Danh sách trường Đại Học HOT ở tiểu bang và lãnh thổ của Úc

05 February 8453 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Các tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Úc có những trường đại học và cao đẳng danh tiếng nào? Hãy cũng ATS điểm danh qua các ngôi trường này nhé.

    Các trường đại học và cao đẳng tiêu biểu ở Úc

    Tiểu bang New South Wales (NSW)

    Các trường đại học ở tiểu bang New South Wales

    New South Wales có 11 trường đại học, trong đó có 6 trường đại học nằm trong Bảng xếp hạng 200 trường đại học hàng đầu thế giới của QS.

    NSW là cường quốc về tài chính và kinh tế của Úc. Nền kinh tế 600 tỷ đô la (dự kiến ​​sẽ tăng lên 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2030) của NSW lớn hơn cả Malaysia và Singapore.

    Thành phố Sydney liên tục được xếp hạng trong Top 10 thế giới về chất lượng sống.

    Năm 2021, Sydney là thành phố đứng thứ 4 trong danh sách thành phố an toàn nhất thế giới do The Economist Intelligence Unit (EIU) bình chọn.

    Thành phố Sydney được nằm trong danh sách Top 10 trên thế giới các Thành phố tốt nhất cho Sinh viên (QS Best Student Cities)

    Các trường đại học và cao đẳng tại New South Wales mà bạn có thể xem qua để lựa chọn theo học như:

    • The University of Sydney
    • Macquarie University
    • University of Wollongong
    • Western Sydney University
    • The University of New South Wales
    • Blue Mountains International Hotel Management School
    • Torrens University Australia
    • University of Technology Sydney
    • International College of Management
    • Australian Catholic University
    • University of Newcastle
    • Western Sydney University

    Tiểu bang Victoria

    Melbourne xếp hạng 6 trong bảng xếp hạng “Best Student City 2022”

    Victoria là bang tiến bộ nhất và phát triển nhanh nhất của Úc. Victoria đánh giá cao giáo dục và được thiết lập để đạt được tầm nhìn là “Education State” (tiểu bang giáo dục) của đất nước.

    QS World University Rankings 2022 xếp hạng sáu trường đại học Victoria trong danh sách 400 trường đại học hàng đầu được xếp hạng trên thế giới. Trong đó, Đại học Melbourne (hạng 37) và Đại học Monash (hạng 58) là hai trường đại học Victoria nằm trong Top 100.

    Academic Ranking of World Universities (Xếp hạng Học thuật của các trường Đại học Thế giới - ARWU) năm 2021 cũng xếp hạng sáu trường đại học Victoria trong Top 400, với Đại học Melbourne xếp hạng 33 và Đại học Monash xếp hạng 80.

    Thành phố thủ đô Melbourne của Victoria được đánh giá là thành phố sinh viên số một ở Úcthành phố sinh viên tốt thứ sáu trên thế giới (năm 2022)

    Những trường đại học và cao đẳng hàng đầu ở Victoria mà bạn có thể tham khảo:

    • Victoria University
    • Monash University
    • University of Melbourne
    • Department of Education and Training
    • Deakin University
    • RMIT University
    • Federation University
    • La Trobe University
    • Swinburne University of Technology
    • Holmesglen Institute of TAFE

    Tiểu bang Queensland

    Du học Úc ở Queensland

    Queensland được xếp hạng trong số 5 thành phố có giá cả phải chăng nhất dành cho sinh viên tại Úc.

    Thành phố thủ phủ Brisbane được xếp hạng trong top 20 thành phố sinh viên tốt nhất trên toàn cầu. Đây là nơi có 3 trường đại học lớn.

    Lái xe một đoạn ngắn về phía nam và bạn sẽ đến Gold Coast, nơi sinh viên được trải nghiệm những điều tốt nhất với trung tâm đô thị hiện đại và những khu rừng mưa cận nhiệt đới gần đó.

    Đi về phía bắc từ Brisbane và bạn sẽ tìm thấy Sunshine Coast, với Cairns, Townsville, Mackay, Greater Whitsunday, và Rockhampton, tất cả được kết nối bởi Great Barrier Reef kéo dài 2.300 km dọc theo bờ biển. Những khu vực này là nơi sinh sống của các cộng đồng sinh viên sôi nổi, những người được hưởng các cơ hội học tập bổ ích và lối sống lý tưởng của người Úc.

    Dưới đây là 4 trường đại học tiêu biểu tại Queensland mà bạn có thể theo học:

    • The University of Queensland
    • Griffith University
    • Queensland University of Technology
    • Education Queensland International

    Tiểu bang Western Australia (Tây Úc)

    Các trường đại học ở Western Australia (Tây Úc)

    Western Australia (Tây Úc) có một lĩnh vực giáo dục đa dạng với sự kết hợp của các nhà cung cấp giáo dục công lập và tư thục bao gồm các trường phổ thông, cao đẳng và đại học.

    Khu vực Greater Perth là nơi có sáu trường đại học hàng đầu và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao và các trường học. Đó là một điểm đến hàng đầu cho khoa học, công nghệ, kinh tế và toán học.

    Có diện tích 2,5 triệu km vuông, Western Australia là một bang giàu tài nguyên với lịch sử bùng nổ khai thác thịnh vượng. Nhiều công ty tài nguyên lớn nhất thế giới bao gồm BHP, Rio Tinto và Woodside có văn phòng tại Perth và hoạt động trên khắp tiểu bang.

    Trung tâm đô thị Perth liên tục được đánh giá trong 50 thành phố sinh viên quốc tế hàng đầu trên thế giới.

    Dưới đây là các trường đại học và cao đẳng tại Western Australia mà bạn không thể bỏ lỡ:

    • Curtin University
    • University of Western Australia
    • Edith Cowan University
    • Edith Cowan College

    Tiểu bang South Australia (Nam Úc)

    Trường đại học ở tiểu bang South Australia (Nam Úc)

    South Australia (Nam Úc) có thành phố thủ đô Adelaide khá là sôi động. Đây chính là trung tâm kinh tế, giáo dục và văn hóa của SA.

    Nam Úc được biết đến như một trung tâm kinh tế cho các ngành bao gồm Sức khỏe và Y tế, Du lịch, Năng lượng và Khoáng sản, Quốc phòng và Vũ trụ, CNTT, Thực phẩm và Nông nghiệp và Các ngành Công nghiệp Sáng tạo.

    Có rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế tham gia thực tập và tìm việc làm bán thời gian khi học tập tại Adelaide.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên thường được tuyển dụng cao, vì các trường đại học và các cơ sở giáo dục khác ở Adelaide đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ trong việc phát triển những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp Adelaide phát triển tiếng nói, quan điểm và kỹ năng độc đáo của riêng họ - một tài sản cho bất kỳ công ty nào.

    Để hỗ trợ thêm cho sinh viên quốc tế phát triển sự nghiệp của họ tại Adelaide, sinh viên tốt nghiệp với bằng cấp Giáo dục Đại học tại Adelaide có thể nhận thêm một năm quyền làm việc sau khi học tập.

    Adelaide liên tục được bình chọn trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, vì có quá nhiều thứ để làm và tận hưởng với chi phí hợp lý. Adelaide có chi phí hợp lý hơn tới 16% so với các thành phố lớn khác của Úc

    Các trường đại học và cao đẳng ở Adelaide, South Australia (Nam Úc) mà bạn nên cân nhắc lựa chọn chính là:

    • Flinders University
    • University of South Australia
    • The University of Adelaide
    • The University of Adelaide College

    Tiểu bang Tasmania

    Trường đại học duy nhất ở tiểu bang Tasmania

    Tasmania - Quốc đảo của Úc mang đến trải nghiệm độc đáo cho sinh viên quốc tế, nơi bạn có thể tiếp cận các cơ hội nghiên cứu ngoài trời đẳng cấp thế giới trong khi hít thở bầu không khí trong sạch nhất thế giới.

    Thành phố thủ đô Hobart là thủ đô văn hóa đang phát triển của Úc và cư dân của nó được tận hưởng một lối sống xanh và bền vững bên dưới Núi Wellington phủ tuyết trắng.

    Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan ảo của Hobart và Launceston ngay bây giờ để có thể thấy được những khu vườn xinh đẹp đến những bãi biển và những dải ẩm thực nhộn nhịp. Từ đó, bạn sẽ thấy được phong cách sống mà Tassie có sẵn cho bạn. Lên xe buýt du lịch ở đây.

    Tasmania là nơi có khu vực các trường trung học phát triển nhanh nhất của Úc do danh tiếng về cộng đồng an toàn và thân thiện, chất lượng học tập xuất sắc, học phí phải chăng và môi trường học tiếng Anh đích thực. Tasmania cũng có nhiều Tổ chức Đào tạo đã Đăng ký cung cấp cả chứng chỉ và văn bằng.

    Điểm đặc biệt ở Tasmania đó chính là việc chỉ có duy nhất một trường đại học - University of Tasmania (Đại học Tasmania - UTAS)một nhà cung cấp nghề, TasTAFE. Trường này dẫn đầu về khoa học Nam Cực, các lĩnh vực biển và hàng hải, khoa học y tế, lâm nghiệp và khoa học nông nghiệp.

