về thủ tục du học Canada và các ngành thiếu nhân lực tại Canada hiện nay để đưa ra việc đính hướng chính xác cho lộ trình học tập trong tương lai.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Văn phòng ATS Đà Nẵng

    Địa chỉ : Tầng 1, Tòa nhà Hải Vân, 150-156 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

    Tel: 0913 494 499

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : số 9, ngõ 256, đường Đà Nẵng, TP Hải Phòng.
    Tel: (+84 31) 385 2246

     

    Email: ats.info@ats.org.vn

    Website : www.ats.org.vn

    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd