4 lý do bạn nên đi du học Úc năm 2023

16 June 4428 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Có thể bạn chưa biết, giai đoạn Úc mở biên trở lại đã có những chính sách ưu ái cho việc du học. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn 4 lý do nổi bật mà bạn nên du học úc trong năm 2022.

    1. Cơn mưa học bổng ồ ạt

    lý do thứ nhất để du học úc 2022 là nhiều học bổng giá trị cao

    Các trường hàng đầu ở Úc tung rất nhiều học bổng Hot trong năm 2022

    Chưa bao giờ các suất học bổng Úc giá trị lại xuất hiện ồ ạt đến vậy.

    Hậu covid, các trường Đại học hàng đầu tại Úc tung cơn mưa học bổng hấp dẫn chiêu mộ nhân tài từ mọi nơi trên thế giới. 

    Các mức học bổng từ 30% đến tận 100% phù hợp cho nhiều năng lực học tập. 

    Đây được xem như một món quà tiếp thêm động lực cho các bạn học sinh sinh viên quốc tế trở lại Úc nhập học sau một thời gian dài trì hoãn vì tình hình dịch phức tạp.

    Nếu bạn có kế hoạch du học sắp tới, thì có thể tham khảo qua 4 học bổng Úc tiêu biểu trong năm 2022:

    • Học bổng 100% từ Đại học Monash (deadline 30/6)
    • Học bổng 100% từ Đại học RMIT (deadline 8/7)
    • Học bổng lên đến $40,000 AUD từ Đại học Sydney (deadline 20/6)
    • Học bổng lên đến $40,000 AUD từ Đại học Macquarie (deadline 20/6)

    Bạn muốn được tư vấn học bổng phù hợp với nhu cầu cá nhân, hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của công ty tư vấn du học ATS để được hỗ trợ miễn phí bạn nhé!

    đăng ký tư vấn du học với công ty ATS

    2. Du học sinh làm thêm không giới hạn

    lý do thứ hai nên du học úc 2022 là thời gian làm thêm không bị giới hạn

    Chính phủ Úc không còn giới hạn thời gian làm thêm trong năm 2022

    Nhu cầu tuyển dụng đang tăng cao ở khắp các lĩnh vực, đặc biệt đối với các công việc bán thời gian cần nhiều nhân lực là các du học sinh, đến nay chính phủ Úc vẫn cho phép du học sinh làm thêm không giới hạn số giờ.

    Khác với trước đây, sinh viên quốc tế chỉ được phép làm tối đa 40 tiếng mỗi 2 tuần, giờ đây các bạn có thể tăng số giờ làm lên 60 tiếng/2 tuần hoặc thậm chí nhiều hơn.

    Với mức lương tối thiểu $20.33 mỗi giờ, du học sinh có thể kiếm được tầm $772.60 mỗi tuần nếu cân bằng được giữa việc học tập và làm thêm.

    Điều này giúp các bạn sinh viên có thể tự trang trải sinh hoạt phí, thậm chí cả tiền nhà và còn có dư cho những nhu cầu giải trí, du lịch nếu có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm hợp lý.

    Nhưng lưu ý đừng chỉ vì quá mê đi làm mà lơ là việc học nhé, vì dù thế nào thì mục đích chính khi sang Úc của du học sinh vẫn là để học đúng không? 

    Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ phải cẩn trọng khi chọn chỗ làm và công việc phù hợp, để tránh trường hợp bị bóc lột hoặc gian lận trong việc tính lương nhé. 

    3. Tăng thời gian ở lại Úc

    lý do thứ ba nên du học úc 2022 là thời gian ở lại úc được tăng thêmThời gian ở lại Úc trong năm 2022 được tăng thêm từ 1 đến 2 năm

    Bạn đã có kế hoạch học tập tại vùng nào của Úc chưa? Trường mà bạn chọn có thuộc vùng Regional của Úc không?

    Bạn biết không, du học vùng Regional của Úc có 5 lợi thế vàng. Một trong những lợi thế đó là chính sách cộng điểm ưu tiên khi nộp hồ sơ định cư.

    Cụ thể những sinh viên tốt nghiệp từ các trường thuộc vùng này sẽ có thêm 5 điểm, giúp tăng đáng kể tỷ lệ thành công khi xét duyệt hồ sơ định cư.

    Ngoài ra, các bạn còn được tăng thêm thời gian ở lại Úc từ 1-2 năm, nâng tổng số năm ở lại Úc sau tốt nghiệp lên thành 3-6 năm

    Trong thời gian này, các bạn hoàn toàn có thể chọn xin việc tại những công ty lớn trong lĩnh vực của mình để tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc.

    Ngoài ra, bạn còn có thể dùng thời gian này để trau dồi thêm tiếng Anh, đạt điểm cao trong các chứng chỉ như PTE hoặc IELTS. Điều này giúp cơ hội định cư của bạn được gia tăng hơn đấy.

    4. Tỷ lệ có được việc làm cao

    lý do thứ tư nên đi du học úc năm 2022 là tỷ lệ tuyển dụng tăng cao

    Trong năm 2022, tỷ lệ tuyển dụng ở Úc tăng cao

    Bạn có biết, tính đến tháng 2 năm 2022 Úc có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất kể từ năm 2008 đến nay, giảm xuống chỉ còn 4% đối với mọi lĩnh vực.

    Đồng nghĩa với việc các công ty và dịch vụ đang ráo riết săn đón thêm nhân sự sau một quãng thời gian dài trì hoãn mọi hoạt động trong đợt dịch vừa qua.

    Nhu cầu tuyển dụng tăng cao giúp cải thiện tỷ lệ định cư của sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp.

    Đã từng có nhiều sinh viên có năng lực được các công ty bảo lãnh ở lại Úc để làm việc lâu dài hơn.

    Thế nên, nếu bạn muốn được định cư ở Úc theo diện bảo lãnh, thì hãy nỗ lực và tập trung cho việc học để gia tăng cơ hội này bạn nhé.

    Kết

    Vậy là bạn đã biết 4 lý do nên du học Úc năm 2022 rồi đấy.

    Nhưng bạn cần lưu ý rằng những quyền lợi này chỉ dành cho ai biết nắm bắt nhanh. Thế nên, hãy chủ động đặt hẹn để được đội ngũ tư vấn của ATS hỗ trợ miễn phí bạn nhé.

    đăng ký tư vấn du học cùng ATS