Bí Quyết Làm Bài Thi Tiếng Anh Ielts Đạt Điểm Cao

24 Tháng 12 5158 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    IELTS là chứng chỉ vô cùng quan trọng. Đây được xem như là một trong những điều kiện mở ra cánh cửa du học của bất kỳ đất nước nào như Úc, Anh, Mỹ, Canada .. Rất nhiều bạn khi định hướng cho mình lộ trình du học Úc đã bắt đầu dành thời gian trau dồi khả năng tiếng anh của mình. Và câu hỏi thường được đặt ra là: “Làm thế nào để luyện IELTS hiệu quả nhất?”

    Bí quyết thi IELTS đạt điểm cao

    Bí quyết thi IELTS đạt điểm cao

    Thật ra, mỗi bạn học sinh khi chủ động rèn luyện kỹ năng tiếng anh sẽ có những bí quyết và phương pháp học cho riêng mình. Cùng nghía qua những bí quyết luyện IELTS để có được số điểm mong đợi khi du học Úc nhé.

    Bạn đã nghe qua bài thi Tiếng Anh IELTS chưa?

    IELTS (International English Language Testing System) là một trong những kỳ thi tiếng anh được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế. Với IELTS, bạn phải trải qua 4 phần thi chú trọng các kỹ năng gồm: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Thông thường, sẽ có hai hình thức thi là IELTS Academic và General Training, được áp dụng cho mục đích thi khác nhau.

    BÍ QUYẾT LÀM CHỦ PHẦN NGHE – LISTENING TEST

    Để rèn luyện kỹ năng nghe – Listening, bạn cần phải đầu tư khá nhiều thời gian cũng như phải kiên nhẫn. Bạn có thể luyện kỹ năng nghe qua các trang web tiếng anh uy tín, audio book hoặc xem phim với phụ đề. tất cả những gì bạn cần làm là nghe và tập phát âm sao cho đúng. Đừng quên dành thời gian giải thử những đề thi IELTS phần nghe – Listening để nắm rõ cấu trúc đề thường ra và nâng cao kỹ năng tập trung của bản thân.

    Những kỹ năng bạn cần nhớ:

    • Đọc kỹ yêu cầu, kiểm tra số từ bạn được phép sử dụng để trả lời. Bạn nên gạch dưới những từ vựng, ý chính trong câu để xác định phần cần nghe dễ dàng hơn .

    • Nên tập trung nghe và nắm rõ ý của toàn bộ đoạn văn. Thông thường, các câu sẽ có mối liên hệ với nhau và có độ khó tăng dần, đòi hỏi bạn nắm toàn bộ câu hỏi để có thể nghe và trả lời trong khoảng thời gian hạn hẹp.

    • Bạn có thể ghi chú vào đề thi thay vì phiếu trả lời câu hỏi. Sau phần nghe, bạn sẽ có 10 phút để sao chép đáp án vào phiếu trả lời.

    BÍ QUYẾT HIỂU RÕ Ý PHẦN ĐỌC – READING

    Vì phần thi Đọc chỉ kéo dài 60 phút, nên khi luyện tập tại nhà, bạn cần giới hạn thời gian sao cho chỉ còn 35 – 40 phút. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt thời gian và tập tính phản xạ khi làm bài thi. Nếu kỹ năng đọc của bạn còn chưa tốt, một mẹo nhỏ cho bạn là hãy tìm đọc những chủ đề bạn quan tâm vì chúng sẽ làm bạn thấy hào hứng và tập trung hơn. Đó có thể là tạp chí, sách báo hoặc tiểu thuyết.

    Những kỹ năng bạn cần nhớ:

    • Đọc kỹ câu hỏi và gạch chân những từ khóa cần thiết giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh hơn

    • Phần thi IELTS Reading sẽ không có thêm thời gian ghi phần trả lời vào giấy. Vì thế trong 60 phút, bạn nên tập trung giữa đọc và trả lời câu hỏi sao cho không mất quá nhiều thời gian.

    • Bài IELTS Reading đòi hỏi bạn phải luyện và kết hợp nhuần nhuyễn hai kỹ năng gồm đọc lướt (skimming) giúp nắm bắt ý chính và đọc dò (Scanning) để có thông tin quan trọng.