    Australian Capital Territory (Lãnh thổ Thủ đô Úc)

    Trường đại học ở Australian Capital Territory (Lãnh thổ Thủ đô Úc)

    Lãnh thổ Thủ đô Úc (Australian Capital Territory - ACT) là nơi tọa lạc của một thành phố lớn - Canberra - một thành phố trẻ, đương đại với một cộng đồng thân thiện và thân thiện. Là thủ đô của Úc, Canberra tự hào có một số cơ sở giáo dục và văn hóa ưu việt của đất nước, cũng như là trụ sở Chính phủ của quốc gia và là đầu mối cho các ý tưởng, đổi mới và ra quyết định.

    Gần 50% cư dân Canberra có bằng Cử nhân, cao hơn mức trung bình toàn quốc và cứ sáu người thì có một người đang làm việc hoặc học tập tại một cơ sở giáo dục đại học. Thành phố có một nền kinh tế dựa trên tri thức, với nhiều cư dân làm việc trong các dịch vụ công cộng và chuyên nghiệp, cũng như các ngành giáo dục và đào tạo.

    Nhiều công ty toàn cầu có văn phòng tại Canberra và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của nó, bao gồm cả tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất và thu nhập cao nhất của Úc, sinh viên tốt nghiệp tại Canberra được hưởng kết quả việc làm tốt cả trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp.

    Canberra cũng cung cấp tỷ lệ chỗ ở cho sinh viên trong khuôn viên trường cao nhất ở Úc, với hơn 90% sinh viên mới tốt nghiệp được cung cấp chỗ ở đảm bảo.

    2 trường đại học nổi tiếng ở Canberra, thủ đô nước Úc đó chính là:

    • University of Canberra
    • The Australian National University

    Northern Territory (Lãnh thổ phía Bắc)

    Trường đại học duy nhất ở Northern Territory (Lãnh thổ phía Bắc)

    Thủ phủ của Northern Territory (Lãnh thổ phía Bắc), Darwin, thành phố thủ đô duy nhất trên thế giới được đặt theo tên một nhà khoa học - Charles Darwin.

    Darwin mang tính quốc tế và sôi động với tất cả các dịch vụ và cơ sở hạ tầng thiết yếu của một thành phố thủ đô. Với hơn 100 nhóm cộng đồng và đa văn hóa khác nhau, Darwin là nơi có nhiều lễ hội sôi động, các hoạt động văn hóa, xã hội và ẩm thực phong phú.

    Chính phủ Lãnh thổ phía Bắc, hợp tác với các nhà cung cấp giáo dục, cung cấp Học bổng Du học tại Northern Territory của Úc cho các sinh viên tài năng đến học tập tại Lãnh thổ phía Bắc. Học bổng này dành cho tất cả các cấp học.

    Hơn 3.600 sinh viên quốc tế đến từ 80 quốc gia khác nhau theo học tại các trường Lãnh thổ phía Bắc, các trường cao đẳng giáo dục và đào tạo nghề, cao đẳng Anh ngữ và tại Đại học Charles Darwin (CDU).

    Tại Northern Territory (Lãnh thổ phía Bắc) của Úc chỉ có duy nhất 1 trường Đại học Charles Darwin (CDU) - trường đại học quốc tế, sinh viên, nhân viên, nỗ lực học tập và nghiên cứu được kết nối và tôn trọng trên toàn cầu.

    Đại học Charles Darwin đã phát triển danh tiếng là một trong những trường giảng dạy và học tập sáng tạo nhất, và là trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu nhất ở Úc. Bằng cấp của CDU được công nhận trên toàn cầu, và sinh viên tốt nghiệp được đánh giá cao và săn đón.

    5 lý do vì sao du học sinh Việt Nam thích du học Úc

    Du học Úc với 5 lý do chính

    Đại dịch Covid_19 cũng không thể ngăn các học sinh bắt đầu hành trình du học Úc của mình và khi Úc mở cửa biên giới thoải mái hơn vào năm 2022 với những chính sách hỗ trợ hấp dẫn, các trường Đại học tại Úc lại càng thu hút nhiều học sinh Việt Nam hơn.

    Các học sinh Việt Nam thích du học Úc vì nhiều lý do. Dưới đây là 5 lý do du học Úc tiêu biểu mà đa phần được các bạn học sinh đặc biệt quan tâm.

    1. Trường đại học Úc được đánh giá cao trên toàn cầu

    Nhiều trường đại học Úc nằm trong top 100 Thế Giới

    Úc luôn đạt sự xuất sắc trong giáo dục với các tiêu chuẩn quốc tế. Nếu bạn đang tìm kiếm bằng chứng khách quan rằng các trường đại học Úc thực sự đẳng cấp thế giới, hãy xem các bảng xếp hạng toàn cầu độc lập như Times Higher Education , QSShanghai Rankings . Các tổ chức này liên tục xếp hạng các học viện của Úc trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới nhiều năm liền.

