Đại Học Griffith – Ngôi trường trẻ với kì vọng lớn

24 December 4204 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Nếu bạn muốn trải nghiệm một môi trường năng động với vô số hoạt động thực tế, Đại Học Griffith nên là một trong những lựa chọn đầu tiên khi du học Úc. Cho đến nay, Đại học Griffith luôn giữ vững danh tiếng nhờ vào sự phát triển vượt bậc trong hệ thống giảng dạy và chất lượng cơ sở vật chất tốt. Nào chúng ta cùng tìm hiểu thêm thông tin về ngôi trường này nhé.

    Đôi nét về Đại học Griffith

    Được thành lập vào năm 1975, Đại học Griffith đã trải qua thời gian dài phát triển và dần thành lập hệ thống cơ sở rộng rãi trên khắp các bang của Úc. Ngoài nền tảng lý thuyết vững chắc, mọi hoạt động thực hành của trường luôn bám sát thực tế, đảm bảo sinh viên dễ dàng tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

    Chú trọng đào tạo các bậc học đa dạng, Đại học Griffith luôn đổi mới tư duy và đầu tư vào những ngành học khác nhau. Đại học Griffith cũng là ngôi trường đầu tiên tiên phong trong việc giới thiệu những ngành học quan trọng và chuyên sâu như Nghiên cứu môi trường, Nghiên cứu Châu Á, Kinh doanh quốc tế.

    Vị trí

    Đại học Griffith nằm tại bang Queensland (bờ biển phía đông của nước Úc). Bạn có thể lựa chọn linh hoạt những cơ sở học tập tọa lạc rải rác tại nhiều địa điểm khác nhau như Gold Coast, Nathan, Mt Gravatt, Logan hay South Bank.

    Cơ sở Gold Coast: Xét về ngành học nói chung, Griffith chú trọng phát triển chương trình giảng dạy ngành Y tế. Cơ sở tại Gold Coast tự hào được tài trợ bởi nhà nước, được bao quanh bởi nhiều trung tâm y khoa và sức khỏe răng miệng. Cơ sở này nằm tiếp giáp với bệnh viện Gold Coast tại Southport, tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho bạn thực hành kỹ năng.

    Cơ sở Mt Gravatt: Cơ sở này chú trọng các ngành học giáo dục và khoa học hành vi. Cơ sở này tiếp giáp với cơ sở Nathan và mang đến tầm nhìn bao quát cả Brisbane. Học sinh có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi bộ.

    Cơ sở Logan: Nếu bạn định hướng cho điều kiện du học Úc của mình là theo học những ngành thuộc sức khỏe cộng đồng, y tế hay giáo dục, Logan là điểm đến hợp lý. Cơ sở này tập trung hơn 2.500 sinh viên, tọa lạc tại khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất ở Úc.

    Cơ sở Nathan: Nathan chú trọng đẩy mạnh những ngành về nghiên cứu, môi trường, phát triển khoa học và sinh học. Vì địa điểm này tập trung nhiều công viên, cây xanh, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác yên bình, thoải mái.

    Cơ sở South Bank: Cơ sở này bao gồm cả trường cao đẳng nghệ thuật Queensland, trường điện ảnh Griffith và nhạc viện Queensland. Nổi tiếng về đào tạo các ngành Sau Đại học.

    Các thành tựu nổi bật của trường

    • Đại học Griffith nằm trong TOP 3% những trường đại học tốt nhất trên thế giới (Academic Ranking of World Universities).
    • Nằm trong TOP 50 Đại học trẻ dưới 50 tuổi có sự đổi mới và cải tiến vượt bậc. (QS World University Rankings 2016)
    • Được bình chọn 5 SAO về kết quả học sinh có được vị trí thực tập, việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. (QS Stars University Ranking 2017)

    Các ngành học nổi bật

    • Doanh nghiệp và Thương mại
    • Quản trị kinh doanh – Tài chính ngân hàng
    • IT – Công nghệ thông tin
    • Y tế, Điều dưỡng
    • Âm nhạc, Nghệ thuật
    • Truyền thông – Quảng cáo
    • Nghệ thuật sáng tạo và Thị giác
    • Môi trường
    • Công nghệ sinh học

    Những lý do khiến Đại học Griffith thu hút phần lớn du học sinh

    • Đây là những lý do khảo sát hàng đầu nói lên vì sao Griffith được khá nhiều du học sinh lựa chọn:
    • Trường có nhiều cơ sở tọa lạc tại những địa điểm khác nhau. Bạn có thể chọn lựa giữa không khí trong lành ngay bờ biển Gold Coast hay không khí nhộn nhịp tươi vui của khuôn viên Brisbane.
    • Trường cung cấp hệ thống cơ sở vật chất chuẩn với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đầy kinh nghiệm
    • Học sinh học tại Đại học Griffith có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm nhiều nét văn hóa khác nhau cũng như mở rộng mối quan hệ với bạn bè trên khắp nước.

    Chi phí tham khảo:

    • Học phí Đại học – Sau Đại học: 23.000 – 28.000 đô-la Úc/năm tùy từng ngành học và bậc học
    • Chi phí sinh hoạt: khoảng 12.000 đến 15.000 đô-la Úc/năm

    Tuy nhiên, phí sinh hoạt sẽ phần nào phụ thuộc vào hình thức ăn ở, sinh hoạt của bạn khi du học Úc. Để biết được mức phí chính xác bạn phải chuẩn bị cho hành trình của mình, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của một công ty hỗ trợ tư vấn du học uy tín HCM. Họ sẽ giúp bạn trong quy trình làm hồ sơ, tư vấn thông tin về trường và cân nhắc hướng đi sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mỗi gia đình.

    Học bổng hiện có của Đại học Griffith

    Với những bạn luôn cân nhắc không biết mình đã đáp ứng đủ điều kiện du học, hiểu biết mọi thủ tục du học Úc, hay có nguồn lực học phí đủ để du học Úc chưa, phương án tối ưu nhất là tìm kiếm những suất học bổng, giúp hỗ trợ học phí và phần nào sinh hoạt phí.  Trong năm 2018, trường Đại học Griffith đưa ra nhiều mức học bổng hấp dẫn, trong đó có:

    • Học bổng thành tích học tập nổi bật hỗ trợ đến 50% học phí
    • Học bổng cho những bạn có thành tích xuất sắc trị giá đến $6.000 AUD
    • Học bổng Sau ĐH có giá trị 10% học phí cho 2 kỳ học đầu tiên

    Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về du học Úc trường Đại học Griffith. Bạn hãy cân nhắc thật kĩ định hướng ngành nghề, ngôi trường mình thích để chọn cho mình điểm đến du học hoàn hảo nhất nhé. Chúc bạn may mắn.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS  Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Văn phòng ATS Hải Phòng
    Địa chỉ : số 9, ngõ 256, đường Đà Nẵng, TP Hải Phòng.
    Tel: (+84 31) 385 2246

    Emai        : ats.info@ats.org.vn
    Website    : www.ats.org.vn
    Facebook    : www.facebook.com/ATSCo.Ltd