    BÍ QUYẾT NẮM VỮNG NGỮ PHÁP PHẦN THI VIẾT – WRITING

    Yếu tố đầu tiên giúp bạn có điểm số cao trong phần thi Viết chính là ngữ pháp chính xác, lập luận rõ ràng và sử dụng câu từ mạch lạc nhất có thể. Nếu như bạn có thể luyện kỹ năng nghe bằng các trang web qua mạng, thì kĩ năng viết bạn nên tận dụng những trang báo tiếng anh như CNN, BBC hay New York Times. Và phải viết thật rõ ràng, mạch lạc để tránh mất điểm.

    Tập luyện là điều cần thiết

    Tập luyện là điều cần thiết

    Những kỹ năng bạn cần nhớ:

    • Dù bạn đã đọc qua hoặc ghi nhớ bài mẫu, bạn không được sao chép câu từ trong bài mẫu hoặc đề thi để tránh bị trừ điểm. Hãy cố gắng dùng ngôn ngữ của chính bạn để diễn đạt.

    • Với mỗi phần thi Viết, bạn cần phải có đủ 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài. Nếu thiếu 1 trong ba phần, bài của bạn sẽ bị trừ điểm rất nặng.

    • Thay vì sử dụng những tính từ đơn giản như “rise”, “fall”, “increase”, “decrease”, bạn cần trang bị vốn từ vựng chính xác và mang tính học thuật để dễ dàng lấy điểm.

    BÍ QUYẾT GIAO TIẾP TỰ TIN PHẦN NÓI – SPEAKING

    Để cảm thấy tự tin hơn khi thi phần nói, bạn nên luyện tập cùng bạn bè để có phản xạ nhanh hơn trước bất kỳ câu hỏi, chủ đề gì. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim để bắt chước theo ngữ điệu nói, cách phát âm và cách diễn đạt suy nghĩ của bạn. Bạn đừng nên học thuộc lòng câu trả lời, mà hãy ghi nhớ kỹ từ vựng, cấu trúc câu thường xuất hiện trong phần thi Nói.

    Những kỹ năng bạn cần nhớ:

    • Bạn nên mở rộng phần trả lời của mình bằng cách đưa thêm dẫn chứng, ví dụ. Hãy hạn chế sự im lặng quá nhiều trong phần thi nói. Bạn có thể kéo dài câu trả lời bằng cách triển khai ý để tránh việc bị hỏi dồn dập quá nhiều câu.

    • Thông thường, phần thi Nói không có đáp án đúng hoặc sai. Vì giám khảo sẽ đánh giá khả năng bạn dùng từ, phát âm, vốn từ vựng bạn có.

    • Khi nghe một câu hỏi khó hoặc nghe không rõ, bạn có thể nhờ giám khảo giải thích “I’m sorry, could you explain what it mean?” hoặc lặp lại câu hỏi như “I’m sorry I didn’t quite get that, could you repeat the question please?”. Tuy nhiên, tránh lạm dụng chúng quá nhiều vì như thế sẽ gây khó chịu cho giám khảo và khiến bạn bị mất điểm.

    Hy vọng qua những bí quyết làm bài thi IELTS khi du học Úc trên đây, bạn sẽ tìm cho mình phương pháp học phù hợp để tự tin đạt điểm số cao như mong đợi. Với những bạn đang tìm hiểu thông tin du học Úc như trường, ngành học và học bổng, hãy chọn cho mình công ty du học TP.HCM uy tín để hỗ trợ bạn hồ sơ thủ tục du học Úc tự túc nhé.

    Liên hệ:

    Văn phòng ATS TPHCM
    Địa chỉ : Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận.3, TPHCM.
    Tel: (+84 28) 39 333 266

    Văn phòng ATS Hà Nội
    Địa chỉ : Tầng 5, Tòa nhà Vĩnh Xuân, 39 Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tel: (+84 24) 39 745 999

    Emai : ats.info@ats.org.vn
    Website : www.ats.org.vn
    Facebook : www.facebook.com/ATSCo.Ltd

    •