Điều gì thu hút học sinh du học ngành y tá ở Úc?

24 Tháng 12 4511 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Một trong những ngành du học Úc được quan tâm nhất hiện nay có thể kể đến ngành học thuộc lĩnh vực Y tá Điều dưỡng. Nếu đã tìm hiểu tư vấn du học Australia về cách thức du học Úc, bạn sẽ nhận thấy rằng ngành nghề này giúp ích cho bạn và mọi người rất nhiều nhờ vào những kiến thức chuyên môn hữu ích.

    ngành học phổ biến

    ngành học phổ biến

    Nói đến đất nước phát triển và thịnh vượng như Úc, nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe ngày một tăng kéo theo tình trạng thiếu hụt nguồn lực trong ngành y tá, điều dưỡng. Một khi bạn định hướng du học Úc hoặc bất kì quốc gia nào khác trong ngành này, điều này có nghĩa rằng bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi tìm việc làm trong tương lai.

    Vậy những yếu tố nào đã thu hút các bạn học sinh du học ngành Y tá ở Úc? Cùng tìm hiểu thêm về ngành học này, cách thức du học Úc phù hợp cũng như lợi ích trong tương lai nhé.

    Bạn biết gì về ngành Y tá điều dưỡng

    Nursing (Điều dưỡng) là tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe của mọi bệnh nhân. Về cơ bản, công việc này sẽ trang bị cho bạn kiến thức về khoa học cơ bản cũng như đáp ứng tiêu chuẩn của ngành Y tế. Công việc y tá điều dưỡng đòi hỏi sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ và quan tâm chăm sóc bệnh nhân.

    Du học ngành y tá

    Du học ngành y tá

    Với những bạn du học Úc ngành này, bạn cần có đức tính kiên nhẫn và yêu quý công việc của bản thân mình. Tuy công việc này khá vất vả, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều bài học thú vị cũng như có nhiều cơ hội chăm sóc, tiếp thêm động lực cho bệnh nhân.

    Công việc thường thấy khi du học ngành Y tá ở Úc

    Lĩnh vực Y tá điều dưỡng (Nursing) được biết là khá vất vả. Nhưng nếu bạn có tấm lòng thấu hiểu và muốn chăm sóc cho người khác, bạn sẽ cảm thấy công việc này cực kì thú vị. Các nhiệm vụ, trách nhiệm của một điều dưỡng viên thường thấy như:

    • Điều dưỡng, y tá cao cấp: Chịu trách nhiệm các khâu chăm sóc phức tạp. Có cơ hội tham gia những khóa đào tạo, quản lý và sử dụng thiết bị y khoa cho việc khám bệnh
    • Giám sát, hỗ trợ bác sĩ điều trị
    • Chăm sóc bệnh nhân: Cách thức du học Úc ngành y tá đòi hỏi bạn chăm sóc cho người bệnh từ thể chất (quan tâm chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống hoặc tập thể dục trong quá trình nằm viện) đến tinh thần (động viên an ủi, khuyến khích bệnh nhân thư giãn).
    • Hỗ trợ điều trị: Theo dõi bệnh lý cơ thể hằng ngày của người bệnh. Các y tá, điều dưỡng viên luon hỗ trợ phát thuốc, tiêm chích hoặc đưa bệnh nhân đi làm xét nghiệm, hồ sơ.

    Yếu tố thu hút du học ngành Y tá ở Úc

    1. Úc – Quốc gia lý tưởng khi du học ngành y tá điều dưỡng

    Nằm trong danh sách 32 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (World Health Organization), Úc tự hào khi sở hữu những nghiên cứu, sáng chế mang lại sự phát triển vượt bậc cho nhân loại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi định hướng du học Úc tại bất kì công ty du học TPHCM uy tín nào.

    Nếu bạn chưa biết nhiều về Úc, thậm chí chưa từng tìm hiểu cách thức du học Úc, đừng ngạc nhiên khi quốc gia này nắm giữ 6 giải thưởng Nobel về y khoa trong nhiều năm liền. Rất nhiều trường Đại Học tại Úc đã có những phát minh như tai sinh học (bionic ear) hoặc công nghệ tái tạo da mang lại ý nghĩa khá lớn cho bệnh nhân bị bỏng nặng.

    1. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

    Theo khảo sát, nước Úc đã có thêm hơn 300 điều dưỡng viên trong suốt 3 năm vừa qua bao gồm các học sinh du học ngành Y tá ở Úc, cung cấp một phần không nhỏ nguồn lực. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu thực tế hiện nay.

    Du học y tá

    Du học y tá

    Vì thế, nhằm khuyến khích nguồn lực du học Úc, chính phủ đã đề ra khá nhiều chính sách khuyến khích theo học ngành này và làm việc trong tương lai. Đây là cơ hội khá tốt cho những bạn hoàn tất thủ tục đăng ký du học Úc định hướng ngành y tá điều dưỡng cho hành trình học tập và trang bị nền tảng chuyên môn vững vàng, kỹ năng làm việc điêu luyện. Theo khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng học sinh quốc tế theo học ngành điều dưỡng tại Úc chiếm thứ 2 trong danh sách chọn lựa ngành học (18%), xếp sau nhóm ngành STEM.

    1. Mức lương xứng đáng

    Dựa trên khảo sát từ payscale.com (trang mạng đưa ra mức thu nhập phù hợp dực vào bằng cấp và vị trí công việc của bạn một cách chi tiết), nhân sự trong ngành điều dưỡng nhận được mức lương khá ấn tượng với kết quả công việc. Điều này hoàn toàn xứng đáng với tâm huyết, công sức lẫn kiến thức của họ

    Tính cách của bạn có phù hợp để du học ngành Y tá ở Úc?

    Để đảm nhận tốt nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng, sức khỏe, ngoài nền tảng học tập trên lớp, trang bị kỹ năng là yếu tố khá cần thiết. Du học ngành Y tá tại Úc là lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, do đó ngành nghề này đòi hỏi bạn phải có tính cách thích quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, du học Úc ngành y tá đồng nghĩa với việc bạn nên chuẩn bị các kỹ năng như:

    • Thái độ bình tĩnh, cẩn thận
    • Khả năng lắng nghe, thông cảm và thấu hiểu tâm lý bệnh nhân
    • Có trí nhớ, sức khỏe tốt
    • Giàu lòng thương người

    Các trường chú trọng ngành điều dưỡng Y tá (Nursing) tại Úc

    • La Trobe University
    • Monash University
    • The Queensland University of Technology (QUT)
    • Australian Catholic University 
    • Edith Cowan University 

    Giờ học ngành Y tá điều dưỡng tại Đại Học Edith Cowan

    Bạn quan tâm ngành điều dưỡng tại Úc và mong muốn theo đuổi lĩnh vực này nhưng còn nhiều nỗi băn khoăn hay chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Đừng quên chọn cho mình một công ty du học sài gòn để được tư vấn chi phí du học Úc tự túc và thủ tục visa du học Úc khi chọn ngôi trường mình yêu thích nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai., Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999
    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd