5 đặc quyền dành riêng cho du học sinh Tây Úc

08 July 680 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Bạn đang ấp ủ ước mơ du học tại Tây Úc - một trong những điểm đến giáo dục hàng đầu thế giới? Nơi không chỉ sở hữu nền giáo dục chất lượng cao mà còn thu hút du học sinh quốc tế bởi những chính sách hỗ trợ vô cùng ưu đãi từ chính phủ tỉnh bang.

    Hãy cùng ATS khám phá 5 đặc quyền chỉ du học sinh Tây Úc mới có nhé!

    Tận hưởng nền giáo dục chất lượng với hơn 135 lựa chọn giáo dục

    Tây Úc là nơi tập trung hơn 135 nhà cung cấp giáo dục và đào tạo chất lượng cao trên các lĩnh vực: Tiểu học và trung học, Giáo dục đại học, Giáo dục đại học (Đại học), Giáo dục và Đào tạo nghề (VET), Cao đẳng Anh ngữ và dự bị đại học.

    Tại Tây Úc có tới 5 trường đại học đạt chuẩn, có thứ hạng cao trên thế giới:

    • Đại học Tây Úc (University of Western Australia): Top 8 đại học hàng đầu tại Úc
    • Đại học Curtin (Curtin University): Top 1% Đại Học hàng đầu thế giới
    • Đại học Murdoch (Murdoch University): 1 trong 8 trường Đại Học thuộc nhóm đại học nghiên cứu sáng tạo của Australia
    • Đại học Edith Cowan (Edith Cowan University): Top 50 Đại Học trẻ tuổi trên thế giới
    • Đại học Notre Dame (University of Notre Dame): Top các trường tư dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo về giáo dục và sức khỏe tại Australia

    Perth với đa dạng lựa chọn du học là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế

    Du học sinh tại Tây Úc có thể thoải mái lựa chọn lộ trình du học của mình bởi với các quy định nghiêm ngặt đối với các nhà cung cấp giáo dục và đào tạo, các trường đại học của Tây Úc đều được xếp hạng 5 sao về chất lượng giảng dạy, phát triển kỹ năng, tham gia học tập và hỗ trợ sinh viên.

    Hỗ trợ tài chính từ chính phủ bang Tây Úc

    Chính phủ bang Tây Úc cũng cung cấp một số học bổng và trợ cấp uy tín có sẵn để giúp sinh viên trang trải chi phí sinh hoạt, đi lại và học tập ở Tây Úc.

    • Học bổng Đại học Thủ hiến Tây Úc (Western Australian Premier’s University Scholarship) (wa.gov.au/WAPUS) Học bổng Đại học Thủ hiến Tây Úc cung cấp cho 10 sinh viên có thành tích cao khoản tài trợ một lần trị giá 50.000 đô la Úc để hỗ trợ học phí và chi phí đại học trong khi theo học tại một trường đại học ở Tây Úc. Hồ sơ xét duyệt cho học kỳ 1 năm 2025 sẽ được mở vào tháng 11/2024.
    • Trợ cấp WACE của Thủ hiến Tây Úc (Western Australian Premier’s WACE Bursary)(wa.gov.au/WACEBursary) Trợ cấp WACE của Thủ hiến Tây Úc cung cấp khoản thanh toán một lần trị giá 20.000 đô la Úc cho tối đa 50 sinh viên quốc tế/năm tốt nghiệp Chứng chỉ Giáo dục Tây Úc (WACE) ở ngoài lãnh thổ bang để hỗ trợ chi phí sinh hoạt, đi lại và học tập trong khi theo học chương trình chuyển tiếp (pathway program) hoặc đại học ở Tây Úc. Hồ sơ xét duyệt được mở liên tục.
    • Chương trình hỗ trợ khác: Học bổng Khu vực cho SVQT học trường nghề (Regional Bursary for TAFE International Students): A$5,000 x 200 suất

    Miễn phí phương tiện giao thông công cộng

    Là sinh viên quốc tế tại Tây Úc, bạn sẽ được nhận Concession Card và Tertiary Smartrider để được sử dụng xe bus miễn phí trong trung tâm thành phố từ Fremantle đến Joondalup. Đối với các tuyến khác ngoài trung tâm, giá vé sẽ được giảm 40%.

    Từ 02/2024, chính phủ tỉnh bang đã ra thông báo miễn phí đi lại vào Chủ nhật cho tất cả thẻ SmartRider và miễn phí cho học sinh phổ thông có thẻ Student SmartRider di chuyển đến trường từ Thứ Hai đến Thứ Sáu trong năm học.

    **Lưu ý: khi sử dụng Concession Card, bạn cần mang theo cả Student SmartRider hoặc Tertiary SmartRider. Nếu bị bắt gặp sử dụng Concession Card nhưng thiếu thẻ Student SmartRider và Tertiary SmartRider bạn có thể bị phạt 100 đô. Thẻ học sinh/ sinh viên cũng sẽ không được chấp nhận trong trường hợp này.

    Ưu đãi với phương tiện công cộng giúp du học sinh có thêm cơ hội trải nghiệm các địa điểm thú vị tại Tây Úc

    Hỗ trợ tối đa cho gia đình bạn - Cha mẹ du học, con được miễn học phí

    Ngoài đặc quyền được phép mang theo gia đình (vợ/chồng và con) theo quy định của Chính phủ Úc; con của du học sinh theo học chương trình Thạc Sĩ hoặc Tiến Sĩ tại 1 trong 5 trường Đại học của Tây Úc sẽ được miễn 100% học phí tại các trường công lập của tỉnh bang.

    Chính sách ưu đãi học phí này là một điểm sáng thu hút du học sinh quốc tế, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, đến với Tây Úc.

    Điều kiện cụ thể để con được miễn học phí:

    • Cha/mẹ phải có visa du học hợp lệ bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại Tây Úc.
    • Con cái phải dưới 19 tuổi và chưa lập gia đình.
    • Con cái phải đáp ứng các yêu cầu nhập học của trường công lập Tây Úc.

    Quyền lợi của con cái:

    • Miễn 100% học phí cho tất cả các chương trình học tại trường công lập.
    • Được hưởng các quyền lợi khác như học sinh bản địa, bao gồm cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, sử dụng cơ sở vật chất của trường.

    Ngoài ra, vợ/chồng của du học sinh cũng được phép làm việc tự do tại Úc với thời gian tối đa 40 giờ/tuần.

    **Lưu ý:

    • Một số trường có thể thu phí bổ sung cho một số hoạt động ngoại khóa hoặc dịch vụ khác với con của du học sinh.
    • Du học sinh cần nộp đơn xin miễn học phí theo quy định của từng trường.

    Hỗ trợ “độc quyền” từ StudyPerth

    Sinh viên quốc tế tại Tây Úc sẽ được hỗ trợ liên tục trong khi học tập thông qua StudyPerth và được tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp miễn phí và các chương trình như Careers Connect được thiết kế đặc biệt để giúp sinh viên kết nối với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp và thành công trên thị trường việc làm.

    Trong quá trình học, Study Perth còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hội thảo nhằm kết nối sinh viên với nhau và với các nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp địa phương. Bang cũng phối hợp với các doanh nghiệp lớn để đào tạo chuyên môn cho sinh viên, cũng như cung cấp nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn khách sạn lớn như Western Hotel group, Intercontinental group…

    Du học sinh tại Tây Úc tự tin trải nghiệm với sự hỗ trợ “độc quyền” từ StudyPerth

    Đặc biệt, StudyPerth cung cấp một số dịch vụ miễn phí nhằm hỗ trợ an sinh, nghề nghiệp và tư vấn về pháp lý cho sinh viên quốc tế. Cụ thể, khi du học sinh gặp vấn đề sức khỏe tâm lý, lo lắng, trầm cảm… hoặc gặp vấn đề về pháp lý trong quá trình làm thêm, tranh cấp tại nơi làm, trường học, thuê nhà, quá trình ở nhà với các bạn cùng phòng, chủ nhà...  đều có thể nhờ đến tham vấn chuyên gia và dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí.

    Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được hỗ trợ lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cho việc tìm kiếm việc làm, cách viết CV, kỹ năng phỏng vấn, tìm việc qua công cụ Careers Connect Portal.

    Lời kết

    Ngoài 5 đặc quyền trên, du học tại Tây Úc còn mang đến cho du học sinh nhiều cơ hội để phát triển bản thân và khám phá thế giới. Bạn sẽ có cơ hội học tập trong môi trường đa văn hóa, giao lưu với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thú vị.

    Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng du học Tây Úc với những đặc quyền chỉ du học sinh Tây Úc mới có!

    Liên hệ ATS ngay để được tìm hiểu thêm thông tin về du học tại Tây Úc.

     

    Tây Úc là tiểu bang chiếm ⅓ diện tích nước Úc nhưng chỉ có khoảng 2.6 triệu cư dân sinh sống. Perth là thành phố lớn nhất Tây Úc và cũng là thành phố đáng sống thứ 12 trên thế giới, thuộc Top 50 thành phố tốt nhất thế giới cho sinh viên.
    Tiểu bang Tây Úc còn có đường bờ biển hoang sơ trải dài, không ồn ào náo nhiệt và thích hợp cho những ai yêu thích không gian yên bình. Đặc biệt, chính sách định cư tại tiểu bang này cũng rất hấp dẫn.