Bí kíp xin visa du học Mỹ nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả cho năm 2025

06 September 35 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Tuy tình hình kinh tế và chính sách siết chặt visa trên toàn cầu, Bộ Ngoại Giao Mỹ lại đang tìm cách cắt giảm một số thủ tục hành chính, đặc biệt là visa du học. Bên cạnh đó, sự kiện Lễ Hội Du Học & Học Bổng 2024 của ATS tổ chức cũng mang đến nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

    Visa du học được ưu tiên

    Tại diễn đàn EducationUSA, với sự tham gia của bà Sarah Steward, chuyên viên phân tích visa tại Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ visa du học đã cấp cho du học sinh lên đến 609.000, đây là con số kỷ lục tính từ năm 2016.

    Nữ chuyên viên cũng nhận định: “Sinh viên quốc tế là ưu tiên hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ và chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của họ đối với Mỹ về mặt văn hóa, học thuật và kinh tế. Đó là nguyên nhân chúng tôi không muốn thủ tục xin visa lại thành trở ngại ngăn cản các bạn sinh viên đủ điều kiện đến Mỹ học tập”.

    Hình ảnh tại diễn đàn EducationUSA

    Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ về phía cơ quan ngoại giao đã bắt đầu thực hiện hàng loạt thay đổi nhằm đơn giản hóa quy trình nộp đơn xin visa và giảm thời gian chờ đợi trong bối cảnh hiện tại. Quy định mới này chính thức có hiệu lực cho đến khi có thông báo tiếp theo.

    Bên cạnh đó, quy trình mới này đồng thời khuyến khích lãnh sự không xem xét cụ thể từng trường mà thay vào đó tập trung vào lý do tại sao học sinh, sinh viên lựa chọn du học Mỹ. Trong bộ luật mới cũng thực hiện một số cập nhật kỹ thuật, như tạo điều kiện cho cán bộ nhà trường ký và nộp mẫu I-20 điện tử.

    Cần chuẩn bị những gì khi phỏng vấn visa?

    Khi phỏng vấn visa Mỹ, du học sinh nên chuẩn bị một số thông tin cơ bản để trả lời phỏng vấn một cách tự tin và thuyết phục. Những thông tin này bao gồm các mục tiêu học tập tại Mỹ: Bạn nên thể hiện rõ ràng và cụ thể lý do tại sao bạn chọn du học Mỹ, ngành học muốn theo đuổi và trường đại học đã chọn.

    Không những vậy vấn đề tài chính luôn là điều tất yếu kèm theo khi xin visa du học. Chứng minh rằng bạn có đủ khả năng tài chính để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt trong suốt quá trình du học và kế hoạch sau khi tốt nghiệp rõ ràng về việc sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp, ví dụ như làm việc tại Mỹ hoặc quay trở về nước. Đặc biệt, mối liên kết chặt chẽ với quê hương và sẽ quay trở về sau khi hoàn thành chương trình học.

    Hình ảnh học sinh chuẩn bị câu trả lời phỏng vấn visa Mỹ

    Cơ hội vàng cho du học sinh Việt Nam tại Lễ hội Du học & Học bổng 2024

    Với những thông tin tích cực về việc đơn giản hóa thủ tục xin visa du học Mỹ, cùng với những ưu đãi hấp dẫn từ Lễ hội Du học & Học bổng 2024 do ATS tổ chức, đây chính là thời điểm vàng để các bạn trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ du học.

    Tại sự kiện này, các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và tư vấn trực tiếp cùng đại diện của hơn 50 trường hàng đầu tại Úc, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore: Đây là cơ hội để các bạn đặt câu hỏi, giải đáp mọi thắc mắc về chương trình học, điều kiện nhập học, chi phí và cuộc sống sinh viên tại các quốc gia này.

    Được xét duyệt học bổng lên đến 100% ngay tại sự kiện với sự tham gia của nhiều trường đại học sẽ cung cấp các suất học bổng hấp dẫn cho những ứng viên xuất sắc. Đây là cơ hội để tiết kiệm chi phí du học và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

    ATS dành tặng quỹ học bổng giá trị này để hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt. Đây là quỹ học bổng độc quyền Kỷ niệm 10 năm thành lập ATS lên đến 2 tỷ đồng.

    Combo quà tặng độc quyền lên đến 30 triệu đồng từ ATS khi đăng ký tham gia sự kiện, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như voucher vé máy bay, voucher dịch vụ, miễn phí làm hồ sơ và nhiều ưu đãi khác.

    Lễ Hội Du Học & Học Bổng của ATS 2024

    Tại sao nên tham gia Lễ hội Du học & Học bổng 2024?

    Thay vì phải liên hệ từng trường một, các bạn học sinh, sinh viên có thể gặp gỡ đại diện của nhiều trường khác nhau tại một sự kiện duy nhất. Bên cạnh đó, các chuyên viên tư vấn của ATS sẽ giúp lựa chọn chương trình học phù hợp với năng lực và mục tiêu cá nhân.

    Tăng cơ hội nhận học bổng với nhiều suất học bổng hấp dẫn đang chờ đón và cũng là cơ hội giảm thiểu chi phí du học. Không những thế, phụ huynh và học sinh sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về các chính sách visa, thủ tục nhập học và cuộc sống sinh viên tại các nước.

    Sự kiện lần này của ATS còn được lên lộ trình du học phù hợp với mục tiêu tài chính và định hướng nghề nghiệp tương lai, đặc biệt các bậc phụ huynh và học sinh còn có cơ hội tìm hiểu các chính sách định cư mới nhất tại Úc và Mỹ sau tốt nghiệp.

    Nếu gia đình vẫn đang trăn trở về du học Mỹ cho con em, muốn tìm cơ hội học tập và làm việc tại một quốc gia phát triển bậc nhất trên thế giới, hãy nhanh tay đăng ký tham dự Lễ Hội Du Học & Học Bổng 2024.

    ATS - Avenue To Success - Tư Vấn Du Học Chuyên Nghiệp

    TP.HCM:

    Chi nhánh 1: Tầng 6, Số 55 Trương Quốc Dung, P.10, Q. Phú Nhuận

    Chi nhánh 2: Tầng G, 147 Hai Bà Trưng, Quận 3

    Hà Nội: Tầng 14, Tòa nhà VietBank, 70-72 Phố Bà Triệu, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm

    Đà Nẵng: Tầng 3, Toà nhà Diamond Time Complex, B8, 35 Thái Phiên, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu