Đại Học Quốc Gia Úc (ANU) – Nơi hội tụ của những anh tài

24 December 3301 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Là thủ đô của Úc, Canberra luôn đứng đầu danh sách điểm đến được các bạn du học sinh quan tâm nhất. Hội tụ trường học có chất lượng hàng đầu, hệ thống thư viện hiện đại cùng nhiều viện bảo tàng, Canberra mang đến môi trường lý tưởng giúp bạn chú tâm học tập nhưng vẫn thỏa thích khám phá môi trường xung quanh.

    Đại học quốc gia Úc (ANU) – một trong những ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại Canberra, đã đào tạo ra rất nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo trong mọi lĩnh vực then chốt. ANU còn đặc biệt nằm trong nhóm Group of Eight – Nhóm 8 trường Đại học hàng đầu tại Úc.

    Đại Học Quốc Gia Úc

                                                                                              Đại Học Quốc Gia Úc

    Trong buổi diễn văn chào mừng tại ANU vào tháng 10/2018, Hiệu phó của Đại học quốc gia Úc (ANU) đã mật mí với các đơn vị đại diện tuyển sinh về kế hoạch giảm dần tổng số sinh viên từ 20,400 xuống 19,000 vào năm 2020. Ở nhiều quốc gia châu Á, nơi mà du học sinh chiếm tới 70% tổng số sinh viên quốc tế đủ điều kiện du học Úc, hầu hết phụ huynh và học sinh cho rằng giáo dục là nền công nghiệp hái ra tiền của Úc và không trường đại học nào lại không muốn thêm học sinh quốc tế.

    Trong thời điểm này, rất nhiều trường đại học của Úc đều nằm trong danh sách miễn chứng minh tài chính, giảm đi phần nào khắt khe trong việc đáp ứng điều kiện du học Úc và điều kiện làm visa du học Úc. Không những thế, các trường còn tăng thêm các ngành đào tạo, đầu tư thêm cơ sở vật chất để đón nhận nhiều hơn sinh viên quốc tế. Ngân sách đầu tư cho các trường đại học của chính phủ Úc ngày càng bị cắt giảm thì nguồn thu từ học phí phải nộp của sinh viên quốc tế ngày càng trở nên quan trọng. Vậy tại sao ANU lại muốn giảm dần tổng số sinh viên của trường?

     

    Thành tích của Đại học quốc gia Úc (ANU)?

    • ANU xếp thứ 48 trong top 100 các trường Đại học thế giới (theo tạp chí giáo dục nổi tiếng Times Higher Education 2018)
    • Nằm TOP các trường đại học nghiên cứu hàng đầu của thế giới. Các giáo sư của trường đã có tới 6 giải Nobel về các lĩnh vực: Y khoa, Vật lý và Kinh tế học.
    • Một số ngành đào tạo của ANU có thứ hạng sánh ngang với các trường Ivy-league của Mỹ như: Khoa học chính trị và quốc tế học (xếp thứ 8 thế giới); Ngoại giao (top 10 thế giới); Luật (thứ 12 thế giới); Kinh tế và kinh tế học (thứ 24 thế giới), tài chính, kế toán (thứ 22 thế giới); khoa học xã hội và nhân văn (thứ 16 thế giới), máy tính (thứ 37 thế giới).
    • ANU có tới 16 trung tâm nghiên cứu thuộc 7 khoa khác nhau
    • ANU trường đại học duy nhât ở Úc có hẳn một khoa chuyên về Châu Á – Thái Bình Dương.

    Đại Học Quốc Gia Úc

                                                  Đại Học Quốc Gia Úc

    Những “điểm cộng” của Đại học quốc gia Úc (ANU):

    Mục tiêu của nhà trường trong 2 năm tới là cải thiện hơn tỷ lệ giảng viên và sinh viên, từ tỷ lệ gần 20:1 (1 giảng viên / 20 sinh viên) lên tỷ lệ 10:1 (1 giảng viên / 10 sinh viên), đây là tỷ lệ vàng mà không phải tất cả các trường đại học Ivy-League nào của Mỹ cũng đạt được.

    Vì thế, song song với việc nâng điều kiện du học Úc nhằm chọn những sinh viên xuất sắc, nhà trường đồng thời đa dạng hơn quốc tịch của sinh viên và tuyển dụng thêm giảng viên.

    ANU sẽ không chỉ chú ý tới thành tích học tập mà còn ưu tiên những sinh viên có cam kết với việc phục vụ cộng đồng, sáng tạo và có tư duy phản biện, khả năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo. Để làm được việc này, trường sẽ dành ngân sách để đưa ra nhiều chính sách học bổng hấp dẫn, nhằm thu hút những sinh viên toàn diện.

    Về nghiên cứu, trường sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: y khoa, kỹ thuật và khoa học máy tính. Trong đó an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo sẽ được ưu tiên để chuẩn bị cho cuộc cách mạng 4.0.  Bên cạnh đó, vấn đề an sinh của sinh viên cũng được nhà trường ưu tiên thể hiện qua việc xây dựng thêm nhiều khu ký túc xá hiện đại để đảm bảo tất cả sinh viên năm thứ nhất có nơi ở trong trường.

     

    Để tìm hiểu thông tin về Đại học quốc gia Úc (ANU), chi phí và học bổng dành cho sinh viên quốc tế, liên hệ ngay với ATS để được tư vấn mọi chi tiết. Mọi quy trình tư vấn là miễn phí và được hỗ trợ tận tình từ khi tìm hiểu cách thức du học Úc, điều kiện làm visa du học Úc đến khi lên đường du học.

    ——————-

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM

    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM.

    Tel: (+84 28) 39 333 266

     

    Tư vấn trực tuyến
    Kha Nguyễn – 076 543 2755
    Kha.nguyen@ats.org.vn

     

    Văn phòng ATS Hà Nội

    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tel: (+84 24) 39 745 999

     

    Văn phòng ATS Đà Nẵng

    Địa chỉ : Tầng 1, Tòa nhà Hải Vân, 150-156 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 

    Tel: 0913 494 499

     

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : .
    Tel: (+84 31) 385 2246

     

    Email: ats.info@ats.org.vn
    Website: www.ats.org.vn