Các trường cao đẳng ở Úc tại Perth - Thực hiện ước mơ du học

12 Tháng 11 9494 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Nếu bạn có ước mơ du học Úc nhưng lại gặp những trở ngại bởi vì không đủ yêu cầu IELTS để học tại các trường đại học; bạn quan tâm về vấn đề tài chính; bạn còn có nguyện vọng ở lại định cư, thì hãy để các trường cao đẳng ở Perth giúp bạn giải quyết những trở ngại này.

    Vì sao bạn nên chọn du học Úc tại các trường cao đẳng ở Perth?

    Sinh viên theo học tại các trường cao đẳng tại thủ phủ Tây Úc - Perth

    Du học mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai nhưng không phải ai cũng có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước cho việc này. Thế nên, ngay khi bạn bắt đầu có dự định muốn đi du học và chọn Úc làm điểm đến, nhưng khả năng của bạn lại không thể theo học được các trường đại học danh tiếng, và vấn đề tài chính cũng là một trong những điều bạn quan tâm thì các trường cao đẳng ở Perth chính là giải pháp tốt dành cho bạn. Bởi vì sao?

    Nếu xét theo khía cạnh học thuật:

    • Thứ nhất: Yêu cầu đầu vào của các trường cao đẳng ở Úc thường thấp hơn đại học ví dụ như chỉ cần học viên hoàn tất việc học ở năm lớp 10, 11 hay 12 hoặc IELTS chỉ từ 5.5 và học phí thường cũng sẽ thấp hơn so với chương trình đại học.
    • Thứ hai: Các lớp học tại trường cao đẳng của Australia thường có quy mô nhỏ, tập trung vào tính thực hành, và đi sâu vào chuyên môn của từng chuyên ngành, thế nên khi các bạn tốt nghiệp sẽ dễ tìm được việc làm liên quan tới ngành mà mình đã học.
    • Thứ ba: Chính phủ của Úc đã nghiên cứu về Giáo dục và Đào tạo nghề (VET) cho thấy rằng khả năng tìm được việc làm của các bạn tốt nghiệp cao đẳng nghề cao hơn các sinh viên tốt nghiệp đại học.
    • Thứ tư: Hệ thống đại học bậc cử nhân ở Úc được chia làm 3 năm. Bằng cao đẳng 1 năm, tùy ngành nghề mà bạn chọn có thể giao động từ 1 - 3 học kỳ của chương trình học đại học. Thế nên, khi bạn học xong cao đẳng thì đa phần là bạn có thể vào thẳng năm 2 đại học.
    • Thứ năm: Trường cao đẳng ở Perth thường sẽ liên thông với các trường đại học uy tín và chất lượng tại Úc. Điều này sẽ là bước đệm để bạn thực hiện được giấc mơ học đại học Úc tại các trường nổi tiếng.
      Bạn đã từng nghe qua câu nói này của bộ trưởng Giáo dục Nghề và Kỹ năng Michaelia Cash chưa?

    “University is for learning, VET is for earning”

    Câu này có thể hiểu là “Mục tiêu của đại học là để nghiên cứu, còn mục tiêu của học nghề là để kiếm tiền”. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể đi làm ngay khi tốt nghiệp cao đẳng với mức lương tương xứng và cũng có khả năng nâng cao được mức lương của mình bằng cách học liên thông tiếp tục lên hệ đại học, và cao học.

    Nếu xét theo khía cạnh vị trí địa lý, thì Perth là địa điểm lý tưởng mà bạn nên cân nhắc khi muốn du học Úc:

        • Perth là một trong các thành phố có mức sinh hoạt phải chăng nhất nước Úc. Điều này dựa theo Economist Intelligence Unit - khảo sát chi phí sinh hoạt trên toàn thế giới năm 2019.
        • Vị trí địa lý của Perth cũng rất thuận lợi cho các sinh viên từ Việt Nam vì có những chuyến bay thẳng đến nhiều thành phố, thủ đô của châu Á, và cả châu Phi, châu u và các Quốc gia vùng Vịnh khác nữa.
        • Múi giờ ở Perth chỉ chênh 1-2 giờ so với Việt Nam vậy nên bạn cũng có thể dễ dàng kết nối và cập nhật thường xuyên với gia đình và bạn bè mà không bị ảnh hưởng do thời gian khác biệt
        • Khí hậu ở Perth cũng rất lý tưởng. Perth là thủ đô đầy nắng ở Úc với bầu trời trong xanh trong 70% thời gian của năm.
        • Phương tiện di chuyển đa dạng, và thuận tiện. Ngay cả người dân bản xứ cũng sử dụng các phương tiện đi lại công cộng nàyhằng ngày, vì nó hiện đại, tiết kiệm và trải rộng khắp toàn thành phố.
        • Tính an toàn cao. Tỷ lệ tội phạm ở Perth rất thấp và các trường còn lắp đặt hệ thống giám sát toàn trường, hoạt động liên tục. Thế nên, bạn hoàn toàn yên tâm khi theo học cao đẳng tại Perth.

    3 trường cao đẳng ở Perth mà bạn nên biết

    Nếu bạn đã khá hài lòng vì những ưu điểm khi theo học ở các trường cao đẳng ở thành phố Perth - Tây Úc thì đây là 3 trường mà bạn nên tìm hiểu qua.

    Hệ thống các trường TAFE Tây Úc (TAFE Western Australia)

        • Loại trường: Cao đẳng công lập
        • Học phí: trung bình 12,240 AUD mỗi năm
        • Website: https://www.tafeinternational.wa.edu.au/
        • Văn phòng tuyển sinh: East Perth TAFE campus, Building B, Level 2, 140 Royal Street, East Perth WA 6004

    TAFE là chữ viết tắt của Technical and Further Education/Training and Further Education). Đây là chương trình giáo dục chuyên về Kỹ thuật và Thực hành ở bậc Cao đẳng được thành lập và quản lý bởi chính phủ Úc với hơn 100 năm lịch sử đào tạo. Nếu bạn quan tâm đến các trường cao đẳng ở Perth thì TAFE Tây Úc (TAFE Western Australia) là nơi bạn nên tìm hiểu qua.

    TAFE WA có văn phòng tuyển sinh quốc tế là TAFE International WA (TIWA). Nơi đây giúp các bạn sinh viên quốc tế nộp đơn theo học các khóa học nghề. Trường có rất nhiều khuôn viên trải dài khắp nước Úc để bạn lựa chọn, và tập trung nhiều ở Perth - thủ phủ của bang Tây Úc.

    TAFE cung cấp hơn 130 khóa học để bạn thoải mái lựa chọn. Các chương trình đào tạo chứng chỉ, cao đẳng và cao đẳng nâng cao tiêu biểu như:
    Kế toán, Kinh doanh và Quản lý; Chăm sóc Động vật và Nuôi trồng Thủy sản; Ô tô, Kỹ thuật, Khảo sát, Công nghệ Xử lý Nhà máy; Hàng không; Thi công và Xây dựng; Ngành công nghiệp sáng tạo; Truyền thông Kỹ thuật số và Công nghệ Thông tin; Các Khóa học Tiếng Anh Chuyên sâu cho Sinh viên Nước ngoài (ELICOS); Giáo dục Mầm non và Dịch vụ Cộng đồng; Sức khỏe, Thể hình và Sắc đẹp; Khách sạn, Nấu ăn và Du lịch; Quản lý Đất đai và Môi trường; Hàng hải; Điều dưỡng.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học của TAFE tại đây: http://tafeinternational.wa.edu.au/courses

    Khi theo học tại TAFE WA bạn sẽ được học trong môi trường thực hành nhiều hơn lý thuyết. Chương trình học ở đây thiết kế để dành cho tất cả mọi lứa tuổi, miễn là bạn đủ tuổi để bắt đầu tham gia học cao đẳng là được.

    Một điểm khá thú vị là bạn có thể chọn các hình thức học khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn, ví dụ như: toàn thời gian, bán thời gian, linh động giờ giấc, học từ xa hay học trực tuyến. Tuy nhiên, tùy theo hình thức giáo dục mà bạn lựa chọn thì sẽ được cấp chứng chỉ tương ứng.

    Một điểm đáng để bạn lưu tâm khi lựa chọn học tại TAFE chính là việc học liên thông lên Đại học sẽ nhẹ nhàng hơn, bởi vì khi sinh viên có bằng tại TAFE, thì họ sẽ rút ngắn được 2 - 3 học kỳ nếu đăng ký học tiếp lên đại học.

    Viện công nghệ quốc gia Úc - National Institute of Technology (NIT Australia)

        • Loại trường: Tư thục
        • Năm thành lập: 2015
        • Địa chỉ: 251 – 255 Stirling Street, 6000 Perth, Western Australia, Australia

    Trường NIT Australia là trường cao đẳng ở Perth. Trường là một tổ chức đào tạo đã đăng ký (RTO) và là học viện được CRICOS phê duyệt để đào tạo cho cả sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế. Sinh viên sẽ được giảng dạy bởi những giảng viên tốt nhất, ứng dụng công nghệ hiện đại và trải nghiệm thực tế ngay trên lớp học. Sỉ số học viên mỗi lớp vừa phải, và đội ngũ nhân viên làm việc chặt chẽ với các cộng đồng sinh viên, điều này giúp các sinh viên được hỗ trợ tốt nhất cho việc học.

    Các khóa học tại NIT Australia chủ yếu là các ngành về Công nghệ thông tin, Viễn thông, Kinh doanh và tiếng Anh. Các khóa học này được xây dựng và phát triển để hướng tới việc tốt nghiệp của các sinh viên sẽ đạt kết quả tốt - cơ hội tuyển dụng cao, phát triển được nghề nghiệp hoặc sẽ có một lộ trình học tiếp được thuận lợi.

    Để làm được điều này trường có chương trình HYPE - Help You Prepare For Employment gồm một chuỗi các hội thảo để trang bị cho sinh viên các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch nghề nghiệp và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

    Ngoài ra, còn có chương trình thực tập với hệ thống hơn 200 đối tác là các tập đoàn và công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Thêm vào đó, các sinh viên của trường NIT đều được trở thành thành viên của cộng đồng Hiệp hội máy tính Úc (ACS) miễn phí trong 1 năm. Điều đó thật tuyệt vời nếu bạn trở thành sinh viên tại trường NIT đúng không nào?

    Khi theo học tại NIT, bạn sẽ có cơ hội liên thông lên các trường đại học cũng thuộc hàng top ở Perth như trường Đại học Edith Cowan (Edith Cowan University); Đại học Murdoch (Murdoch University) hay trường cao đẳng Sheridan (Sheridan Institute of higher education) tùy vào ngành mà bạn sẽ theo học.

    Học viện kỹ năng chuyên nghiệp Úc - Australian Professional Skills Institute (APSI)

        • Loại trường: Tư thục
        • Học phí: 5.500 - 16.500 AUD
        • Địa chỉ: 200 Wellington St, East Perth WA 6004, Australia
        • Website: https://apsi.edu.au

    APSI là học viện kỹ năng chuyên nghiệp hàng đầu ở Úc và là 1 trong 10 học viện tốt nhất được Times Higher Education công nhận.

    Trường cung cấp các khóa học đào tạo kỹ năng chuyên môn cho cả sinh viên bản địa và quốc tế. Trường có khuôn viên chính tại Wellington - nằm ở phía Đông của thành phố Perth.

    Học viện APSI là một tổ chức đào tạo đã đăng ký với Chính phủ để cung cấp các khoá học cho du học sinh chuyên đào tạo các chuyên ngành như Nấu ăn chuyên nghiệp/ Làm bánh; Quản trị nhà hàng và khách sạn; Kinh doanh, lãnh đạo và quản trị; Chăm sóc sức khỏe và dịch vụ cộng đồng.

    APSI đã có hơn 12 năm đào tạo và hỗ trợ sinh viên quốc tế với chất lượng vượt trội. Chương trình đào tạo qua thực tập tại cơ sở thuộc ngành học, giúp học viên tích lũy kinh nghiệm thực tế. Ví dụ như bếp thực tập được thiết kế chuyên nghiệp để phục vụ đào tạo học viên.

    Bên cạnh đó, APSI còn cung cấp các khóa học kết hợp với thực tập có hưởng lương. Điều này giúp sinh viên có được 1 năm kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp. Đây là lợi thế sẽ giúp bạn tìm được việc làm dễ hơn và có thể xin visa định cư tại Úc.

    APSI cung cấp chương trình liên kết với Đại học Edith Cowan (Edith Cowan University), bạn hoàn toàn theo học tiếp hệ cử nhân về kinh doanh, quản lý du lịch khách sạn và y tá sau khi học xong tại APSI tại ECU.

    Kết

    Nếu bạn có dự định theo học các trường cao đẳng ở Perth mà vẫn chưa tìm được đầy đủ thông tin trong bài viết này thì có 2 cách để bạn tìm thêm được thông tin:

        • Thứ nhất: Tham gia MIỄN PHÍ buổi hội thảo tư vấn du học trực tuyến để trao đổi trực tiếp với các đại diện trường cao đẳng và đại học ở Perth. Thông tin chi tiết tại: https://ats.org.vn/event-news/hoi-thao-truc-tuyen-du-hoc-perth
        • Thứ hai: Liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên của trung tâm tư vấn du học ATS theo số Hotline: 0898 3000 60 hoặc Chat ngay với chuyên viên tư vấn tại: m.me/ATS.DuhocOnline/

    Đừng bỏ qua các thông tin được cập nhật hàng ngày tại fanpage: https://www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    Chúc bạn tìm được các thông tin giá trị nhé!