Phá vỡ rào cản ngôn ngữ khi du học Úc

24 Tháng 12 3863 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Khi đã định hướng trở thành một du học sinh, những điều bạn quan tâm không chỉ nằm ở vấn đề tài chính, cách thức hay thủ tục xin visa du học Úc. Một trong những lưu ý khác luôn được đặt lên hàng đầu, đó chính là ngôn ngữ giao tiếp. Với những bạn đã trang bị nền tảng tiếng anh vững vàng, điều này thể hiện sự tự tin cũng như tâm lý sẵn sàng trước khi du học Úc.

    Nếu bạn vẫn đang trong quá trình rèn luyện trước khi lên đường du học Úc, hãy cố gắng lên và đừng nản lòng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những phương pháp rèn luyện tiếng anh trước khi lên đường du học, và cả những mẹo giúp bạn luôn tự tin giao tiếp khi du học Úc.

    Bạn hoàn toàn có thể rèn luyện những phương pháp này bất cứ khi nào, bất kì nơi đâu.

    Úc là một trong những quốc gia chọn Tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức. Khi chọn du học Úc, bạn hiển nhiên phải sử dụng tiếng anh trong toàn bộ hoạt động học tập, giao tiếp hằng ngày. Vì vậy, kĩ năng tiếng anh như IELTS là mức đánh giá quyết định bạn có khả năng theo học tốt khi du học Úc trong tương lai hay không.

    Tùy theo từng bậc học, từng trường mà yêu cầu IELST cho du học Úc sẽ khác nhau:

    • IELTS 5.5 trở lên với các bạn đăng ký học cao đẳng, dự bị Đại học.
    • IELTS 6.5 trở lên với các bạn đăng ký học đại học.
    • IELTS 6.5 trở lên với các bạn đăng ký học cao học.

    Vậy bạn cần làm gì để rèn luyện tiếng anh khi du học Úc?

    TRƯỚC KHI DU HỌC ÚC

    1. Đọc sách, báo tiếng anh hằng ngày

    Khi đã tập được cho mình thói quen đọc sách cũng như bất kì tư liệu nào bằng Tiếng Anh, bạn sẽ dần cải thiện được vốn từ vựng cũng như ngữ pháp vững vàng hơn. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy tìm đọc những bài viết trên các trang báo du học Úc và bất kì trang báo điện tử nào của nước ngoài.

    Với một số trang thông tin hữu ích, bạn sẽ tìm thấy những bài viết về cách thức du học Úc, những lưu ý cần nhớ khi hoàn thành thủ tục visa du học Úc hay chỉ đơn giản là văn hóa sinh sống tại đất nước mới. Thói quen này không những rèn luyện kĩ năng đọc ngày một tốt hơn, mà còn giúp bạn hiểu thêm về văn hóa khi du học Úc.

    2. Tập thói quen viết nhật kí, ghi chú

    Bạn có thể viết bất kì điều gì bạn thích hoặc mong ước, miễn sao là chúng được viết bằng tiếng anh. Tập cho mình thói quen ghi chú lại những điều quan trọng là cách tuyệt vời nhất giúp lưu lại thông tin và thể hiện bản thân mình thông qua những con chữ.
    Bạn có thể viết những điều cần lưu ý khi lên đường du học Úc, viết về bài hát hoặc một bộ phim làm bạn ấn tượng, hay là giấc mơ đêm qua của bạn.

    3. Tìm hiểu ý nghĩa của một bài hát

    Hãy chọn một vài bài hát tiếng anh bạn yêu thích, lắng nghe và chú ý vào lời bài hát. Thử đoán lời của chúng và so sánh với bài hát gốc. Đừng quên lắng nghe bài hát một vài lần để bạn dần thuộc và hiểu được lời bài hát muốn nói gì. Đảm bảo bạn sẽ khá ngạc nhiên với những gì mình có thể hiểu được sau vài lần nghe đấy nhé.

    4. Xem phim có phụ đề

    Xem phim với phụ đề tiếng anh là phương pháp hay nhất để rèn luyện cách phát âm và kĩ năng viết khi du học Úc. Cách tốt nhất là bạn hãy chọn cho mình một nhân vật trong phim, sau đó luyện nói các mẩu câu đối thoại nhỏ để dần linh hoạt hơn trong cách phát âm cũng như việc trả lời câu hỏi.

    5. Luyện nói với bạn bè

    Với một số bạn đã hoàn thành mọi cách thức du học Úc, các bạn sẽ dần tìm hiểu về văn hóa, con người cũng như làm quen với những người bạn khác đang sinh sống tại Úc. Hãy tận dụng đây làm cơ hội để luyện tập tiếng anh cùng bạn bè mình. Hãy đưa ra một giao kèo rằng các bạn sẽ sử dụng tiếng anh mỗi khi gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email hoặc đơn giản là khi bình luận vào bất kì bài viết nào trên mạng xã hội.

    Làm thế nào để bạn luôn tự tin khi du học Úc

    1. Cố gắng làm quen, giao tiếp với nhiều bạn mới

    Khá nhiều bạn học sinh chia sẻ rằng họ cảm thấy thoải mái, dễ dàng hơn khi sống cùng những ai đến từ quốc gia của mình. Thật ra, điều này không mấy khả quan cho việc nâng cao trình độ tiếng anh của bạn, đặc biệt là về khía cạnh nghe nói.

    Để hạn chế trường hợp này, bạn có thể chọn share phòng với nhiều bạn nước khác. Một trong những phương án về nhà ở bạn có thể nghĩ đến đó là chọn ở cùng nhà với người bản xứ. Bạn sẽ được sinh hoạt, vui chơi như một thành viên trong gia đình. Cơ hội này sẽ nâng cao nền tảng ngôn ngữ khi du học Úc, đồng thời giúp bạn hiểu được những nét văn hóa cơ bản để thích nghi với môi trường một cách nhanh chóng hơn.

    2. Làm những công việc bán thời gian

    Nếu bạn nào đã được tư vấn du học Australia, các bạn hẳn đều biết rằng du học sinh được phép làm việc 40 giờ/ 2 tuần, và toàn thời gian trong những kì nghỉ. Có khá nhiều công việc bán thời gian cho các bạn lựa chọn, và chúng mang lại nhiều cơ hội cho bạn luyện tập tiếng anh mỗi ngày.

    Tìm những công việc mang đến cơ hội giao tiếp cùng người bản xứ, đó có thể là phục vụ tại những quán cà phê, trực điện thoại hay bán hàng tại tiệm thức ăn nhanh. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động xã hội khi du học Úc sẽ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè và tự tin khi giao tiếp hơn.

    3. Đừng ngại ngùng khi giao tiếp

    Cho dù bạn dùng từ sai, phát âm chưa chuẩn hay chỉ là ấp úng khi trò chuyện, đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì đây là cơ hội giúp bạn rèn luyện cách sử dụng một ngôn ngữ mới. Bạn có thể nhờ bạn bè của mình chỉnh sửa khi phát âm hay dùng từ sai. Mọi người luôn rất sẵn lòng khi có thể giúp bạn cải thiện ngôn ngữ tiếng anh khi du học Úc, thế nên đừng quá lo lắng nhé!

    4. Tham gia các khóa học kĩ năng / CLB thể thao

    Bạn muốn tìm hiểu các yếu tố chủ chốt để vẽ một bức tranh sống động hoặc chụp một bức ảnh thu hút? Hoặc đơn giản là bạn muốn rèn luyện kĩ năng thi đấu bóng rổ của bản thân? Các hoạt động ngoại khóa khi du học Úc là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc rèn luyện cơ thể, giải trí cũng như trò chuyện với bạn mới. Đây cũng là dịp để bạn gặp gỡ những người có cùng sở thích với mình.

    Việc rèn luyện kĩ năng ngôn ngữ khi du học Úc là rất cần thiết giúp bạn luôn tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Để cải thiện trình độ tiếng anh của mình, điều đó không khó, quan trọng là bạn phải có đủ kiên nhẫn và động lực luyện tập hằng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ các công ty du học tại thành phố Hồ Chí Minh. Các anh chị sẽ gợi ý những bí quyết luyện tập cũng như trang mạng hữu ích cho từng kĩ năng phù hợp.