    2. Cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc trong khi học

    Sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc thông qua công việc part time

    Trong khi học, bạn có thể làm việc tối đa 40 giờ mỗi hai tuần (trung bình 20 giờ mỗi tuần) trong học kỳ và toàn thời gian trong thời gian nghỉ giữa học kỳ. Hãy tận dụng cơ hội này để tìm công việc liên quan đến học tập hoặc đơn giản hơn là chi trả cho cuộc sống của bạn ở Úc.

    Nhiều bằng cấp và khóa học nghề của Úc bao gồm các chương trình trải nghiệm làm việc và thực tập giúp bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trong ngành và phát triển mạng lưới chuyên môn của mình trong khi học. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn cũng có thể đủ điều kiện để ở lại và làm việc tại Úc.

    3. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế chất lượng

    Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc rất chất lượng

    Các cơ sở giáo dục của Úc cung cấp rất nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên để giúp bạn ổn định cuộc sống mới tại Úc. Các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục phải tuân thủ các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và kiểm định của chính phủ nên bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ chỉ nhận được dịch vụ tốt nhất.

    Dịch vụ Giáo dục dành cho Sinh viên Nước ngoài (Education Services for Overseas Students - ESOS ACT) của Úc thực thi theo luật bảo vệ tốt nhất cho các quyền của sinh viên quốc tế đang học tập tại Úc.

    4. Tận hưởng mức sống cao và an toàn tại Úc

    Nhiều thành phố của Úc được xếp hạng là thành phố đáng sống toàn cầu

    Các thành phố của Úc có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới, đường phố và không gian công cộng thông thoáng và an toàn. Đó cũng là lý do vì sao nhiều thành phố của Úc luôn được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

    Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giao thông, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ chính phủ của Úc được đánh giá cao hơn mức trung bình quốc tế. Nhưng bạn cũng có thể yên tâm rằng, bạn hoàn toàn có thể tìm được các thành phố Úc có giá cả phải chăng nhưng mức sống vẫn đạt chuẩn chất lượng cao.

    5. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học ở Australia

    Các trường đại học Úc có tỷ lệ tuyển dụng được xếp hạng cao trên thế giới

    Bằng cấp của Úc được công nhận toàn cầu. Bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng ở Úc, trong nước và trên toàn thế giới bởi chất lượng trong sự giáo dục của Úc.

    Có nhiều tiểu bang ở Úc có những chính sách hấp dẫn dành cho các sinh viên quốc tế ở lại làm việc và định cư ở Úc sau khi tốt nghiệp. 

    Nhóm vùng Thành phố Lợi ích việc làm
    Nhóm 1: Nhóm thành phố chính
    • Sydney
    • Melbourne
    • Brisbane
    • Không có
    Nhóm 2: Nhóm thành phố và trung tâm của khu vực
    • Perth
    • Adelaide
    • Gold Coast
    • Sunshine Coast
    • Canberra
    • Newcastle
    • Lake Macquarie
    • Wollongong
    • Illawarra
    • Geelong
    • Hobart
    • Được ưu tiên định cư với Danh sách nghề nghiệp khu vực (nhiều việc làm hơn so với danh sách ngoài khu vực)
    • Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn sẽ có thêm 1 năm ở lại Úc làm việc sau tốt nghiệp. Tổng số năm ở lại là 3 năm sau tốt nghiệp
    Nhóm 3: Nhóm trung tâm khu vực và các khu vực khác
    • Tất cả các thành phố, khu vực còn lại
    • Được ưu tiên định cư với Danh sách nghề nghiệp khu vực (nhiều việc làm hơn so với danh sách ngoài khu vực).
    • Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn sẽ có thêm 2 năm ở lại Úc làm việc sau tốt nghiệp. Tổng số năm ở lại là 4 năm sau tốt nghiệp.
    • Ưu tiên trong việc lựa chọn điểm đến để cư trú và làm việc.

    Trên đây là danh sách các trường đại học và cao đẳng danh tiếng ở Úc mà bạn nên ưu tiên lựa chọn. ATS cũng không quên cung cấp cho bạn những điểm nổi bật tại 6 tiểu bang và 2 vùng lãnh thổ của Úc để bạn có thể tìm hiểu thêm trước khi quyết định du học Úc.

    Trong tháng 2 này, ATS có tổ chức buổi Triển lãm du học và định cư Úc với sự góp mặt của tất cả các trường kể trên, cùng nhiều phần quà tặng hấp dẫn có tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng. Bạn đừng bỏ lỡ nhé.

    Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ:

    • Hotline tư vấn du học miễn phí: 0898 3000 60
    • Hoặc Chat ngay với chuyên viên tư vấn tại: m.me/ATS.DuhocOnline/
    • Hoặc theo dõi livestream, thông tin cập nhật hàng ngày tại fanpage: https://www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    Chúc bạn sớm tìm được ngôi trường ưng ý!!!